Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

12 เหตุผลทำไม Valerian ถึงเป็นหนัง Sci-Fi ในปีนี้ ที่ควรดู!!

Written by Yottaya
Created: Jul 10, 2017 16:20 | Published date: Jul 17, 2017 13:16

เตรียมมันส์ไปกับหนัง Sci-Fi ฟอร์มยักษ์แห่งปี กับ 12 เหตุผลว่าทำไมคุณจึงไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้

Lifestyle Valerian Valerian เวอร์ชั่นการ์ตูน Valerian And The City of A Thousand Planets Because


Photo Credits:

ถือว่าเป็นหนังแนว Sci-Fi แห่งปี 2017 เลยก็ว่าได้ สำหรับ Valerian And The City of A Thousand Planets (วาเลเรียน พลิกจักรวาล)ที่ได้กระแสตอบรับดีนับตั้งแต่ปล่อย Trailer ตัวแรกออกมาเมื่อปลายปีที่แล้วเพื่อเรียกน้ำย่อย และตอกย้ำความยิ่งใหญ่มาอย่างต่อเนื่องด้วย Trailer ตัวที่สอง และสาม เพียงแค่ได้ดูฟุตเทจ 7 นาที เฟียร์ซเชื่อว่าคงจะโดนใจคอหนัง Sci-Fi ฟอร์มยักษ์หลายๆคนใช่มั้ยล่ะ

 

Photo Credit : fandango

 

เรื่องย่อ : Valerian และ Laureline รับบทเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษขององค์การปกครองเขตแดนมนุษย์ชาติ ได้รับคำสั่งพิเศษจากผู้บัญชาการให้เดินทางไปยังมหานคร Alpha เพื่อจัดการภัยคุมคามที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยพวกเขามีเวลาไม่ถึงสิบชั่วโมงในการหาต้นต่อของปัญหาครั้งนี้ 

 

Credit : giphy

 

นี่แค่เรื่องย่อนะคะ คงจะบู๊กันมันส์สะใจกันน่าดู และเพื่อเอาใจคอหนังผจญภัย แอคชั่นตะลุยแดนอวกาศ ให้ตัดสินใจง่ายขึ้นที่จะไปดูหนังเรื่องนี้ เฟียร์ซจึงได้รวบรวม 12 เหตุผลว่าทำไมคุณจึงไม่ควรพลาดหนังเรื่องมาไว้ให้ที่นี่แล้วค่าาาา

 

1. Valerian ได้ผู้กำกับมากฝีมือ Luc Besson ที่คอหนังแอคชั่นไม่มีใครไม่รู้จัก

Valerian ถูกกำกับโดย Luc Besson (ลุคเบซง) ผู้กำกับมากฝีมือชาวฝรั่งเศส ที่เคยฝากผลงานการกำกับไว้ในภาพยนตร์หลายเรื่องเช่น The Fifth Element, Lucy (ใช้ทุนสร้างเพียง 40 ล้านดอลลาร์ แต่กวาดรายได้เปิดตัวไปถึง 44 ล้านดอลลาร์) และ Leon (เป็นหนังเรื่องแรกของ Natalie Portman ตอนเธออายุแค่ 12 ปีเท่านั้น)  

 

 

  Lus Besson (ลุค เบซง)

Photo Credit : computeimdb

 

The Fifth Element (1997) นางเอกหน้าคุ้นๆมะ

Photo Credit : pinterestcolorado

 

Lucy (2014) ใครไม่เคยดูต้องไปหามาชมนะคะ  เจ้ Scarlett เรื่องนี้แซ่บเว่อร์

Photo Credit : theodysseyonlineio9care2

 

Leon (1994) นี่ไงๆ Natalie Portman ตอนอายุ 12 สวยแต่เด็กจริงๆ

Photo Credit : allmovieweheartitmymovies

 

2.  หนังเรื่องนี้สร้างจากการ์ตูน Sci-Fi ของฝรั่งเศส มียอดขายกว่า 10 ล้านเล่ม และแปลไปแล้วกว่า 20 ภาษาทั่วโลก

