Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

What is your body type?

Written by kitiya
Created: Mar 22, 2014 04:43 | Published date: Mar 22, 2014 04:44


Fashion Dress-Up Body Women


การใส่เสื้อผ้าที่เข้ากับรูปร่างของตนเองนั้นจะทำให้เกิดความมั่นใจต่อผู้สวมใส่ และสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ที่พบเห็น ซึ่งสาวๆหลายรายกลับพบว่าหมดเงินไปกับเดรสตัวสวย กางเกงนำเทรนด์สุดจี๊ดไปเปล่าๆปลี้ๆเพราะใส่ออกมาไม่สวยเหมือนในแบบ จะมีสักกี่คนที่รู้ว่ารูปร่างของตัวเองเป็นแบบไหน ควรใส่อะไรเพื่อเสริม หรืออำพรางในส่วนที่เป็นปัญหา วันนี้เรามาทำความรู้จักรูปร่างของเราให้มากกว่าเดิมเพื่อเสริมความชัวร์กันดีกว่าค่ะ 

 

 

รูปร่างของผู้หญิงเรามีด้วยกันทั้งหมด 6 แบบ ได้แก่

 

 

1. รูปร่างแบบลูกแพร์ (Triangle shape)

 


image source: ayaracollection.com

 

ได้แก่ คนที่มีช่วงไหล่เล็กกว่าช่วงสะโพก ไหล่แคบ ต้นแขนและหน้าอกเล็ก แต่ช่วงสะโพกใหญ่ สาวๆที่มีรูปร่างลักษณะนี้ควรใส่เสื้อที่มีวอลลุ่ม มีระบายช่วงอก อย่างแจ็คเก็ตตัวสั้น หรือสูทที่มีปกใหญ่ ให้บาลานซ์กับสะโพก กางเกงควรใส่ทรงบู้ทคัท (boot cut) กางเกงเอวต่ำ และกางเกงทรงตรงขายาวไปจนจรดพื้น จะช่วยเสริมให้สง่างามและสูงยิ่งขึ้น นอกจากนี้กระโปรงทรงเอ และชุดเดรสที่รัดช่วงสะโพกยังเหมาะกับรูปร่างของสาวทรงลูกแพร์เป็นอย่างมาก สีที่ใส่ท่อนล่างก็ควรจะเป็นสีเข้ม และท่อนบนควรเป็นสีสว่าง เพื่อใช้สีนำสายตา

 

 

2. รูปร่างแบบสามเหลี่ยมหัวกลับ (Inverted triangle shape)

 

image source: timeinc.net

 

 ได้แก่ คนที่มีช่วงไหล่กว้างกว่าช่วงสะโพก รูปร่างลักษณะนี้ไม่ควรใส่เสื้อที่มีวอลลุ่ม หรือระบายช่วงอก เพราะจะยิ่งเน้นให้ช่วงบนดูกว้างยิ่งขึ้น แต่ควรใส่กางเกงที่มีดีเทลตรงช่วงเอวหรือสะโพก จะช่วยบาลานซกับช่วงไหล่ที่กว้างได้ แต่อย่ามากเสียจนทำให้ดูไม่เพรียว กางเกงยีนส์ทรงที่เหมาะสมได้แก่ กางเกงขาม้า (flare jeans) เสื้อคอวี เสื้อลายขวาง กระโปรงและชุดเดรสทรงเอ รวมทั้งเสื้อและกระโปรงเพพลัม (peplum) ก็เหมาะกับรูปร่างแบบนี้เช่นกัน สีที่ใส่ท่อนบนก็ควรจะเป็นสีเข้ม และท่อนล่างควรเป็นสีสว่าง

 

 

3. รูปร่างแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือ ทรงตรง (Rectangle shape)

 


image source: 365hangers.com

 

