Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

แนะนำ 13 สถานที่เด็ดผ่านคนโลคอล แชร์ให้โลกรู้ เมืองไทยมีดีกว่าที่เห็นใน''โปสการ์ด''

Written by lchunhachai
Created: Jun 14, 2016 09:05 | Published date: Jun 27, 2016 02:44


Fierce Travel เที่ยวไทย ไทยเที่ยวไทย Visa Visa Thailand


79630 0 0

ถ้าพูดถึง การท่องเที่ยวปกติ นักท่องเที่ยวมักจะไปเที่ยวสถานที่สวยๆ ดังๆ ที่หาข้อมูลมาจากไกด์บุ๊กบ้าง โปสการ์ดเก่าๆ หรือทำกิจกรรมตามที่ไกด์ทัวร์แนะนำ เลยได้ไปแต่ที่เดิมๆ ที่คนคุ้นชินตา เลยไม่รู้ว่าประเทศไทยมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะ!! แล้วถ้าอยากให้นักท่องเที่ยวได้ไปในที่ใหม่ๆ พบประสบการณ์ใหม่ๆล่ะ? จะมีใครช่วยบอกเรื่องราวในมุมใหม่ๆได้ดีไปกว่าคนโลคอลเช่นเรา จริงไหมคะ!?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

วันนี้เฟียร์ซขอเสนอแคมเปญดีๆจากวีซ่า Visa #notatourist Thailand ซึ่งทางวีซ่าได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ออกแคมเปญใหม่สุดเจ๋งเพื่อชวนชาวต่างชาติมาเที่ยวเมืองไทย จากมุมมองของคนโลคอล ผ่านทางโซเชียลมีเดียค่ะ ง่ายๆเพียงถ่ายรูปเมืองไทยในมุมของเพื่อนๆ จะเป็นเที่ยวแบบไทย กินแบบไทย ช้อปแบบไทย หรือเป็นรูปอาหาร สถานที่ หรือกิจกรรมก็ได้ทั้งนั้นค่ะ จากนั้นแชร์ภาพเหล่านั้นลงโซเชียลมีเดีย (IG หรือ Facebook) พร้อมแฮชแทก #notatourist และ #VisaThailand รูปเพื่อนๆอาจได้อาจได้เผยแพร่บน www.visa-promotions.com/notatourist/TH หรือเป็นหนึ่งในโปสการ์ด 100,000 ใบ ที่มอบให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยใช้โปรโมทการท่องเที่ยวไทยในมุมมองใหม่จากคนโลคอลแท้ๆ ไม่ซ้ำแบบเดิม สู่ทั่วโลกค่าา!!! และที่แซ่บกว่านั้น ยังได้ลุ้นรับรางวัลพิเศษมากมาย เช่น กล้อง GoPro ในแต่ละเดือนให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย ติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/VisaThailandTH 

 

 

 

และ นี่คือภาพยนตร์โฆษณาโปรโมตแคมเปญนี้...

 

 

 

 

 

 

 

แคมเปญดีๆแบบนี้เฟียร์ซไม่พลาดอยู่แล้วค่าา เฟียร์ซเลยจัดสถานที่ชิคๆแบบโลคอลๆ มาให้เพื่อนๆได้เก็บรูปมาร่วมแคมเปญกัน พร้อมแล้วไปค่ะ!!

 

 

 

 

 

 

 

 

1. วัดเล่งเน่ยยี่ หรือ วัดมังกรกมลาวาส
 



 

หมวยๆอย่างเราๆ จะพลาดที่นี่ได้ไงคะ มาที่นี่ได้สัมผัสวัฒนธรรมชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน และยังได้ซอกแซกหาของกินอร่อยๆอีกด้วย 

 


 

 

ทุกปีเฟียร์ซมาไหว้เจ้าทำบุญที่นี่ ไหนๆแล้วก็ให้คนต่างชาติได้เห็น ได้รู้กันไปเลยว่าสะเดาะห์เคราะห์เป็นยังไง ขอบอกอย่างชัดๆ ทำแล้วดี อยู่แล้วรวยค่าา ว่าไปนั่น~ 



 




ที่วัดนี้เราจะได้เห็นพระจีน เทพจีน พิธีกรรม และวัฒนธรรมต่างๆของหมวยๆอย่างเรา เรื่องที่เฟียร์ซอยากเล่าให้เพื่อนต่างชาติฟังที่สุด คือเรื่องของ "เห้งเจีย - Sun Wukong" ค่ะ แหมมม!!! ก็ดูมาตั้งแต่เด็กๆเนอะ แล้วเพื่อนๆล่ะ จะเล่าเรื่องเทพองค์ไหนให้เพื่อนต่างชาติฟัง?
 

