Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

เคล็ดไม่ลับมาชุบชีวิตใหม่ให้แปรงแต่งหน้าและพัฟให้สะอาดเหมือนใหม่กันเถอะ!

Written by kitiya
Created: Jul 17, 2014 12:53 | Published date: Jul 26, 2014 17:11

 วันนี้เฟียร์ซจึงขอจะแนะนำสิ่งที่ใช้ล้างกับวิธีล้างแปรงแต่งหน้าและพัฟหลายๆแบบให้สาวๆลองทำค่ะ รับรองค่ะว่าไม่ยากเท่าที่คิด!! 

Beauty Brushes brush wash ล้างแปรง ล้างพัฟ


17151 0 0

Photo Credits:

รู้หรือไม่ว่าการล้างแปรงหรือซักแปรงแต่งหน้าเป็นสิ่งสำคัญที่หลายๆ คนอาจมองข้าม เพราะแปรงหรือพัฟที่ไม่สะอาดอาจเป็นตัวการของการเกิดสิว ผิวหนังอุดตัน หรือเป็นผื่นแพ้จากฝุ่งผง หรือเชื้อแบคทีเรียที่ก่อตัวและสะสมอยู่! และหากเราไม่เคยทำความสะอาดพัฟหรือแปรงเลยก็ไม่ต่างจากเอาผ้าขี้ริ้วมาเช็ดหน้า!

 

วันนี้เฟียร์ซจึงขอจะแนะนำสิ่งที่ใช้ล้างกับวิธีล้างแปรงแต่งหน้าและพัฟหลายๆ แบบ ให้สาวๆ ลองทำค่ะ รับรองค่ะว่าไม่ยากเท่าที่คิด!! 

 

 

มาเริ่มการที่การล้างพัฟและฟองน้ำกันก่อน เพราะมัน "ง่าย" มากค่ะ

1. ใช้สบู่เหลวหรือแชมพูก็ได้ บีบลงไปที่พัฟหรือฟองน้ำ 1-2 หยด 

2. ขย่ำๆ ให้เมคอัพออกให้หมด

3. ล้างน้ำสะอาด ถ้ายังไม่สะอาดพอก็ทำเหมือนเดิมอีกรอบ 

4. สะอาดหมดจดแล้วก็บีบน้ำออก ออกให้มากที่สุดแต่ไม่ต้องถึงกับบิดนะคะ เดี๋ยวจะพังซะก่อน 

5. นำไปตากในที่ที่มีลมผ่าน จะวางบนตะแกรง หรือใช้ไม้หนีบกับไว้แขวนก็ได้ ไม่ต้องตากแดดนะคะ ตากแดดจะทำให้พัฟหรือฟองน้ำแข็งกระด้างค่ะ

 

มาถึงขั้นตอนการล้างแปรงบ้าง คำถามที่ทุกคนสงสัยอยากรู้มากๆ มากกว่าล้างแปรงยังไงเสียอีกนั่นก็คือ ใช้อะไรล้างแปรงได้บ้างนั่นเอง เพื่อคลายความสงสัยมาดูกันเลยค่ะ ว่าใช้อะไรล้างแปรงได้บ้าง

 

 

1. น้ำยาล้างแปรง

แต่ละแบรนด์เครื่องสำอางก็มีการผลิตน้ำยาล้างออกมาให้เราได้เลือกซื้อกันมากมายค่ะ แล้วแต่เลยค่ะว่าชอบของแบรนด์ไหนสูตรไหน และมีงบประมาณเท่าไร

 

 

Beauty,Brushes, brush wash, ล้างแปรง,ล้างพัฟ,ล้างฟองน้ำ,ใช้อะไรล้างแปรง,ซักแปรง

 

วิธีล้าง

ใช้น้ำยาหยดลงบนสำลีแผ่นพอหมาดๆ (ไม่ต้องชุ่มค่ะ เปลือง ฮ่าๆๆ) แล้วก็วางลงบนฝ่ามือ จากนั้นนำแปรงมาปัดๆๆ ลงบนสำลี พอสะอาดแล้วก็นำไปตาก ตากโดยการวางราบไปกับพื้นก็ได้ หรือจะใส่กระบอกให้หัวแปรงตั้งขึ้นก็ได้ เพราะการใช้น้ำยาแบบนี้มันไม่ได้ชุ่มมาก ไม่จำเป็นต้องตากแบบทิ่มหัวแปรงลงก็ได้ค่ะ

