Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

10 สัญญาณที่คุณควรออกกำลังกายได้แล้ว

Written by Androgynousgirl
Created: Mar 27, 2017 05:55 | Published date: Mar 29, 2017 12:43

ใครที่กำลังบ่ายเบี่ยงไม่อยากออกกำลังกายขอให้เช็คเลยค่ะ กับ 10 สัญญาณที่คุณควรออกกำลังกายได้แล้ว

Lifestyle ออกกำลังกาย Tips เทคนิค เคล็ดลับ


17768 0 0

Photo Credits: pinterest

สาวๆของเฟียร์ซที่น่ารักทุกคน ใครบ้างยังไม่เคยออกกำลังกาย ยกมือขึ้นมาซะดีๆ ไม่ว่างาน จะยุ่ง เข้าประชุม พบลูกค้า ส่งงานเจ้านายให้ทัน โดนคนในแผนกเร่งงานอีก จนลืมดูแลตัวเอง อย่าปล่อยให้ความสาวของเราร่วงโรยซิคะ อย่าลืมว่าสาวๆต้องใช้ร่างกายของเราทำงานหาเงินนะคะ เฟียร์ซเอาเซ็คลิสต์มาให้สาวๆ ลองเช็คกันดูว่า ถึงเวลาที่คุณควรออกกำลังกายแล้วหรือยัง?

 

 

#1 เสื้อผ้าคับ

 


Photo credit : giphy

สมัยเรียนชุดนักศึกษาต้องSize Sเท่านั้นค่ะ จะXS หรือ 2XSไปเลยยิ่งดี แต่มันผ่านมากี่ปีแล้วคะ หุ่นของคุณไม่เหมือนตอนสมัยเรียนแล้ว ตอนนี้คุณอาจจะยังโสดหรือเป็นคุณแม่ลูกหนึ่งที่ไซส์ เสื้อผ้าเพิ่มขึ้นมาพรวดๆ อายุที่มากขึ้นรูปร่าง ระบบการเผาผลาญก็ต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลาค่ะ อยากกลับไปแอ๊บใสๆ ต้องเริ่มออกกำลังกายนะคะ

 

#2 เลือกการกินเป็นกิจกรรมยามว่าง

 


Photo credit : pinterest

สุดสัปดาห์นี้เราจะไปไหนกันดีเธอ? ทำงานเหนื่อยมาทั้งทีขอรีแลกซ์หน่อยละกัน บุฟเฟ่ต์ ขนม หวานร้านไหนดังขอแวะไปซะหมด ปลอบใจกันเองแบบงงๆ ไม่เป็นไรพรุ่งนี้ค่อยลดน้ำหนักละกัน กว่าจะรู้ตัวเสื้อผ้าก็คับซะแล้ว

 

#3 ความเครียด

 


Photo credit : tumblr

แต่ละวัยพบเจอความความเครียดที่ไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน การงาน ความรัก รวมถึง การโหมงานจนอดนอนหรือนอนไม่พอ ส่งผลให้ร่างกายผลิต ฮอร์โมนคอร์ติซอลออกมาเพื่อต่อ สู้กับความเครียด ทำให้เราขาดสติอยากอาหารมากขึ้น เมื่อกินเกินพอดี ร่างกายจะสะสมไขมันตาม จุดต่างๆ ซึ่งแต่ละคนมีจุดสะสมไขมันไม่เหมือนกัน ไขมันในระดับที่พอดีจะทำให้ดูอ่อนวัย แต่ถ้า มากไปจะทำให้ดูแก่ก่อนกว่าวัยเช่นกัน

 

#4 เริ่มป่วยบ่อย

 


Photo credit : giphy

จากที่เคยแข็งแรง กลายเป็นว่าคุณเข้าโรงพยาบาลแทบทุกเดือน ไม่ว่าจะเป็น ไมเกรน กรดไหลย้อน ออฟฟิตซินโดรม กินยาจนนึกว่ากินขนม ร่างกายคุณฟ้องแล้วล่ะค่ะ ว่าคุณอ่อนแอขั้นหนักแล้ว

 

#5 ลดน้ำหนักแบบผิดๆ

 


Photo credit : tumblr

สาวๆหลายคนต้องเคยผ่านช่วงเวลานี้กันมาแน่นอนค่ะ คิดอะไรไม่ออก เลือกที่จะอดอาหารหรือ ตัดแป้ง แรกๆคุณหลอกร่างกายได้ค่ะ ร่างกายจะผอมเร็วมากก็จริง แต่คุณจะดูโทรมและผิวเหี่ยว ต่อไปจะเริ่มลดยาก ผลของ Yoyo effect จะเริ่มหลอกหลอนคุณ กลายเป็นว่าสุขภาพแย่ แถมเครียด กว่าเดิมอีก เอาไงล่ะทีนี้จะซ่อมร่างให้กลับมาดีเหมือนเดิมต้องใช้เวลามากกว่าตอนลดอีกนะคะ

 