 

 

 

 

2. ร้านข้าวแกงเจ๊กปุ้ย
 


 



 

ร้านข้าวแกงนี้อยู่ซอยข้างวัดเล่งเน่ยยี่ค่ะ เอกลักษณ์ของร้านนี้คือ ไม่มีโต๊ะ มีแต่เก้าอี้พลาสติกสีแดงเท่านั้นค่ะ เพื่อนต่างชาติจะเรียนรู้วิธีการเล่นเก้าอี้ดนตรีก็จากร้านนี้ล่ะค่ะ 555

 

 

 

 

 

เฟียร์ซชอบซี่โครงหมู หมูหวาน แกงเขียวหวาน โดยเฉพาะไข่พะโล้ อร่อยมากๆ ส่วนแกงกะหรี่ รสชาติละมุนลิ้นค่ะ แต่จะออกรสจืดและไม่เผ็ดนะคะ นอกจากนี้ในซอยยังมีผลไม้ ขนมหวานต่างๆขายด้วยนะคะ นอกจากได้เรียนรู้วัฒนธรรมแล้ว ยังอิ่มท้องอีกด้วย จัดไป!


 

เปิดบริการตั้งแต่ 16.00 น.
ที่อยู่ :ต้นซอยมังกร ถนนเจริญกรุง ใกล้ๆ วัดเล่งเน่ยยี่
เบอร์โทรศัพท์ :081-854-7110, 02-222-5229

 


 

 

 

 

3. ลอดช่องสิงคโปร์

 


 

มากินของหวานชื่นใจกัน นี่เลยร้านลอดช่องสิงคโปร์ร้านแรกของเมืองไทยขายมากว่า 60 ปี 



 

 

ลอดช่องไม่ได้มาจากสิงคโปร์นะคะ เป็นเพราะตั้งอยู่ที่หน้าโรงภาพยนตร์สิงคโปร์หรือโรงหนังเฉลิมบุรี เรียกไปเรียกมาเลยเป็นชื่อนี้ค่ะ 


 

 

ความอร่อยของร้านนี้อยู่ที่แป้งหนึบๆ น้ำกะทิหอมหวาน ยิ่งทานตอนร้อนๆเหนื่อยๆนะ โอ๊ยย แม่คุ๊ณณณ!!! มันฟิน มันสดชื่นมากค่ะ เพื่อนต่างชาติเคยกินลอดช่องรึเปล่า??

 

ที่อยู่ : ถ.เจริญกรุง ใกล้สามแยกหมอมี อยู่ตรงข้ามธนาคาร UOB สาขาสามแยก

เปิดบริการทุกวัน [ยกเว้นวันพฤหัสบดี] เวลา 11.00-21.30 น.

 

 

 

 

 

 

4 ราดหน้าเจ้อ้วน




"ราดหน้า" อาหารอีกอย่างที่อยากจะดันให้คนต่างชาติกินจริงๆ อยากให้รู้ว่าของอร่อยๆในไทยยังมีอีกเยอะ 


 

 


แล้วนี่คือ ร้านราดหน้าในตำนาน ขายมากว่า 30 ปีค่ะ 



 


Cr. Pic : Photo taken at เจ๊อ้วน ราดหน้ายอดผัก 


หมูหมักนุ่มๆรสชาติเข้มข้น พร้อมยอดคะน้ากรอบๆราดบนเส้นหมี่หรือเส้นใหญ่ที่ผัดน้ำมันให้เหลืองกรอบ หอมกลิ่นไหม้จากเตานิดๆ ได้ทานทีไรติดใจทุกครั้งเพราะรสชาติเดิมไม่มีเปลี่ยนค่ะ


 

ที่อยู่ : อยู่แถวศาลเจ้าเทียนฟ้า ใกล้ๆกลับ pizza comany ถัดมาไม่เกิน5-6 ห้องอยู่ซ้ายมือ ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง

เปิดเวลาปกติ หยุดทุกวันจันทร์

เบอร์โทรศัพท์ : 081-552-9882 081-633-5102

 

 

 

 

 

 

5. ก๋วยจั๋บนายอ้วน 

 


 

ก๋วยจั๋บนายอ้วนอยู่ใต้โรงหนังไช่น่าเทียเตอร์ค่ะ อยากให้ลอง! ก๋วยจั้บน้ำใสเค้าอร่อยมากกก อร่อยตรงเผ็ดร้อนพริกไทยค่ะ



