Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

[รีวิว] วิธีดูแลผิว 3 ขั้นตอน 'CPT' จาก philosophy ง่าย! เร็ว! ครอบคลุมทุกปัญหาผิว!

Written by kitiya
Created: Apr 07, 2017 10:29 | Published date: Apr 25, 2017 08:40

ขั้นตอนการดูแลผิวสมัยนี้ ทั้งยุ่งยากและเยอะสิ่ง แต่ถ้าสาวๆได้รู้จักกับ 'CPT' จาก philosophy ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป มาดูกันเลยว่า CPT จะมีอะไรและช่วยผิวได้อย่างไร วันนี้เฟียร์ซจะมาลองใช้ให้ดูกันค่ะ

Beauty Review philosophy ดูแลผิวง่ายๆ ดูแลผิวง่ายๆ 3 ขั้นตอน ขั้นตอน CPT จาก philosophy


Photo Credits: Fiercebook.com

การดูแลผิวสมัยนี้หลายคนคิดว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก ซับซ้อน หลายขั้นตอน เป็นเรื่องน่างง อันไหนก่อนอันไหนหลังกันแน่เนี่ย~~ เพื่อทำให้การบำรุงผิวล้ำลึกเป็นเรื่องเข้าใจง่าย ให้ไม่งงหลง step เสียเวลาเสียของ วันนี้เฟียร์ซขอนำเอาขั้นตอน CPT ของ philosophy (ฟิโลโซฟี) มาแนะนำ งานนี้เค้าแบ่ง step การดูแลผิวใน 3 ขั้นตอนง่ายๆ คือ Cleanse-Peel-Treat หรือเรียกย่อๆว่า CPT

 


 

แล้ว 3 ขั้นตอน CPT ของ philosophy จะต้องทำอย่างไร? ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวไหน? เพื่ออะไร? มาดูกันเลยค่ะ~

 

 

ขั้นตอนที่ 1

C

(Cleanse) = ทำความสะอาดผิว

เพื่อการบำรุงผิวให้ล้ำลึกถึงแก่นได้ ผิวหน้าต้องสะอาดหมดจดก่อน เพื่อเวลาที่ลงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวลงไป จะได้ไม่พาสิ่งสกปรกที่ตกค้างลงไปใต้ผิวด้วย

 

ในขั้นตอนนี้ philosophy ใช้ purity made simple ซึ่งเป็นคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนแบบ 3-in-1 เป็นทั้ง make up remover, cleanser, และ toner โดยผลิตภัณฑ์นี้เป็นคลีนเซอร์สูตรฮิตของแบรนด์ที่เคยกวาดรางวัลมาแล้วเพียบจาก Allure, Glamour, Elle Singapore, Nylon Singapore etc.

ตัวนี้เป็นสูตรอ่อนโยน เหมาะกับทุกสภาพผิว ใช้ทำความสะอาดได้ทั้งใบหน้าและบริเวณรอบดวงตา ล้างเครื่องสำอางได้สะอาดเกลี้ยง และให้ความชุ่มชื่นกับผิวในขณะล้างด้วย เรียกว่าดีเริ่ดครบทุกสิ่ง แถมราคาก็น่าคบอีกด้วย

 

purity made simple ขวดที่ใช้นี้เป็นขนาด 240 มล. ราคา 900 บาท

 

 

ขั้นตอนที่ 2

P

(Peel) = ผลัดเซลล์ผิว

เพื่อให้การบำรุงผิวในขั้นตอนถัดไปมีประสิทธิภาพสูงสุด งานผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกจากหน้าเราจึงสำคัญมาก เพราะเซลล์ผิวที่ตายแล้วจะเกาะรวมและทับถมกันบนชั้นผิว ทำให้เซลล์ใหม่ไม่สามารถโผล่ขึ้นมาได้ เหมือนเป็นเกราะปราการที่ทำให้เซรั่มและมอยส์เจอร์ไรเซอร์เข้าบำรุงผิวได้ไม่เต็มที่ ทำให้ผิวหน้าเราหมองคล้ำ ดูไม่สดใส ขั้นตอนนี้ควรทำแค่สัปดาห์ละ 1 ครั้งก็พอนะคะ

 

ขั้นตอนนี้เราใช้ชุด the microdelivery peel ซึ่งป็นชุดผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวด้วยวิตามินซีและเปปไทด์ ตัวนี้มีความเด็ดที่นอกจากจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพแล้ว ยังช่วยส่งสารสำคัญที่ผิวต้องการได้ภายใน 3 นาที

