Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

ดริ๊งค์ก็ชิล วิวก็ดี!! รวม 6 ร้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา

Written by ROMNALYN
Created: Jan 29, 2018 05:25 | Published date: Feb 02, 2018 10:24

ใครกำลังหาโลเคชั่นดีๆ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ได้ทั้งดริ๊งค์ ได้ทั้งชิลในที่เดียวกันล่ะก็ ห้ามพลาดนะคะ!!

Lifestyle ร้านน่านั่ง รวมร้านติดแมน้ำเจ้าพระยา บาร์ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ร้านนั่งชิลล์


16630 0 0

Photo Credits:

สวัสดีค่าาาสาวเฟียร์ซ เจอกันทุกที เฟียร์ซก็ต้องมีเรื่องดีๆมาแบ่งปันสาวๆเสมอ ซึ่งวันนี้สาวๆคนไหนที่กำลังมองหาร้านเก๋ๆไว้แฮงค์เอาท์แบบเบาๆกับเพื่อนๆอยู่ล่ะก็ เฟียร์ซขอแนะนำ 6 ร้านน่านั่งติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ทั้งดริ๊งค์ก็ชิล วิวก็ดี บอกเลยว่าแต่ละร้านคัดมาแล้วว่าเจ๋งทั้งบรรยากาศ และเรื่องอาหารเครื่องดื่ม ซึ่งจะมีร้านไหนน่านั่ง น่าเช็คอิน กินลมชิลๆบ้างล่ะก็ ไปติดตามพร้อมๆกันเลยค่ะ ><

 

 

1. 342 Bar

 

Photo Credit : 342 Bar

 

Photo Credit : 342 Bar

 

Photo Credit : 342 Bar

 

เริ่มด้วยที่แรกอย่าง Rooftop Bar ชั้น 5 ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ขอบอกเลยว่าวิวสวยหลักล้านอย่าง 342 Bar แห่งนี้ค่ะ มาที่นี่สาวๆจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศบาร์สุดชิล พร้อมชมสถาปัตยกรรมสวยๆที่อยู่ฝั่งตรงข้ามอย่าง วัดพระแก้ว วัดโพธิ์ และบ้านเรือนต่างๆบนเกาะรัตนโกสินทร์ ที่ยังคงกลิ่นไอความเก่าแก่ น่าหลงใหลอยู่เสมอ 

 

Photo Credit : 342 Bar

 

Photo Credit : 342 Bar

 

และเมื่อมา 342 Bar แห่งนี้ เครื่องดื่มที่เป็นซิกเนเจอร์ที่อยากให้ลองก็คือ Peach House ค่ะ ค็อกเทลหวานๆ หน้าตาน่ารัก เป็นค็อกเทลที่รวมน้ำนางเอกไว้เกือบหมด ทั้งน้ำส้ม และน้ำพีซ ตบท้ายด้วยการแต่งกลิ่นวานิลลา และวิปครีม รสชาติลงตัวที่สุดค่ะ และยังมีค็อกเทลเด็ดๆ และเมนูอร่อยๆให้เลือกลองอีกมากมาย รับรองสาวๆเลิฟแน่นอนค่ะ

 

 

ที่ตั้ง : ชั้น 5 โรงแรมบ้านวังหลัง ริเวอร์ไซต์ ซอย วัดระฆัง ถนน พรานนก เขต บางกอกน้อย กรุงเทพฯ 10700

โทรศัพท์ : 082-342-7778, 02-412-7234

วันเวลาเปิดทำการ : ทุกวัน 16:00 - 24:00 น.