 


Cr. Pic : Photo taken at ก๋วยจั๊บเยาวราช หน้าโรงหนังไชน่าทาวน์รามา


 

 ทานได้โดยไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย เส้นเหนียว หมูกรอบ เครื่องในดูสดและล้างมาดี หมูกรอบไม่แข็งเป็นหินค่ะ บอกเลยว่ายูววว แซ่บเว่อร์ ร้อนแรง เหมือนคนไทยค่ะ ~~ ว่าไปนั่น 


ที่อยู่ : โรงหนังไช่น่าเทียเตอร์ ติดกับห้างทองฮั่วเซ่งเฮง ถนนเยาวราช
เบอร์โทร: 086-508-9979

 


 

 

 


6. ธนาคารพาณิชย์แห่งแรก สวยที่สุดในประเทศไทย

 

 


Cr. Pic : Photo taken at ธนาคารไทยพาณิชย์

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาตลาดน้อย เป็นที่ทำการธนาคารแห่งแรกของไทยที่ก่อตั้งขึ้นจากพระดำริของพระเจ้าน้องยาเธอ กรมหมื่นมหิศรราชหฤทัย ผู้ทรงได้รับยกย่องเป็น “บิดาแห่งการธนาคารไทย” ค่ะ 

 

 


Cr. Pic : Photo taken at ธนาคารไทยพาณิชย์


ลักษณะเด่นและความสวยงามของธนาคารนี้คือการตกแต่งประดับ ผสมผสานความคลาสสิคของยุคต่างๆไว้ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ลวดบัว หัวเสา ปูนปั้น หรือภายในตัวอาคาร ล้วนตกแต่งได้หรูหราสุดๆ เสมือนประหนึ่งอยู่ในยุคพจมาร อยู่ในวังจุฑาเทพอะไรแบบนั้นเลยค่ะ ปัจจุบันนี้ก็ยังเปิดให้บริการอยู่นะคะ อยากสัมผัสชีวิตชาววัง ลองมากันดูค่ะ

 

ที่อยู่ : 1280 ถนนโยธา แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
เบอร์โทร: 02-237-5001-4
เวลาเปิด: จันทร์-ศุกร์ 08.30-15.30 น.

 

 

 

 

7. โบสถ์วัดกาลหว่าร์ หรือ วัดแม่พระลูกประคำ มีอายุกว่า 100 ปี 
 

 

 

โบสถ์เก่าแก่มีอายุกว่า 100 ปี เป็นศิลปแบบโกธิค จุดเด่นคือมียอดสูงเสียดฟ้า ซึ่งหมายถึงการการรวมจิตใจเป็นหนึ่งเดียวกันกลับสู่อ้อมกอดของพระผู้เป็นเจ้าค่ะ 


 

 



ภายในยังตกแต่งด้วยกระจกสีบอกเล่าเรื่องราวเปรียบเทียบพระคัมภีร์เก่าและใหม่อีกด้วย ไม่ใช่เล่นๆนะตัวเธอ โบสถ์นี้เฟียร์ซคอนเฟิร์มเลยว่าสวยมากๆ ทั้งภายนอก ภายใน และยังตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย ครบเครื่องค่ะขอบอก!! 

 

ที่อยู่ : 1318 ซอยวานิช 2 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
เบอร์โทร: 02-266-4849
เวลาเปิด: จันทร์-ศุกร์ 08.30-15.30 น.

 


 

 

8. เทพบาร์ [Tep Bar]

 



 

อีกร้านมาแรง ถึงร้านจะหาทางเข้าได้ยากหน่อย แต่คุ้มค่ากับการมามากค่ะ นอกจากเสพความเป็นไทยของตัวร้านแล้ว ส่วนสำคัญที่ทำให้ร้านน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น คือร้านนี้มีดนตรีไทยเล่นสด!!! เมนูร้านก็เก๋มากแต่ละชื่อชวนให้ลองมาก และยังชวนให้คิดถึงสมัยเรียนภาษาไทยตอนอยู่โรงเรียนอีก เสียงลือเสียงเล่าอ้าง อันใดพี่เอย.... ก็ดูอย่างยาดองซิยังชื่อ พระอภัยมณี ราชสีห์คำราม กากี เลยค่า บอกเลยว่าเพื่อนต่างชาติต้องฟิน เพราะขนาดเฟียร์ซยังฟินค่ะ 

 

ที่อยู่: เทพบาร์ 69-71 ซอยนานา ถนนไมตรีจิตร ป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร 10100

เบอร์โทร: 098-467-2944

เปิดเวลา 17.00-00.00 น.