ช่วยให้กระบวนการผลัดเซลล์และฟื้นฟูสภาพผิวรวดเร็วขึ้น ลดเลือนริ้วรอยและความหมองคล้ำที่เกิดจากแดดและอายุผิว เค้าว่าให้ผลลัพธ์เหมือนไปทำที่คลีนิคกันเลยทีเดียว

  • วิธีใช้ จริงๆ แล้วสามารถใช้ได้สองวิธีคือทาลงบนผิวทีละสเต็ปหรือจะผสมสครับและแอคทิเวติ้งเจลด้วยกันก่อน แล้วค่อยมาทาที่หน้าก็ได้ แต่วันนี้เราจะมาทำแบบทีละสเต็ปให้ดูกันนะคะ

1. ทาวิตามินซีสครับให้ทั่วใบหน้า เม็ดสครับละเอียดไม่รู้สึกบาดผิว และมีกลิ่นหอมส้มอ่อนๆ แล้วทิ้งไว้ 1 นาที

 

2. พอครบ 1 นาทีแล้ว ก็ลงแอคทิเวติ้งเจล ซึ่งประกอบด้วยซาลิไซลิคแอซิดและแลคติกแอซิดให้ทั่วใบหน้า แล้วทิ้งไว้ 2 นาที

 

3. จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้ก็ได้ผิวสวยกระจ่างใส พร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไปแล้วค่ะ ที่พิเศษคือหลังจากล้างออกด้วยน้ำสะอาด รู้สึกเลยว่าผิวหน้าเนียนนุ่ม ไม่ตึง และยังคงความชุ่มชื้นให้ผิว ตรงนี้แหละที่ชอบมากๆ

 

*ชุดผลัดเซลล์ผิว the microdelivery peel (วิตามิน C และเปปไทด์) ขวด 56.7 มล. และ 60 มล. ราคาเซตละ 2,900 บาท

 

 

ขั้นตอนที่ 3

T

(Treat) = บำรุงผิว

ในขั้นตอนนี้เราจะบำรุงผิวด้วย Serum ก่อนแล้วตบด้วย Moisturizer ปิดท้าย

  • serum

ในขั้นตอนบำรุงล้ำลึก เราจะใช้ serum ที่มีอนูเล็กซึมเข้าบำรุงผิวชั้นในก่อน

งานนี้เราใช้ time in a bottle 100% in-control serum ที่มีคุณสมบัติเด่นช่วยปกป้องและฟื้นฟูผิวแบบซึมลึก โดยเข้าจัดการกับสัญญาณผิวร่วงโรยแห่งวัย ปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสียูวี รวมถึงความตึงเครียดและมลภาวะต่างๆ เพื่อผิวสวย กระจ่างใส กระชับ มีความยืดหยุ่น ชะลอริ้วรอยแห่งวัยอันเป็นปัญหาหลักที่หลายๆ คนกังวล

 

สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้ time in a bottle 100% in-control serum ต้องบอกก่อนว่า ฟิโลโซฟีเค้าใช้ระบบ fresh-pour system โดยในกล่องจะให้ส่วนผสมมา 2 ตัว คือ เซรั่ม และ activator ก่อนใช้เราต้องเท 2 ขวดนี้เข้าด้วยกันเพื่อความสดใหม่ของวิตามินซีให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยใน activator นั้นประกอบด้วยสารสกัดจากองุ่นแดงเข้มข้น วิตามินซี 8 และสารสกัดจากข้าวสีแดงจากเทือกเขาหิมาลัยใหม่สดอุดมไปด้วย anti-oxidant ส่งตรงเข้าบำรุงผิวได้เต็มๆ


 

ข้อแนะนำ* ตอนเทผสมแล้ว ปิดฝาเขย่าให้เข้ากันแค่ 20 วินาที พอเปิดใช้แล้วให้รีบปิด อย่าเปิดฝาทิ้งไว้นาน และเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ควรใช้ให้หมดภายใน 3 เดือนนะคะ

  • moisturizer

เมื่อลง serum แล้วก็ต้องตบท้ายล็อคความชุ่มชื้นของผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ และเพื่อให้จบครบสูตรงานผิวดี เราใช้ renewed hope in a jar moisturizer เนื้อวิปปิดท้าย เพื่อล็อคและเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวชั้นบน และฟื้นฟูผิวอย่างต่อเนื่องด้วยแอลฟา ไฮดรอกซี แอซิด กรด AHA จากผลไม้ 3 ชนิด ให้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส ชุ่มชื่นฉ่ำน้ำตลอดคืนตลอดวันกันไปเลยค่ะ