 

 

 

2. Eat Sight Story

 

Photo Credit : Eat Sight Story

 

Photo Credit : Eat Sight Story

 

Photo Credit : Eat Sight Story

 

ร้านนี้ก็วิวดีไม่แพ้ร้านแรกเลยค่ะ สำหรับร้าน Eat Sight Story และยิ่งได้ชมความสวยงามของวัดอรุณราชวรรามที่อยู่ตรงหน้า ในบรรยากาศแบบอาทิตย์ลับขอบน้ำ ท้องฟ้าสีครามยามเย็นด้วยแล้ว เฟียร์ซบอกได้คำเดียวว่า สวยสะกดใจมากๆเลยค่ะ ที่นี่เค้ามี 2 โซนให้เลือกนั่ง เลือกชิลตามใจชอบ แถมยังมีพื้นที่จัดโชว์ไวน์รสชาติดีๆมากมาย ไว้ยั่วน้ำลายนักดื่มไวน์ทั้งหลายอีกด้วย ด้านเคาน์เตอร์บาร์ก็มีบริการครบครัน เรียกว่าดริ๊งค์ได้เพลินๆไม่มีเบื่อเลยล่ะค่ะ

 

Photo Credit : Eat Sight Story

 

Photo Credit : Eat Sight Story

 

ส่วนเครื่องดื่มที่มาแล้วต้องสั่งก็คือ ม็อกเทลเด็ดๆอย่าง TOM YAM ค่ะ ซึ่งเป็นสูตรที่ทางร้านคิดค้นเอง แก้วนี้บอกเลยเก๋มาก เพราะมีทั้งข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด พริกชี้ฟ้า ทุกอย่างมาแบบสดๆ นำมาปั่น ใส่น้ำมะนาว น้ำเชื่อม และโซดา ดื่มแล้วสดชื่นสุดๆ หอมกลิ่นเครื่องต้มยำขึ้นจมูก และได้รสชาติเหมือนกินต้มยำจริงๆ ส่วนเมนูอาหารก็หลากหลาย และที่นี่เค้ามีโชว์ทำพิซซ่าแบบสดๆให้ดูอีกด้วย อีกหนึ่งร้านที่เฟียร์ซไม่อยากให้พลาด

 

 

ที่ตั้ง :  45/1 ท่าเตียน ถ.มหาราช แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

โทรศัพท์ : 02-622-2163

วันเวลาเปิดทำการ : ทุกวัน 11:00 - 22:00 น.

 

 

 

3. SHEEPSHANK PUBLIC HOUSE

 

Photo Credit : Sheepshank

 

Photo Credit : Sheepshank

 

Photo Credit : Sheepshank

ร้านสุดชิคติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาอย่าง Sheepshank Public House ก็เป็นอีกร้านหนึ่งที่เฟียร์ซภูมิใจนำเสนอมากๆ ซึ่งร้านนี้เค้ากลายร่างอู่ต่อเรือเก่าๆ ให้กลายมาเป็นร้านนั่งชิล ร้านแฮงค์เอาท์ที่แสนมีเสน่ห์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ สาวเฟียร์ซคนไหนที่ชอบร้านแนวอินดัสเทรียล สไตล์ล่ะก็ ห้ามมองข้ามร้านนี้เด็ดขาด!! เรื่องบรรยากาศไม่ต้องพูดถึง ได้ทั้งรับลมเย็นๆจากแม่น้ำเจ้าพระยา นั่งมองเรือที่แล่นผ่านไปมา บอกได้คำเดียวเลยว่าเพอร์เฟ็กต์สุดๆ

 

Photo Credit : Sheepshan

 

Photo Credit : Sheepshank

 

ข้ามมาที่เรื่องของเครื่องดื่ม และเมนูอาหารต่างๆ ซึ่งที่นี่มีให้เลือกหลากหลาย ส่วนใหญ่อาหารจะเป็นสไตล์ New American ค่ะ ฟากเครื่องดื่มก็ไม่น้อยหน้า ขนทัพค็อกเทลมาให้สาวๆเลือกดื่ม อย่างค็อกเทลสุดคลาสสิกของทางร้านอย่าง Negroni ที่บอกเลยว่าแรงดีไม่เบา แล้วก็อย่าลืมเมนู Craft Beer ดีๆจากอิตาลีด้วยนะ เฟียร์ซรับรองว่ามาที่นี่ไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ

 

 

ที่ตั้ง :  47 ถ.พระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม พระนคร กรุงเทพฯ 10200

โทรศัพท์ : 02-629-5165

วันเวลาเปิดทำการ : วันจันทร์ 17:00 - 01:00 น. และวันอังคาร - วันอาทิตย์ 11:00 - 01:00 น.