 

 

 

 

 

 

9. ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์
 

 


 

ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ ตลาดนัดกลางคืนสุดแนว ที่ได้ไปทีไรไม่อยากกลับบ้านเลย บรรยากาศสุดวินเทจเหมือนไปย้อนวัยเดินเล่นตลาดสมัยก่อน 

 

 



สินค้าเองก็มีมากมายหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์เเนวๆ ของสะสม ของตกแต่งบ้านสุดคลาสสิค

 



Cr.Pic:  facebook.com/taradrodfi
 

 รถโบราณ อะไหล่รถคลาสสิค เสื้อผ้าวินเทจ และอาหารอร่อยๆบรรยากาศสุดชิล แถมบางร้านยังมีเล่นดนตรีสดด้วย บอกเลยห้ามว่าชิลมาก นั่งคุยกับเพื่อนไปฟังเพลงไปจนลืมเวลาเลยค่ะ

 

ที่ตั้ง: ซอยศรีนครินทร์ 51 หลังห้างซีคอนสแคว์
เวลาเปิด : วันพฤหัส-วันอาทิตย์ เวลา 17.00 - 01.00 น. 

 

 

 

 

10. ป้อมพระสุเมรุ

 

 

“ป้อมพระสุเมรุ” ป้อมก่ออิฐถือปูน ทรงแปดเหลี่ยม 1 ใน 14 ป้อมปราการของกรุงเทพฯค่ะ สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 1 หรือเมื่อ 200 ปีก่อน!!! แต่เมื่อเวลาผ่านไปป้อมได้ถูกรื้อถอน จนปัจจุบันเหลือแต่ “ป้อมพระสุเมรุ” และ “ป้อมมหากาฬ” เท่านั้นค่ะ ป้อมแห่งนี้มีลักษณ์ที่งดงามสูงเด่นเป็นสง่า มีเชิงเทินช่องยิงปืน และก็ยังมีปืนใหญ่ตั้งไว้ให้ได้ชมด้วย ปัจจุบันกรมศิลปากรได้ขึ้นทะเบียนป้อมพระสุเมรุพร้อมด้วยปราการเป็นโบราณสถานสำคัญของชาติ ถนนเส้นป้อมพระสุเมรุนี้บอกเลยว่า มีความคลาสสิก เต็มไปด้วยเรื่องราวในอดีต ตึกหรือบ้านต่างๆก็ยังคงอนุรักษ์ไว้ให้เป็นแบบเดียวกัน มีความน่าหลงใหลไม่แพ้ถนนเส้นใดเลยค่ะ

 

 

 

 

 

 

11. ร้านคุณแดงก๋วยจั๊บญวน

 

 

ร้านนี้มีทีเด็ดความอร่อยอยู่ 

 

 

 

 

เคล็ดลับของก๋วยจั๊บร้านคุณแดงคือน้ำซุปที่เคี่ยวจากกระดูกหมู รสเข้มข้นถูกปาก ใช้วัตถุดิบสดใหม่ เครื่องปรุงครบเครื่อง หมูยอก็ใช้หมูยอเนื้อพริกไทยดำรสเด็ด ที่สั่งมาเป็นพิเศษจากร้านแม่ฮาย จ.อุบลราชธานี และที่เด็ดสุดๆคือการปรุงก๋วยจั๊บญวนยังปรุงทีละชามเท่านั้น!! เพื่อให้ได้รสชาติคุณภาพค่า ไม่น่าล่ะ กินกี่ทีต้องเบิ้ล ต้องมาซ้ำตลอดค่ะ

 

ที่อยู่ : ร้านอยู่ที่ถนนพระอาทิตย์ เยื้องๆ ทางเจ้าท่าเรือด่วน ใกล้ ปากซอยชนะสงคราม

เวลาบริการ 11.00 - 22.00 น.