Valerian ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการ์ตูน Sci-fi ท่องอวกาศของฝรั่งเศส ตีพิมพ์ครั้งแรกปี 1967 ใน French Magazine แต่งโดย Pierre Christin (Writer) และ Jean-Claude Mezieres (Lllustrator) Valerian เป็นการ์ตูนที่เสนอแง่มุมเรื่อง Diversity และ Feminism ได้อย่างดีเยี่ยม มียอดขายถล่มทลายกว่า 10 ล้านเล่ม และถูกแปลเป็น 21 ภาษาทั่วโลก อือหือตอนเป็นการ์ตูนยังฮิตขนาดนี้แล้วหนังล่ะจะฮอตขนาดไหน

 

ภาพ Valerian ฉบับการ์ตูน ปี 1967 และฉบับภาพยนตร์ ปี 2017

 

ภาพ Valerian ฉบับการ์ตูน ปี 1967 รายละเอียดเขาเยอะจริงๆ

Photo Credit : io9io9readcomicbooksonline

 

(ซ้าย) Pierre Christin ผู้แต่งการ์ตูนเรื่องนี้ (ขวา) Jean-Claude Mezieres ผู้วาดภาพ 

Photo Credit : factordaily

 

3. กว่าจะได้นักแสดงไม่ใช่เรื่องง่าย ทุกขั้นตอนคือการเลือกเฟ้น คืองานละเอียด

ด้วยความดีงามของการ์ตูนทำให้ Luc Besson ใส่ใจทุกรายละเอียด ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การคัดเลือกนักแสดงที่จะมารับบทเป็น Valerian และ Laureline ทั้งภาพและเสียงทุกอย่างต้องเพอร์เฟค ถึงขนาดเอารูปไปวัดทุกองศาซ้าย ขวา หน้า หลัง เพื่อให้ออกมาเป๊ะทุกมุมกล้อง เรื่องโทนเสียงเฮียแกก็ไม่ปล่อยนะจ๊ะ (Dehann เสียงต่ำ ส่วน Cara เสียงสูงลงตัวสุดๆ) ละเอียดขนาดนี้จะไม่ออกมาดีได้ไงใช่มะ

 

Photo Credit : giphy

Photo Credit : giphy

 

4. ได้พระเอกหนุ่มหล่อสุดฮอตมากความสามารถ Dane DeHaan มารับบท Valerian

Dane ถือเป็นนักแสดงมากฝีมืออีกคนที่น่าจับตามอง หลายๆคนอาจจะคุ้นหน้าเขาจาก The Amazing Spider-Man 2, Life และ Chronicle นอกจากนี้ในปี 2013 เขายังได้รับรางวัลการันตรีความสามารถ สาขานักแสดงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Kill Your Darlings ด้วยนะคะ ธรรมดาที่ไหน

 

Credit Photo : superherohype

The Amazing Spider-Man 2 (2014)

Photo Credit : marvell-moviessonypictures

 

Life (2015)

Photo Credit :  cinema10pinterestcinemasim

Chronicle (2012)

Photo Credit : zinefilosohnotheydidntimpawards

 

5. หนังเรื่องนี้ได้นางแบบสาวสุดฮอตแห่งยุค Cara Delevingne มารับบทเป็น Laureline

นางเอกของเรื่องไม่ใช่ใครที่ไหนค่ะ นางแบบและนักแสดงสาวหน้าสวย คิ้วเก๋ Cara Delevingne นางมีดีกรีเป็นถึงนางฟ้า Victoria Secret เชียวนะ  รวมทั้งยังเป็นพรีเซนเตอร์แบรนด์ชั้นนำระดับโลกหลายแห่ง อาทิ Chanel, H&M และ Burberry นาทีนี้บอกเลยนางฮอตมาก (ผมทรงใหม่นางก็แซ่บเหมือนกัน) ในเรื่องนี้ Cara รับบทเป็น Laureline คู่หูของ ผู้พัน Valerian หญิงสาวผู้มาพร้อมความมั่นใจ สวย เก่ง รักการบู๊ และฉลาดหลักแหลม นอกจากความโปรในเรื่องนางแบบแล้ว Cara ยังได้อวดฝีไม้ลายมือด้านการแสดงไว้ในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง เช่น Suicide Squad, Paper Town และ Peter Pan 