 

 

2. อุปกรณ์ภายในบ้านที่หาใช้ได้ง่าย

เช่น แชมพูเด็ก แชมพูผู้ใหญ่ สบู่เหลว สบู่ก้อน ใช้ได้หมดคร่า~ แต่ต้องใช้ร่วมกับ Makeup Remover หรือ Cleansing เอาที่เราใช้สำหรับล้างเครื่องสำอางบนหน้าเรานั่นแหละค่ะ 

 

ที่ชาวเน็ตเขาบอกกันว่าต้องใช้แชมพูเด็กมันก็มีเหตุผลนะคะ เพราะว่าล้างแปรงเสร็จแล้ว แปรงนี้ก็ต้องไปสัมผัสกับหน้าเราอีก ถ้าใช้สบู่หรือแชมพูของผู้ใหญ่อาจจะทำให้ผิวหน้าระคายเคืองได้ ดังนั้นถ้าใครผิวแพ้ง่ายต้องใช้ผลิตภัณฑ์เด็กนะคะ

 

Beauty,Brushes, brush wash, ล้างแปรง,ล้างพัฟ,ล้างฟองน้ำ,ใช้อะไรล้างแปรง,ซักแปรง

 

Beauty,Brushes, brush wash, ล้างแปรง,ล้างพัฟ,ล้างฟองน้ำ,ใช้อะไรล้างแปรง,ซักแปรง

 

วิธีล้าง

ใช้เท Makeup Remover หรือ Cleansing ลงบนฝ่ามือ แล้วเอาแปรงมาปัดๆ วนๆ ไปมากับฝ่ามือ และล้างน้ำเปล่าด้วยการเปิดน้ำให้ไหลผ่านจนสะอาด จากนั้นก็เทสบู่หรือแชมพูลงไปบนผ่ามือ ถ้าใช้สบู่ก้อนก็นำแปรงไปฝนกับก้อนสบู่ (ไม่ต้องเยอะค่ะ) แล้วเอาแปรงมาปัดๆ วนๆ กับฝ่ามือเหมือนเดิม พอมั่นใจว่าเมคอัพหลุดหมดแล้วก็ล้างน้ำเปล่าเหมือนเดิมค่ะ

 

โดยด้ามแปรงจะต้องตั้งขึ้นชี้ฟ้าตลอดทุกขั้นตอนในการล้าง พยายามอย่าให้น้ำไหลเข้าไปตรงหัวแปรงที่อัดกาวไว้ และควรจะล้างแค่ตรงที่มีขนค่ะ อย่าล้างทั้งด้ามเลยนะ เดี๋ยวแปรงจะพังซะก่อน เสร็จแล้วก็บีบน้ำออกจากแปรงให้ได้มากที่สุด อย่าดึงขนแปรงนะคะ เดี๋ยวขนหลุดหมด จัดทรงของแปรงให้ได้รูป

 

นำไปตากในที่ที่มีลมผ่าน อย่าตากแดดค่ะ จะตากแบบวางราบไปกับผ้าขนหนูก็ได้ หรือถ้าจะให้ดีก็ทิ่มหัวแปรงลงแล้วห้อยไว้ แล้วปล่อยให้แห้งตามธรรมชาติค่ะ

 

 

3. Cleansing Wipes

หรือทิชชู่เปียกสำหรับเช็ดเครื่องสำอาง แบบว่าตอนเช้าช่วงเวลาเร่งรีบ จะแต่งตาไปทำงานสีชมพู แต่ว่าเมื่อคืนดันแต่งสโมคกี้อายจนแปรงดำปิ๊ดปี๋ จะทำยังไงๆๆๆ ใจเย็นก่อนค่ะ

 

แค่คุณหยิบทิชชู่เปียกของเราขึ้นมา 1 แผ่นวางบนฝ่ามือ แล้วเอาขนแปรงเช็ด เช็ดดีๆ อย่าให้ขนแปรงบานนะคะ จนสีเมคอัพหลุดออกมา พอมั่นใจว่าสะอาดแล้วก็เอากระดาษทิชชู่มาซับให้แห้ง แค่นี้เอง แต่งตาต่อได้เลยค่า~

(แต่อย่าลืมล้างแบบจริงๆ จังๆ ด้วย เพื่อไม่ให้ก่อเกิดแบคทีเรียค่ะ)