 

 

 

4. Jack's Bar

 

Photo Credit : Jack's Bar

สำหรับ Jack's Bar แห่งนี้ เรียกว่าเป็นบาร์ติดแม่น้ำเจ้าพระยาของจริงเลยล่ะค่ะ เพราะตั้งอยู่บนท่าเรือใกล้โรงแรมแชงกรีลานี่เอง บาร์นี้ไม่ใช่บาร์ใหญ่โตอะไร แต่บรรยากาศดีไม่แพ้ร้านอื่นเลย ตกแต่งแบบเรียบง่าย แต่ความเรียบง่ายนี่แหละที่ดึงดูดชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี เพราะงั้นไม่ต้องแปลกใจ ถ้าสาวๆมาบาร์แห่งนี้แล้วจะเจอคนไทยได้น้อยมากๆค่ะ

 

Photo Credit : Jack's Bar

ด้านเครื่องดื่ม ก็มีทั้งค็อกเทล วิสกี้ ไวน์ และเบียร์หลากหลายแบรนด์ไว้บริการสิงห์นักดื่มทั้งหลาย ส่วนด้านเมนูอาหารก็จัดเต็มไว้บริการแบบไม่มีกั๊ก เค้าบอกว่าทุกเมนูของที่นี่ทำด้วยหัวใจ และความรัก เพราะงั้นสาวๆจะได้อาหารที่อร่อยถูกปากแน่นอนค่ะ นับเป็นอีกหนึ่งบาร์ที่ใครอยากมาดริ๊งค์แบบชิลๆ ต้องปักหมุดไว้เลยค่ะ

 

 

ที่ตั้ง :  ซอย โรงแรม แชงกรีลา กรุงเทพฯ  10500

โทรศัพท์ : 086-416-8182

วันเวลาเปิดทำการ : ทุกวัน 12:00 - 02:00 น.

 

 

 

5. Steve Cafe & Cuisine

 

Photo Credit : Steve Cafe & Cuisine

 

Photo Credit : Steve Cafe & Cuisine

 

มาถึงร้านนั่งชิล ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาอีกหนึ่งร้านที่บรรยากาศสุดฟีลกู๊ดมากๆ อย่าง Steve Cafe & Cuisine ร้านนี้เลยค่ะ!! ภายในร้านอบอุ่นเหมือนได้มานั่งดริ๊งค์ชิลๆที่บ้านริมน้ำของตัวเองยังไงยังงั้นเลย ซึ่งร้านมีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด เพราะงั้นจะมาที่นี่อย่าลืมโทรจองโต๊ะล่วงหน้าก่อนด้วยนะคะ ที่นั่งมีทั้งโซนติดริมแม่น้ำ และโซนห้องแอร์ไว้บริการ แต่เฟียร์ซแนะนำว่าต้องโซนติดริมแม่น้ำเท่านั้นค่ะ

 

Photo Credit : Steve Cafe & Cuisine

 

Photo Credit : Steve Cafe & Cuisine

 

ด้านเมนูอาหาร ที่นี่เน้นอาหารไทยเป็นหลักค่ะ ส่วนเรื่องรสชาติไม่ต้องพูดถึง ไม่ว่าใครได้ลองเป็นต้องติดใจ สั่งอาหารไปแล้วก็อย่าลืมถามหาเบียร์เย็นๆ ไวน์รสชาติดีๆสักขวด หรือค็อกเทลเก๋ๆสักแก้ว ดื่มให้ชุ่มคอ เคล้ากับบรรยากาศริมแม่น้ำยามเย็นด้วยนะคะ เฟียร์ซว่าได้อารมณ์ดีไม่เลวเลยล่ะค่ะ

 

 

ที่ตั้ง :  68 ซอย ศรีอยุธยา 21  ถนน ศรีอยุธยา (วัดเทวราชกุญชร) เขต ดุสิต กรุงเทพฯ 10300

โทรศัพท์ : 02-280-2989 , 02-281-0915

วันเวลาเปิดทำการ : ทุกวัน 11:00 - 22:30 น.