#6 นอนไม่หลับ

 


Photo credit : giphy

เป็นอาการที่ส่งผลมาจากความเครียดหรือการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนก่อนมีรอบเดือน การออก กำลังกายด้วยการยืดเหยียดร่างกายจะช่วยให้สาวๆนอนหลับได้ดีขึ้น แต่ไม่ควรออกกำลังกายหนักๆ ก่อนนอน เพราะจะทำให้หัวใจเต้นเร็วและนอนหลับยากค่ะ

 

#7 แฟนนอกใจ

 


Photo credit : thai-gif

เป็นเรื่องจริงค่ะว่าผู้หญิงอย่าหยุดสวย ตอนแรกก็สวยอยู่หรอกแต่เวลาผ่านไปกลับปล่อยเนื้อปล่อย ตัวซะงั้น ต่อให้เรามีจิตใจดีเหมือนนางฟ้าก็ตามเถอะ! แต่ธรรมชาติของผู้ชายเค้าก็ชอบมองสิ่งสวย งามอยู่ดี ถ้าเค้าไม่รักเรา เราก็ต้องรักตัวเองนะคะ เฟียร์ซเห็นมาหลายคนแล้วค่ะ สาวๆที่เจอปัญหา แบบนี้พอได้เปลี่ยนแปลงตัวเอง กลับกลายเป็นว่าเจอโอกาสดีๆเข้ามาหาตัวเองหลายอย่าง  เฟียร์ซขอ ให้กำลังใจสาวๆกลุ่มนี้ลุกขึ้นมาดูแลตัวเองและเห็นคุณค่าในตัวเองนะคะ

 

#8 อยู่คนเดียวมากเกินไป

 


Photo credit : ddddd58.blogspot

สาวโสด หัวใจสตรอง ทำอะไรเองโดยไม่ต้องพึ่งใคร ไปเที่ยวคนเดียว กินข้าวคนเดียว เฟียร์ซขอแนะ นำว่าการออกกำลังกายช่วยให้คุณได้เพื่อนใหม่จริงๆนะ  สาวๆลองไปออกกำลังกายตามสวน สาธารณะหรือฟิตเนส เซ็นเตอร์สิคะ คุณจะเจอขาประจำที่มาเวลาเดียวกัน ซักพักคุณจะได้เพื่อน ใหม่อีกหลายคน ซึ่งเป็นเพื่อนต่างอาชีพ ไปๆมาๆกลายเป็นบัดดี้ออกกำลังกายด้วยกันซะงั้น แถมได้ เพื่อนที่เม้าท์มอยถูกคออีก บางคนได้แฟนใหม่ก็มีนะคะ

 

#9 หน้าตาและผิวพรรณไม่สดใส

 


Photo credit : mypageblog

ถ่ายรูปลงโซเชียลทีไร แต่งแอพเยอะจนเพื่อนจับได้ทุกที หลอกเพื่อนไม่พอแถมยังหลอกตัวเองอีก คุณมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบนี้อยู่รึเปล่า เช่น ดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ เครียดง่าย ลดน้ำหนักแบบ ผิดๆ การกินอาหารไม่ครบหมู่หรือนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ

 

#10 กลายเป็นคนขี้เกียจ

 


Photo credit : tumblr

แค่คิดจะเริ่มออกกำลังกายก็เหนื่อยซะแล้ว สาวๆคนไหนมีความรู้สึกแบบนี้ ใจคุณเหนื่อยไปก่อน ร่างกายแล้วค่ะ อะไรที่เราไม่เคยทำแรกๆมันจะยากและอึดอัดเสมอ “ทำทันที”ท่องคำนี้ให้ขึ้นใจ ไม่ว่าอยากจะเปลี่ยนแปลงเรื่องใดคุณก็ทำได้ค่ะ

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ ถ้าสาวๆเช็คแล้วเกิน 5 ข้อขึ้นไป เฟียร์ซแนะนำให้ลองปรับเปลี่ยนความคิด และพฤติกรรมการใช้ชีวิตดูนะคะ ไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มออกกำลังกายค่ะ

 

 


Tags : Lifestyle ออกกำลังกาย Tips เทคนิค เคล็ดลับ วิธี เริ่มออกกำลังกาย กำลังใจ แรงฮึด ออกกำลังกายให้ได้ผล

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 เหตุผลที่เราควรปั่นจักรยานออกกำลังกาย

6 กีฬาในยิมยอดฮิตปี 2016 เทรนด์การออกกำลังกายแนวใหม่ที่ได้กล้ามเนื้อทั้งร่าง

8 ท่าออกกำลังกายแบบง่ายๆให้หุ่นแซ่บรับซัมเมอร์!!

10 สาวตัวแม่แห่งการออกกำลังกาย ตาม IG แล้วเหมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัว

7 ท่าออกกำลังกายอัพไซส์ 'ก้น' ให้สวยเป๊ะได้ภายใน 3 เดือน

ADVERTISEMENT
Top