โทร. 08 5246 0111

 

 

 

 

 

12. ออน ล๊อก หยุ่น [On Lok Yun] หรือ กาแฟเฉลิมกรุง


 


 

ร้านโปรดของเฟียร์ซเลย ร้านนี้เป็นร้านกาแฟในตำนานอีกร้านเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นร้านเก่าแก่มีมาประมาณ 70 กว่าปี เป็นแหล่งนัดพบของคนรุ่นใหม่ทันสมัยในสมัยก่อน คนหนุ่ม คนหล่อ คนสวย รุ่นนั้นจะมานั่งจิบกาแฟที่นี่ค่ะ 

 

 


 

ถ้าเข้ามาในร้านจะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศในยุคเก่าสมัยคุณตา คุณยาย คุณพ่อ คุณแม่ยังเป็นหนุ่มเป็นสาวอย่างไงอย่างงั้นเลยค่ะ ของตกแต่งในร้านเองยังคงความดั้งเดิมไว้ทั้งเก้าอี้ ตู้โชว์ที่ใส่พวกเครื่องปรุง กระป๋องเครื่องดื่ม และพวกถ้วยชามแบบโบราณ 

 



 

อาหารเช้าของที่นี่เป็นสไตล์ American breakfast มีหลายไซส์ให้เลือก อยากจัดเต็มก็ต้องสั่งไข่ดาว แฮม เบคอน กุนเชียง ไส้กรอกทอด หรือถ้าอยากทานเบาๆก็มีขนมปังนึ่ง ขนมปังปิ้งเนยนม ขนมปังชุบไข่ ทานคู่กับชาเย็น กาแฟเย็น หรือนมเย็นก็อร่อยค่ะ 

ที่อยู่ :  72 ข้างโรงภาพยนตร์เฉลิมกรุง ถนนเจริญกรุง แถวๆ ดิโอลด์สยาม

เวลาเปิด : 5.00-16.00 น.

 

 

 

 

13. บางกะเจ้า ปั่นจักรยานชมวิว อารมณ์ชิลๆ

 

 


 

 

อีกสถานที่พักผ่อนที่สมุทรปราการ สถานที่ที่เราสามารถถ่ายรูปแนว Not A Tourist เหมาะสำหรับคนไม่มีจักรยานเช่นเฟียร์ซเอง แต่บางอารมณ์ก็อยากปั่นจักรยาน กินลม สูดอากาศดีๆ เห็นอะไรเขียวๆชุ่มชื้นสายตาทั้งวันเหมือนกัน สถานที่ๆควรไปเมื่อมาเยือนที่นี่คือ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง, บ้านธูปหอมสมุนไพร, สวนสาธารณะศรีนครเชื่อนขันธ์ และโบสถ์ 200 ปีค่ะ  

 

 

 

 

 



Cr.Pic: Khun Zood Nattee

 

 

ที่อยู่ : บางกระเจ้า สมุทรปราการ
เวลาเปิด 
ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง : เปิดวันเสาร์-อาทิตย์ 8.00-16.00 น.
บ้านธูปหอมสมุนไพร   : เปิดทุกวัน | เบอร์โทร 02-8150729

สวนสาธารณะศรีนครเชื่อนขันธ์ : เปิดเวลา 06.00-20.00 น. | เบอร์โทร 02-461 -0972
 

 

 

 

 

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ กับสถานที่ๆเฟียร์ซนำมาฝาก ง่ายๆแค่นี้เองกับการถ่ายรูปสถานที่ notatourist ก็แหมม!!ประเทศไทยมีที่เที่ยวเด็ดๆ ของกินอร่อยๆ และมีกิจกรรมฟินๆ สไตล์ไทย อีกเยอะเลย จริงไหมคะ!!? เพราะงั้นมาช่วยกันเถอะค่ะ มาร่วมกันถ่ายรูปมุมมองเมืองไทยในแบบเพื่อนๆ แล้วแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย พร้อมแฮชแทก #notatourist และ #VisaThailand พร้อม Add Location สถานที่นั้นๆ และตั้งค่าเป็น public กันนะคะ ให้โลกได้รู้ว่า เมืองไทยไม่ได้มีดีแค่ในในโปสการ์ด 

 

 

 

 

"มาช่วยกันเปลี่ยนสถานที่โลคอลไทย ให้กลายเป็นแลนด์มาร์คของโลก!!! " 

 

 

 

 

 

Sponsored by Visa

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tags : Fierce Travel เที่ยวไทย ไทยเที่ยวไทย Visa Visa Thailand วีซ่า Visa #notatourist Thailand การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สถานที่เที่ยวในไทย เที่ยวกรุงเทพฯ

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 สถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆในกรุงเทพที่คุณอาจยังไม่เคยไป!

10 สถานที่ท่องเที่ยวสุดเด็ดในเมืองไทย ไม่ต้องไปไกลถึงเมืองนอก!

9 จังหวัด One Day Trip วันเดียวก็เที่ยวได้สบายมาก

8 สถานที่เที่ยวในไทยที่ควรไปก่อนแก่

รวมคำศัพท์ / ประโยค จำเป็นที่ควรรู้เวลาไปเที่ยวญี่ปุ่น!

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top