 

 

 

6. Samsara Cafe & Meal

 

Photo Credit : Samsara

 

ปิดท้ายด้วยร้านนั่งสุดชิล บรรยากาศสุดฟิน ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาอย่าง สามศาลา คาเฟ่ แอนด์ มีล ร้านนี้เลยค่ะ!! ที่นี่เค้าตกแต่งแบบสไตล์วินเทจเก๋ๆ ทั้งเฟอร์นิเจอร์ และพร๊อพต่างๆ เข้ากันอย่างลงตัว และถึงแม้ร้านจะค่อนข้างเล็ก แต่เมื่อเข้าไปแล้วกลับรู้สึกอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก เหมาะมากที่จะมาแฮงค์เอาท์กับเพื่อนเบาๆยามค่ำคืน หรือจะชวนแฟนมาเดทก็ได้เหมือนกัน โรแมนติกสุดๆไปเลยล่ะค่ะ

 

Photo Credit : Samsara

 

กระซิบบอกก่อนว่าที่นี่มีที่นั่งไม่เยอะมาก มีเพียงแค่ 8 โต๊ะเท่านั้น เพราะงั้นสาวๆอย่าลืมโทรจองโต๊ะล่วงหน้าก่อนด้วยนะคะ ด้านเครื่องดื่มก็ไม่ได้แตกต่างจากบาร์นั่งชิลล์ทั่วไป สาวๆคนไหนคอเบียร์ หรือสาวๆคนไหนคอเหล้าก็เลือกตามความถนัดได้เลย ฝั่งเมนูอาหารก็พร้อมเสิร์ฟ รสชาติดีไม่เลว คอนเฟิร์มว่ามาแล้วติดใจ จนต้องมาซ้ำแน่นอนค่ะ

 

 

ที่ตั้ง :  1612 ถนน ทรงวาด ตลาดน้อย เขต สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 10100

โทรศัพท์ : 02-639-6853 

วันเวลาเปิดทำการ : วันอังคาร - วันอาทิตย์  17:00 - 24:00 น.

 

 

 

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ เห็นละอยากไปดริ๊งค์ อยากไปชิลกันแล้วใช่มั้ยล่ะ เฟียร์ซบอกเลยว่าทุกร้าน โลเคชั่นเด็ด มองเห็นแม่น้ำเจ้าพระยาแบบสุดลูกหูลูกตาเลย คอนเฟิร์มเลยว่าได้ลองมาแล้วจะติดใจ เอาเป็นว่าอย่าลืมชวนเพื่อนๆ หรือจะชวนครอบครัว หรือชวนแฟนมาก็ได้ ไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ ^^

 

 


Tags : Lifestyle ร้านน่านั่ง รวมร้านติดแมน้ำเจ้าพระยา บาร์ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ร้านนั่งชิลล์ ร้านนั่งชิลล์ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร้านนั่งดริีงค์ 6 ร้านน่านั่ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร้านนั่งชิลล์เก๋ๆ

บทความที่คุณอาจสนใจ

8 คาเฟ่ขนมไทย คาเฟ่สุดชิคหัวใจไทย เอาใจสายหวาน!!

7 คราฟท์คาเฟ่ สุดยอดความโฮมเมด ที่สายงานละเมียดต้องไม่พลาด!!

10 ร้านอาหารชานเมืองที่ควรค่าน่าถ่อไปกิน!!

8 แบรนด์เบียร์คราฟท์ไทย ที่คอเบียร์สายละเมียดห้ามพลาด!

8 บาร์เก๋ บรรยากาศสุดเจ๋ง สายดื่มเตรียมเช็คอิน!

ADVERTISEMENT
Top