Follow us on

SOCIAL

FIERCE STORY

แฟนพันธุ์แท้ไลก้าตบเท้าร่วมเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุด

Written by lchunhachai
Created: Aug 13, 2015 18:10 | Published date: Aug 24, 2015 09:57


ไลก้า กล้องในฝันของคนรักกล้อง กล้อง ไลก้า คิว กล้อง Leica Q ช่างภาพ


สำหรับคนชอบถ่ายรูปหรือช่างภาพไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพ แบบฟิลม์หรือแบบดิจิตอล ไลก้าเป็นกล้องในฝันของคนรักกล้องมาตั้งแต่สมัยที่ออสการ์ บาร์แน็ค (Oskar Barnack) วิศวกรชาวเยอรมัน ได้สร้างกล้องถ่ายรูปต้นแบบที่ใช้ฟิล์มภาพยนตร์ขนาด 35 มิลลิเมตร ออกมารุ่นแรกในปี 1913 ก่อนที่จะพัฒนามาเป็นกล้อง Leica I ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 1925 โดยเป็นกล้องใช้ฟิล์มแบบ 35 มิลลิเมตรที่มาพร้อมกับเลนส์ฟิกซ์ Elmar 50  มิลลิเมตร ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมากล้องสัญชาติเยอรมัน แบรนด์นี้ก็ครองหัวใจของช่างภาพมาจวบจนทุกวันนี้

 

 

 

 

 

 

ล่าสุด บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนจำหน่ายกล้องถ่ายภาพไลก้า (Leica) นำโดยโทนี่ เบรนดิช รองประธานอำนวยการบริหาร ได้พาสาวกไลก้าและผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพไปสู่ประสบการณ์ อีกขั้นของคนรักการถ่ายภาพด้วยการเปิดตัวกล้อง ไลก้า คิว (Leica Q) กล้องดิจิตอลคอมแพค รุ่นใหม่ด้วยดีไซน์เรียบหรูอันเป็นเอกลักษณ์ แต่เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรมการถ่ายภาพล่าสุด โดยมีแฟนพันธุ์แท้ไลก้าและนักสะสมกล้องตัวยง อาทิ เชษฐา ส่งทวีผล สิทธิกร บุญส่ง นที มาเสถียรวงศ์ และเบญญา เฮเกนบาร์ธ  มาร่วมยลโฉมการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

 

 

 

 

 

“หากถามช่างภาพว่าทำไมไลก้าจึงเป็นกล้องในดวงใจคำตอบที่ได้รับคงไม่ต่างจากคำว่า‘สมบูรณ์แบบ’ ท่ามกลางโลกที่มีเทคโนโลยีใหม่ๆ กระแสการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีที่เปลี่ยนกันแบบวันต่อวัน แต่ทำไมไลก้ายังคงครอง ‘เบอร์หนึ่ง’ ในวงการถ่ายรูป  ความลับแห่งความเป็นอมตะของกล้องสัญชาติเยอรมันตัวนี้อยู่ที่การถ่ายภาพที่ได้ความคมชัด ใช้งานง่ายซึ่งมาพร้อมดีไซน์เรียบหรู”  สิทธิกร บุญส่ง กล่าว

 

 

 

 

 

 

โดยผลิตภัณฑ์ล่าสุดกล้องไลก้า คิว เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมการถ่ายรูปที่อำนวยความสะดวกมากขึ้นด้วย กล้องคอมแพคระบบ Rangefinder ที่ใช้เซ็นเซอร์ CMOS แบบฟูลเฟรม ให้ความละเอียดภาพ 24 ล้านพิกเซล มีชิปประมวลผลภาพรุ่นใหม่ล่าสุด Maestro II ที่ทางไลก้าพัฒนาขึ้นเอง ทำให้กล้องมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม โดยมีระบบออโต้โฟกัสที่่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว มีค่าความไวแสง ISO 100-50000 กับความเร็วชัตเตอร์สูงสุดที่ 1/16000 ต่อวินาที ช่วยให้ถ่ายภาพนิ่งได้ 10 ภาพต่อวินาที และบันทึกวิดีโอระดับ Full HD 1080p ที่ 60 เฟรมต่อวินาที

 

 

 

 

 

 

ไม่เพียงเท่านี้ เจ้ากล้องไลก้าคิวยังมาพร้อมกับเลนส์ฟิกซ์ Summilux ระยะ 28 มิลลิเมตร ซึ่งมีรูรับแสง กว้างถึง f/1.7 สามารถโฟกัสใกล้สุดที่ 17 เซนติเมตร ในขณะที่ตัวกล้องทำจากแมกนีเซียมและอลูมินัมคุณภาพดีซึ่งมีน้ำหนักเพียง 640 กรัม โดยมีช่องมองภาพอิเล็กทรอนิกส์ความละเอียด 1,228,800 พิกเซล และจอแสดงผลเป็น LCD แบบทัชสกรีน รวมทั้งรองรับการเชื่อมต่อไร้สายสำหรับผู้ที่ต้องการแชร์ ประสบการณ์ผ่านภาพสวยๆผ่านโซเชียลเน็ทเวิร์คอีกด้วย

 

 

นอกจากไลก้า คิวแล้วทาง บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) จำกัด  ยังนำกล้องรุ่นลิมิเต็ดอีกหลายซีรีส์ มาโชว์ในงานอาทิรุ่นเอ็ม พี เลนนี่ คราวิทซ์ ที่ได้ศิลปินร็อคชื่อดังของโลกมาร่วมออกแบบกล้องที่ผลิต เพียง 125 ตัว เท่านั้น ราคาตัวละ 1 ล้านบาท ส่วนอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันในหมู่นักสะสม ได้แก่ ไลก้า มองแคลร์ ที่ร่วมผลิตกับแบรนด์แฟชั่นระดับโลก

 

 

 

 

 

 

พบกับไลก้า คิว ได้แล้ววันนี้ที่ไลก้า แฟล็กชิฟสโตร์ ศูนย์การค้าเกษรในราคา 155,800 บาท ที่มาพร้อมโปรแกรมแต่งภาพ Adobe Lightroom 6 

 

 

 


Tags : ไลก้า กล้องในฝันของคนรักกล้อง กล้อง ไลก้า คิว กล้อง Leica Q ช่างภาพ วงการถ่ายรูป อยากซื้อกล้อง กล้องยี่ห้อไหนดี

บทความที่คุณอาจสนใจ

“Cinemagraph” ไอเดียถ่ายภาพเคลื่อนไหวแนวใหม่สุดเจ๋ง!

7 เคล็ดลับในการเมคอัพให้ถ่ายรูปสวยขึ้นกล้อง!

สยามพารากอนแนะเทคนิคถ่ายภาพอัพโซเซียลขั้นเทพกับ 5 เมนูใจละลายที่ต้องแวะมา Selfie

สัมภาษณ์ "มานีมีใจ" ช่างภาพวัยรุ่นชื่อดังที่นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักเธอ!

โลเคชั่นดีๆที่ ''มานีมีใจ'' อยากบอกต่อ

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top