 

*เซรั่ม time in a bottle 100% in-control ราคา 3,390 บาท **มอยเจอร์ไรเซอร์ renewed hope in a jar ราคา 1,690 บาท

 

จบแล้วกับ 3 ขั้นตอน CPT จาก philosophy เพียงเท่านี้สาวๆก็จะได้ผิวสวยสุขภาพดี โดยไม่ต้องจำสับสนว่าอันไหนก่อนอันไหนหลัง แค่จำ CPT (Cleanse-Peel-Treat) ได้ก็พอ รับรองผิวสวยกระจ่างใสไร้ริ้วรอย ให้ได้งามย้อนวัยกันไปนานๆเลยค่า

 

 

 

หลังลองใช้ 2 สัปดาห์

 

งานนี้เฟียร์ซได้ทำการทดลองใช้เองตามขั้นตอน CPT ที่ว่านี้เป๊ะๆๆ แบบมีวินัยกับชีวิตก่อนนอนมาก หลังใช้ไป 2 สัปดาห์พบว่าหน้าเนียนนุ่มขึ้นกว่าที่เคย ลูบเพลินมือเพลินแก้มตัวเองมากค่ะ ความกระจ่างใสมีมาเลยเห็นได้ชัด รวมไปถึงเส้นริ้วบางๆ ที่ลดเลือนหายไป ส่วนรอยแดงเล็กๆบนหน้ายังไม่หายไปไหน (สงสัยจะนานไม่พอ^^) แต่ที่ดีแน่ๆคือ สุขภาพผิวหน้าที่ดีขึ้นจนรู้สึกได้เลย นี่แหละที่ชอบที่สุด

 

ใครอยากได้ฟีลสุขภาพผิวดีแบบสัมผัสได้ ต้องลองค่ะ

รายชื่อผลิตภัณฑ์ฟิโลโซฟีทั้งหมดที่ใช้และราคาตามนี้เลยค่าา

  1. purity made simple ราคา 900 บาท
  2. the microdelivery peel ราคา 2,900 บาท
  3. time in a bottle 100% in-control serum ราคา 3,390 บาท
  4. renewed hope in a jar moisturizer ราคา 1,690 บาท

สามารถหาซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ philosophy ทุกสาขา:

  • พารากอน ชั้น M
  • เอ็มโพเรียม ชั้น M
  • เซ็นทรัล ลาดพร้าว ชั้น 1
  • เซ็นทรัล บางนา ชั้น 1
  • Sephora สาขาสยามเซ็นเตอร์,
  • Sephora สาขาเซ็นทรัล เอ็มบาสซี
  • Sephora สาขาเซ็นทรัลเวิลด์
  • Sephora สาขาเอ็มควอเทียร์
  • Sephora สาขาเมกาบางนา
  • Sephora สาขาเซ็นทรัลปิ่นเกล้า

ติดตามข่าวสาร philosophy หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Facebook: Philosophy 
Instagram: Philosophy_Thailand  #philosophy_thailand

 


Tags : Beauty Review philosophy ดูแลผิวง่ายๆ ดูแลผิวง่ายๆ 3 ขั้นตอน ขั้นตอน CPT จาก philosophy รีวิว philosophy ผลิตภัณฑ์ philosophy purity made simple time in a bottle 100% in-control serum the microdelivery peel

บทความที่คุณอาจสนใจ

Philosophy The Land of Hope & Wonder collection เซ็ตของขวัญน่ารักน่าโดนประจำซีซั่นที่ไม่จัดไม่ได้แล้ว

[รีวิว] LANEIGE Time Freeze Firming Sleeping Mask ตัวช่วยฟื้นฟูและยกกระชับผิวให้หน้าวีเชพได้แบบไม่เจ็บตัว!

รีวิว SK-II GenOptics Aura Essence ตัวช่วยให้ผิวกระจ่างใสมีออร่า

[รีวิว] Smooth E Gold Miracle Pure Intensive Capsule เซรั่มบริสุทธิ์ช่วยให้รอยสิวจางลงได้ โดยไม่ต้องพึ่งเลเซอร์!

[รีวิว] Lavish Beauty Drink กู้ผิวพังหลังจากทานไป 1 เดือนจะคืนความสดใสสุขภาพดีขนาดไหน!

ADVERTISEMENT
Top