Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

4 กฎเหล็กพิชิตหุ่นสวยอย่างยั่งยืน!

Written by
Created: Jul 22, 2014 01:15 | Published date: Jul 26, 2014 17:08


Fierce and Firm Diet Eat Clean Workout Exercise


33413 0 0

“เธอๆช่วงนี้ชั้นอ้วนขึ้นอีกแล้ว” “จะลดความอ้วนยังไงดีอ่ะ?” กลายเป็นคำคุ้นเคยที่สาวๆ ต้องได้ยินกันเป็นประจำในหมู่เพื่อน ทั้งออกกำลังกายก็แล้ว ทั้งอดอาหาร ลดไขมัน ลดแป้งไปอีก แต่ทำไม๊ทำไม เวลาลงลงเป็นขีด เวลาดีดดีดเป็นโล?! วันนี้เรามาดู 4 แนวคิดพื้นฐานของ วิธีที่จะทำให้ความอ้วนไม่กลับมากวนใจอีกต่อไป!!

 

 

 

 

.1.ทัศนคติ “Change your MIND to change your BODY” !! 

 

image source: pinterest

 

อยากมีหุ่นสวย สุขภาพดีต้องเริ่มจากมีทัศนคติที่ถูกต้องเป็นอันดับแรก!  “เพราะอยากสวย ต้องตั้งใจที่จะสวยจริงๆ”  ไม่มีใครได้หุ่นสุดเพอร์เฟ็คมาง่ายๆ ต้องเชื่อว่าเราทำได้และลงมือทำจริงจัง!! ตัดความขี้เกียจ ตัดข้ออ้างทั้งหมด “เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยลด” ไม่เอานะคะ! หรือมัวแต่แอบชื่นชม ดารา แล้วบ่นว่า อยากหุ่นดีอย่างเค้าบ้างจัง ขณะที่บนโต๊ะทำงานของเรานั้นก็เต็มไปด้วย ขนมถุง ขนมห่อ ท๊อฟฟี่ คุกกี้นานาชนิด ชานมไข่มุก ไม่ได้เอะใจเลยว่า ดาราเหล่านั้นเค้าตั้งใจดูแลหุ่นของตัวเองมากขนาดไหน เราเองก็ทำได้เช่นกัน ขึ้นอยู่ว่าเราจะตั้งใจทำจริงๆรึป่าว ผู้เขียนเชื่อว่า ถ้าเรามุ่งมั่น และตั้งใจจริง ย่อมเห็นผลอย่างแน่นอนค่ะ เอาใจช่วยนะคะ จำไว้นะคะ “อยากผอม ใครในโลกนี้ก็ช่วยเราไม่ได้นอกจากตัวเราเองเท่านั้นค่ะ!”

 

 

 

 

 

.2. เปลี่ยนนิสัยการกิน!!

 

image source: bestcleaneatingrecipes.com

 

สมมติว่าเรามี target จะลดความอ้วน 5 กิโล เราก็ตั้งใจทำทุกอย่างเพื่อกำจัด 5 กิโลออกไป พอได้ผลแล้ว เราก็หยุด! กลับมาใช้ชีวิตในแบบเดิมๆ จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมน้ำหนัก จะเด้งขึ้นมาเท่าเดิมในเวลา อันรวดเร็ว ทีนี้จะโทษใครล่ะคะ ?!?  

เพราะฉะนั้นเราต้องเปลี่ยน พฤติกรรมการกินอาหารของตัวเองอย่างถาวร ทานอาหารเพื่อสุขภาพ และควบคุมปริมาณอาหารให้เหมาะสมกับความต้องการของร่างกาย สมมติว่าวันนี้เราทานบุฟเฟ่ต์มากไปหน่อย พรุ่งนี้ก็เพลาๆลง อย่าลืมให้รางวัลกับตัวเองบ้าง แต่ว่าอย่ามากจนเกินไปนะคะ อย่าหมกมุ่นกับตัวเลขบนตราชั่ง อารมณ์จะดีขึ้น เมื่อเราได้หุ่นที่เราพอใจแล้ว ก็รักษาความสมดุลของร่างกายไว้ สำคัญมากนะคะสำหรับคำว่า “สมดุล”  ผู้เขียนจะยอมให้น้ำหนักขึ้นได้ไม่เกิน 2 โล ก็ต้องพยายามคุมให้น้ำหนักลงมาปรกติ เพราะถ้ามากกว่า 2  กิโล แล้วก็จะเริ่มลดยากแล้วค่ะ 

 

 

 

 

 

.3. รู้จักร่างกายตัวเอง

 

image source: youbeauty.com

 