 

Photo Credit : americatv, download-tv,superherohype

 

น่ารัก น่าหยิกขนาดนี้จะพลาดได้ไง

บอกแล้วว่านางเผ็ด

Photo Credit : pinterestceleb-diaryeonline

 

 

Suicide Squad (2016), Paper Towns (2015), Peter Pan (2015)

Photo Credit : wikipedia, imdb,redecineshow

 

6. เป็นหนังที่ขุ่นแม่ Rihanna กลับมาแสดงในรอบ 3 ปี

ถือเป็นอีกหนึ่งควีนที่มีความสามารถหลากหลาย ในเรื่องนี้ Rihanna แสดงเป็น Bubble ซึ่งบทบาทของนางยังไม่เป็นที่เปิดเผยมากนัก คงตั้งใจจะให้แฟนๆไปรอลุ้นกันในโรงภาพยนตร์ แต่ดูจากตัวอย่างหนังคงแซ่บไม่เบา และนี่ถือเป็นหนังเรื่องที่ 5 ของนางในฐานะนักแสดง ผลงานที่เธอเคยโชว์ฝีไม้ลายมือไว้อาทิเช่น Battleship, Annie, Bring It On: All or Nothing และ This Is the End

 

มาแค่แวบๆแต่แซ่บนะคะ

Photo Credit : giphy

 

Photo Credit : pinterest

 

Battleship (2012)

Photo Credit : imdb

 

7. มีเอเลี่ยนกว่า 3,236 Species ซึ่งต้องใช้ศิลปินกราฟฟิกจากทั่วโลกมาร่วมกันสร้างสรรค์

 

เตรียมรอพบกับสายพันธ์ุสิ่งมีชีวิตมากหน้าหลายตาตั้งแต่น่ารักตะมุตะมิไปจนถึงจอมวายร้ายตัวใหญ่ยักษ์ 

 

Converter (น่ารักตะมุตะมิสุดๆ อยากได้กลับบ้านสักตัว)

Koda Khan

Igon Syruss (เธอจะดีหรือเธอจะร้าย)

Pearl (ผู้เขียนชอบตัวละครนี้มาก)

Photo Credit : releases, cgmeetup, download-tvimdb

 

Photo Credit : giphy

 

- อีกหนึ่งความพิเศษคือ หนังเรื่องนี้ได้รวบรวมศิลปินกราฟฟิกจากทั่วโลกมาร่วมสร้างสรรค์เหล่าเอเลี่ยนพวกนี้ขึ้นมา เพื่อให้ได้ภาพสวยๆอย่างที่เห็นกัน

    อาทิเช่น Azine Mo หมอประจำ Alpha ได้รับการออกแบบโดยศิลปินชาวฝรั่งเศส หรือ  Kortan Dahuk  สายพันธ์แรกที่ทำสัญญาร่วมกับมนุษย์ ออกแบบโดยศิลปินชาวอเมริกัน Dogon Doggies สายพันธ์ที่รวมกันระหว่าง ลิง นก ค้างคาวและช้าง ถูกออกแบบโดยกลุ่มศิลปินชาวฝรั่งเศส

 

Photo Credit : finalreel

Photo Credit : releases

 

8. มหานคร Alpha มีลักษณะคล้ายกับ Hamburger 

หากลองมองดีดีแล้วมหานคร Alpha จุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด ศูนย์รวมจักรวาลมีภาษาพูดกว่า 5,000 ภาษา และถ้ามองดีดีจะคล้ายกับ Hamburger พูดแล้วหิวเลยอะ แถมที่นี่ยังมีทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น Wall street, เมืองแห่งวิทยาศาสตร์ , สหประชาชาติ แม้กระทั่งบรอดเวย์ก็มา

 

มหานคร AIpha 

 

9. หนังเรื่องนี้ใช้เวลากว่า 45 ปี กว่าจะสร้างให้เป็นจริงได้เพื่อรอความพร้อมของเทคโนโลยีตามให้ทันจินตนาการ

การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่อยู่ในยุค 60's ที่ Luc Besson ชอบมากและอยากจะทำมาตั้งนานแล้ว แต่เป็นไปไม่ได้เลยที่จะสร้างหนังเรื่องนี้ในตอนนั้นเขา จึงทำได้แค่เพียงรอ รอ รอ และรอ เมื่อเวลาและความพร้อมของเทคโนโลยีมาถึงเขาจึงได้ลงมือทำหนังเรื่องนี้ทันที

 

Photo Credit : giphy

Photo Credit : giphy

 

10. Valerianใช้เงินสร้างสูงถึง 224.6 ล้านดอลลาร์ สูงกว่า Transformers: Revenge Of The Fallen

แหมรอเวลามานานตั้งหลายสิบปีจะสร้างทั้งทีก็ต้องเอาให้สุดค่ะ เม็ดเงินที่ใช้ลงทุนในหนังเรื่องนี้ก็ไม่น้อยหน้ากัน เพราะมีมูลค่าสูงถึง 224.6 ล้านดอลลาร์สูงกว่า Transformers: Revenge Of The Fallen (220.4ล้านดอลลาร์) อีกนะ

 

 

11. Original Soundtrack ใช้เพลงของวงร็อคในตำนานอย่าง The Beatles มารีมิกซ์ใหม่โดย The Hit House

โดยใช้เพลง Because ของ The Beatles ถ้าใครเคยฟังเวอร์ชั่นออรินัลจะรู้ว่ามันเพราะมากอยู่แล้ว ซึ่งการนำกลับมาทำใหม่ในครั้งนี้ The Hit House ก็ทำได้ออกมาดีงามเข้ากับฟิลหนัง Sci-Fi ฟอร์มยักษ์สุดๆบอกเลยสิงหูมากค่า

 

 

 

 

12. Valerian มี Visual Effect มากถึง 2,734 ช็อต เมื่อเทียบกับ The Fifth Element ที่มีเพียง188 ช็อตเท่านั้น

 

ในหนังเรื่องนี้มีการใช้เทคนิค Visual Effect มากถึงสองพันกว่าช็อต เมื่อเทียบกับหนังเรื่อง The Fifth Element (1997) ที่ใช้เพียงร้อยกว่าช็อตก็ทำออกมาได้อลังมากแล้วในสมัยนั้น เพราะฉะนั้นลองคิดดูว่า Valerian จะอลังการงานสร้างขนาดไหน

Photo Credit : giphy

Proto Credit : giphy

 

และนี้คือ 12 เหตุผลว่าทำไมคุณควรดูหนังเรื่องนี้ ใครที่เป็นแฟนหนัง Sci-Fi เฟียร์ซแนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดหนังเรื่องนี้เด็ดขาด เพราะกว่าจะทำออกมาได้ขนาดนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เรียกได้ว่า Luc Besson และทีมทุ่มสุดตัว ใส่ใจในทุกขั้นตอนเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด และสำหรับใครที่ยังลังเลใจว่าดูหรือไม่ดูดีก็ลองเอา 12 เหตุผลนี้ไปเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจดูได้นะคะ แต่บอกเลยยังไงก็คุ้มค่าสมการรอคอยแน่นอนค่ะ 

 

Valerian And The City of A Thousand Planets มีกำหนดเข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ วันที่ 20 กรกฎาคม 2017 นี้แล้ว สำหรับใครที่ไปดูมาแล้วอย่าลืมมาคอมเม้นท์พูดคุยเกี่ยวกับความมันส์ของหนังกันได้นะคะ สุดท้ายลาไปด้วย ตัวอย่างของหนังเรื่องนี้เพื่อกระตุ้นความอยากอีกสักหน่อยค่าา

 

 

 


Tags : Lifestyle Valerian Valerian เวอร์ชั่นการ์ตูน Valerian And The City of A Thousand Planets Because วาเลเรียน พลิกจักรวาล Blockbuster The Beatles The Hit House Sci-Fi ฟอร์มยักษ์

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 สุดยอดหนังแฟชั่นที่ผู้หญิงทุกคนต้องดู

10 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำในโรงหนัง!

6 สุดยอดหนังผีสุดน่ากลัวที่คุณไม่ควรพลาด!

รวมหนัง superhero ปี 2017 สายติ่งฮีโร่ไม่ควรพลาด!!

ADVERTISEMENT
Top