ได้แก่ คนที่มีรูปร่างผอม ตั้งแต่ไหล่จนถึงสะโพกกว้างเท่าๆกันหมด นางแบบส่วนใหญ่ก็มีรูปร่างแบบนี้ ซึ่งทำให้ใส่อะไรก็ได้ แต่ส่วนที่ควรจะเน้นคือสะโพก เพื่อให้ดูมีเสน่ห์แบบผู้หญิง สิ่งที่ควรสวมใส่ก็ได้แก่ เสื้อผ้าที่รัดรูปพอดีตัว เช่น สกินนี่ยีนส์ (skinny jeans) และกระโปรงทรงสอบ (pencil skirts) เพื่อโชว์รูปร่าง รวมทั้งเสื้อคอลึกก็เหมาะเช่นเดียวกัน การใส่ชุดเดรสก็ควรเลือกที่มีสายรัดตรงเอวจะช่วยให้คุณดูมีทรวดทรงยิ่งขึ้น

 

 

4. รูปร่างแบบนาฬิกาทราย (Hourglass shape)

 

image source: fashionisabitch.wordpress.com

 

ได้แก่ คนที่มีช่วงไหล่และช่วงสะโพกใหญ่เท่าๆกัน และมีช่วงเอวที่คอดกิ่วเหมือนนาฬิกาทราย สาวๆที่มีรูปร่างแบบนี้ถือว่าโชคดีมาก เพราะจะใส่อะไรก็สวยไปหมดทุกอย่าง ไม่ต้องกังวลว่าส่วนไหนจะไม่สวย ดังนั้นสามารถใส่เสื้อ กระโปรง และชุดเดรสได้ทุกแบบทุกรูปทรง พูดได้คำเดียว เพอร์เฟ็คค่ะ!

 

 

5. รูปร่างแบบเพชร (Diamond shape)

 


image source: beaut.ie

 

ได้แก่ คนที่มีเอวใหญ่กว่าช่วงไหล่และสะโพก ซึ่งจุดที่ต้องอำพรางก็คือเอว แล้วเน้นโชว์สะโพกกับเรียวขาที่สมส่วนแทน เสื้อที่ควรใส่ก็คือเสื้อที่รัดตรงใต้หน้าอกและปล่อยชายทิ้งๆ ห้ามเอาเข้าในเด็ดขาด ชุดเดรสก็เช่นเดียวกันคือเลือกที่รัดใต้หน้าอกและปล่อยชายพริ้วๆ ช่วงอกควรมีดีเทลเพื่อเบนความสนใจไปจากช่วงเอว ส่วนท่อนล่างนั้นใส่ได้ทุกอย่าง ถ้าช่วงขาสวยก็โชว์ได้เต็มที่

 

 

6. รูปร่างกลม (Rounded shape)

 

image source: blog.evans.co.uk

 

ได้แก่ สาวเจ้าเนื้อที่ทุกส่วนของร่างกายเกือบจะเท่าๆกันหมด ยกเว้นช่วงเอวที่กว้างกว่าช่วงไหล่และสะโพก ฉะนั้นส่วนที่ควรอำพรางมากที่สุดคือเอว อาจอำพรางด้วยการเพิ่มวอลลุ่มให้กับช่วงไหล่และสะโพกด้วยการใส่เสื้อผ้าที่มีดีเทล เน้นให้ช่วงเอวดูคอดเข้าไปด้วยการใส่ชุดเดรสที่มีสายรัดตรงเอว กางเกงยีนส์ทรงที่เหมาะสมได้แก่ ทรงขาม้าและบู้ทคัท กระโปรงทรงที่ใส่ได้ก็คือทรงเอ และเพื่อเพิ่มความมั่นใจยิ่งขึ้นควรอำพรางด้วยโทนสีขาว-ดำ-เทา

 

 

Cover photo: America's Next Top Model

 


Tags : Fashion Dress-Up Body Women

บทความที่คุณอาจสนใจ

Omote: ไอเดียเมคอัพลุคสุดล้ำ 3D Mapping บนหน้าแบบ Real-TIme โดยศิลปินญี่ปุ่น

เปลี่ยนการแต่งหน้าให้ง่ายเพียงปลายนิ้วด้วย App จาก L'Oréal

Apple เปิดตัว Apple Watch นาฬิกาอัจฉริยะ!! มากกว่านาฬิกาที่เราเคยรู้จัก

“Cinemagraph” ไอเดียถ่ายภาพเคลื่อนไหวแนวใหม่สุดเจ๋ง!

7 เทคนิคเอาชนะเกมเศรษฐี (LINE Let's Get Rich) อย่างเริ่ดๆ เชิดๆ

ADVERTISEMENT
Top