 

Beauty,Brushes, brush wash, ล้างแปรง,ล้างพัฟ,ล้างฟองน้ำ,ใช้อะไรล้างแปรง,ซักแปรง

 

5. น้ำยาล้างจาน

(OMG!! น้ำยาล้างจานเนี่ยนะ) น้ำยาล้างจานใช้ได้จริงๆ ค่ะ คิดดูสิว่าขนาดคราบมัน คราบสกปรกบนจานยังสามารถล้างออกได้อย่างหมดจดเลย แล้วทำไมคราบเครื่องสำอางคราบรองพื้นจะล้างออกไม่หมดล่ะ

 

และเพื่อไม่ให้ขนแปรงเราแข็งกระด้างจนเกินไปเราจะผสมน้ำมันมะกอกลงไปด้วย ในอัตราส่วน น้ำยาล้างจาน 4 ส่วน และน้ำมันมะกอก 1 ส่วนค่ะ 

 

Beauty,Brushes, brush wash, ล้างแปรง,ล้างพัฟ,ล้างฟองน้ำ,ใช้อะไรล้างแปรง,ซักแปรง

 

วิธีล้าง

ผสมน้ำยาล้างจานกับน้ำมันมะกอกลงในจานแบนๆ เสร็จแล้วเอาแปรงมาจุ่มเล็กน้อย แล้วก็นำไปปัดๆ วนๆ บนฝ่ามือจนกว่าจะสะอาด จากนั้นก็นำไปล้างน้ำเปล่าและตาก ขั้นตอนการล้างน้ำและตากก็ล้างแบบเดียวกันกับข้อ 2 เลยค่ะ

 

สาวๆควรจะล้างแปรงอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งค่ะ โดยเฉพาะแปรงลงรองพื้นและฟองน้ำลงรองพื้น ควรจะล้างวันทุกวันได้เลยยิ่งดี เพราะการที่เราใช้ซ้ำโดยไม่ล้าง จะทำให้สิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันรูขุมขนของเรา ทำให้เกิดสิวได้ค่ะ ส่วนแปรงสำหรับเครื่องสำอางแบบฝุ่นก็อนุโลมให้ไม่ต้องล้างบ่อยก็ได้ค่ะ

 

สาวๆต้องรักษาความสะอาดของอุปกรณ์แต่งหน้าเราให้ดีนะคะ แบบเผื่อเวลาใครมาเห็นอุปกรณ์แต่งหน้าเราแล้วจะได้ไม่ตกกะใจ "อุ๊ต๊ะ! หน้าสวยแต่อุปกรณ์ซกมก" ก็ไม่ไหวป่ะคะสาวเฟียร์ซ 

 

 

 

Cover image source : www.esteelauder.co.th | Image source : พัฟ www1.bloomingdales.com | ฟองน้ำรูปไข่ www.health.com / cleansing wipes thecocobelle.wordpress.com | จาน www.housetohome.co.uk | น้ำมันมะกอก prittynachrel.wordpress.com/category/olive-oil | น้ำยาล้างจาน www.walmart.com | ฝ่ามือ www.wisegeek.com | แปรง www.esteelauder.co.th และ www.maccosmetics.co.th

 


Tags : Beauty Brushes brush wash ล้างแปรง ล้างพัฟ ล้างฟองน้ำ ใช้อะไรล้างแปรง ซักแปรง ล้างแปรงแต่งหน้า ทำความสะอาดแปรง

บทความที่คุณอาจสนใจ

Essence Trend Edition 'make me pretty' collection แปรงสีสันสดใสสุดแซ่บรับซัมเมอร์

6 วิธีทำเล็บด้วยตัวเองและเทคนิคเพ้นท์เล็บแบบง่ายๆที่ใครก็ทำได้

แปรงแต่งหน้ามีกี่แบบและใช้สำหรับอะไรบ้าง? เรามาดูกันเถอะ!!

8 แบรนด์แปรงแต่งหน้า Must-have ที่สาวๆทั่วโลกต้องมี!

ใหม่! Clarisonic Smart Profile แปรงล้างหน้าอัตโนมัติ 2-in-1 ล้างหน้าสะอาดลึก + นวดหน้ายกกระชับ ให้ผิวดีแบบขั้นสุด

ADVERTISEMENT
Top