อ่านมาเยอะ ฟังมาเยอะ อะไรกินแล้ว อ้วนไม่อ้วน รู้นะ ไม่ใช่ไม่รู้ สูตรลดความอ้วนก็ผ่านหูผ่านตามาก็ไม่น้อย ผู้เขียนอยากให้ชาวเฟียร์ซ สังเกตตัวเองว่าวิธีไหนใช้ได้ผลกับตัวเอง เพราะวิธีที่เวิร์คสำหรับคนอื่นก็ไม่ได้แปลว่าจะเวิร์คกับตัวเราเสมอไป! บางคนบอกอดข้าวเย็น บางคนบอกกินแต่ส้มตำ บางคนงดแป้ง กินแต่เนื้อสัตว์ บางคนกินตามกรุ๊ปเลือด บางคนบอกทาน 2 มื้อ บ้าง 5 มื้อบ้าง บางคนใช้ยาลดความอ้วน(ซึ่งผู้เขียนไม่สนับสนุนวิธีนี้เลย ใช้วิธีธรรมชาติดีที่สุดค่ะ ช้าหน่อย แต่ไม่เป็นอันตราย น้ำหนักก็ไม่เด้งขึ้นอีกด้วยค่ะ) วิธีไหนที่ผู้อ่านใช้ได้ผลกับตัวเอง และไม่ฝืนมากจนเกินไป ก็หมั่นทำวิธีนั้นนะคะ รับรองค่ะว่ายังไงก็สำเร็จ! 

 

 

 

 

 

 

.4. ออกกำลังกาย!

 

เปลี่ยนการออกกำลังกายให้กลายเป็น 1 กิจวัตรประจำวัน การออกกำลังกายในที่นี้ไม่ได้หมายความว่า ต้องขับรถไป Gym เพราะหลายคนจะบอกว่าไม่มีเวลา แต่สมัยนี้เพียงแค่เปิด Youtube เลือกได้เลยว่าอยากลดส่วนไหน  เพียง 10 นาทีที่บ้านก็สามารถเห็นผลอย่างจริงจัง เพราะฉะนั้นตัดข้ออ้างนี้ออกไปได้แล้วนะคะ

 

ลองดูคลิปนี้ของสาวซ่าสุดแอคทีฟ Rebecca Louise กันค่ะ ที่หลายๆคนคอนเฟิร์มกันนักต่อนักแล้วว่าเวิร์คชัวร์! 

 

video source: youtube

 

อย่างผู้เขียนจะลิสต์เพลงที่ชอบไว้ซัก 10 เพลง เปิดแล้วเต้นอยู่บ้าน (ล็อคห้องไม่ให้ใครเห็นนะ อายเหมือนกัน 555) 10 เพลงก็ 30 นาทีแล้วนะคะ อัตราเผาผลาญเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 220 แคลอรี่เลยทีเดียว (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับท่าเต้น น้ำหนักตัว และอีกหลายๆปัจจัย ) สนุกด้วย สวยด้วย แล้วยังไม่เสียตังค์อีกด้วย! ควรเดินให้เยอะขึ้น ขึ้นบันไดแทนการใช้ลิฟท์บ้างจะเป็นไรไป ขอให้ลองทำดูสักเล็กน้อยก็ยังดี ดีกว่าไม่ทำอะไรเลย ยังไงออกกำลังกายนอกจะจะหุ่นดีขึ้น สุขภาพแข็งแรงขึ้น ยังทำให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่า ดูอ่อนวัยลง นับเป็นยาวิเศษจริงๆค่ะ 

 

 

 

 

 

เป็นไงบ้างคะ 4 วิธีนี้ จะว่ายากก็ไม่ยาก จะว่าง่ายก็ไม่ง่าย ขึ้นอยู่ที่ว่า เราเลือกที่จะทำมันจริงๆรึป่าว พยายามปรับให้เป็นนิสัยของเรา ลองหันมาใส่ใจสุขภาพอย่างจริงจัง ไม่ใช่แค่หุ่นจะเป็นที่น่าอิจฉาของเพื่อนๆเท่านั้น แต่ยังได้สุขภาพที่แข็งแรง ตลอดไป อีกด้วยค่ะ และสำหรับสาวๆที่ใส่ใจในสุขภาพและการดูแลตัวเอง Fierce and Firm จะมีอะไรมาสาธิตให้ดู โปรดติดตามเร็วๆนี้ค่ะ :) 

 

 

 

     บทความที่คุณอาจสนใจ :      

-  6 รุ่นรองเท้าที่เหมาะกับการเล่น T25
-  5 สุดยอดผลไม้ลดความอ้วน! เคล็ดลับธรรมชาติ ไม่ต้องอด
-  เคล็ดลับง่ายๆกับการรักษาหุ่นปิ๊งด้วยน้ำเปล่า!
-  เคล็ดไม่ลับ!! วิธีสวยหุ่นดีสไตล์สาวเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

 

 


Tags : Fierce and Firm Diet Eat Clean Workout Exercise ลดความอ้วน ออกกำลังกาย ไดเอท ลดไขมัน

บทความที่คุณอาจสนใจ

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top