Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

Where to ทิ้ง Vol.2 รวม 7 สถานที่รับบริจาคขยะแล้วเอาไปรีไซเคิลทันที!

Written by Writer 110303
Created: Feb 13, 2020 22:56 | Published date: Jan 07, 2021 00:47

มีขยะอย่าเพิ่งทิ้งนะคะ! เพราะขยะในมือของเพื่อนๆ อาจทำประโยชน์ให้กับสังคมได้อีกมากมาย วันนี้เฟียร์ซจึงมาแชร์ 7 สถานที่รับรีไซเคิลขยะเพื่อสังคม ทิ้งขยะอย่างไรให้ได้บุญ!! จะมีที่ไหนรับบริจาคขยะรีไซเคิลบ้าง ไปชมกันเลย 

Lifestyle สถานที่รับรีไซเคิลขยะเพื่อสังคม บริจาคขยะ สถานที่รับบริจาคขยะ มูลนิธิ รับ บริจาค ขยะ


Photo Credits: Fiercebook.com

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ รอบตัวของเพื่อนๆ มีขยะอยู่หรือเปล่าคะ? ถ้ามีเอาไปบริจาคกันดีกว่า เพราะวันนี้เฟียร์ซมีสถานที่รับรีไซเคิลขยะเพื่อสังคมมาแชร์ ซึ่งเป็นวิธีลดขยะที่มีประโยชน์ต่อสังคมมากๆ แถมช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ด้วย เพราะขยะทุกชิ้นที่เพื่อนๆนำไปบริจาค จะถูกนำไปรีไซเคิลให้กับสังคม จะมีอะไรที่เค้ารับบริจาคบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา 

 

 

#1. มูลนิธิพลังที่ยั่งยืน

เปลี่ยน “หลอด” ให้เป็น “หมอนไส้หลอด สำหรับผู้ป่วยติดเตียง”

 

 

มาร่วมบริจาคหลอดกันดีกว่า ถ้าทิ้งไปเฉยๆก็เปล่าประโยชน์นะคะ เพราะหลอดที่เพื่อนๆใช้แล้ว สามารถนำไปบริจาคที่มูลนิธิพลังที่ยั่งยืนได้ เพื่อที่จะนำหลอดเหล่านั้นไปทำเป็นหมอนไส้หลอด ที่สามารถป้องกันแผลกดทับให้กับผู้ป่วยติดเตียงได้

 

พิกัด :  555 อาคาร 1 ชั้น 5 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

เบอร์โทรศัพท์ : 02 537 3308

 

 

 

#2. กรมควบคุมมลพิษ

เปลี่ยน “อะลูมิเนียม” ให้เป็น “ขาเทียมพระราชทาน”

 

 

เป็นการส่งต่อขยะที่ได้บุญมากๆ นี่คือโครงการบริจาคอะลูมิเนียมเพื่อจัดทำขาเทียมพระราชทาน ที่กรมควบคุมมลพิษ ร่วมกับ มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ดำเนินการเปิดรับบริจาคอะลูมิเนียมทุกชิ้น ไม่ว่าจะเก่า ใหม่ หรือหมดสภาพแล้ว ทั้งห่วงดึงจากกระป๋อง กระป๋องเครื่องดื่ม ฝาขวด ส่วนด้านในของตลับแป้ง ชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ขอบประตู หน้าต่าง สเตนเลสสตีลก็ได้นะคะ

 

พิกัด : กรมควบคุมมลพิษ เลขที่ 92 ซอยพหลโยธิน 7 ถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400

เบอร์โทรศัพท์ : 02 298 2000

 

 

 

#3. วัดจากแดง จ.สมุทรปราการ

เปลี่ยน “ขวดพลาสติก” ให้เป็น “ผ้าไตรจีวร” 

 

 

เป็นไอเดียการรีไซเคิลสุดล้ำของพระมหาประนอม ธัมมาลังกาโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดจากแดง จ.สมุทรปราการ ที่นำขวดพลาสติกมีรีไซเคิลเป็นผ้าไตรจีวรนาโน ซึ่งขวดพลาสติก 15 ขวด จะสามารถรีไซเคิลผ้าไตรจีวรได้ 1 ผืน

 

พิกัด: วัดจากแดง 16 หมู่ 6 ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง สมุทรปราการ 10130

เบอร์โทรศัพท์ : 02 464 1122

 


 

#4. โครงการหลังคาเขียว

เปลี่ยน “กล่องนม” ให้เป็น “หลังคาสีเขียว”

 

 

เพียงเพื่อนๆให้นำบริจาคกล่องนม และ กล่องเครื่องดื่ม มาบริจาคทำหลังคาได้ ด้วยขั้นตอนง่ายมากๆ คือ แกะล้างทำความสะอาดกล่องนม จากนั้นตากให้แห้ง แล้วนำไปบริจาคที่โครงการหลังคาเขียว ซึ่งกล่องนม 2,000 กล่อง ของเพื่อนๆสามารถเปลี่ยนจากขยะให้เป็นหลังคาสีเขียว ขนาด 1 x 2.40 เมตร ได้ 1 แผ่น     

 

พิกัด : โครงการหลังคาเขียว บริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด 30/11 หมู่ 11 ถนนบางนา-ตราด กม.23 ตำบลบางเสาธง อำเภอเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

เบอร์โทรศัพท์ : 02-747-8881

 

 

 

#5. กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม

เปลี่ยน “ถุงผ้า” ให้เป็น “ถุงใส่ยาผู้ป่วย”

 

 

ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีถุงผ้าเยอะ ได้ฟรีมาเต็มบ้าน แล้วไม่รู้จะเก็บไว้ที่ไหน สามารถนำไปบริจาคได้ที่กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งต่อให้กับผู้ป่วยที่ต้องการถุงใส่ยาได้ค่ะ

 

พิกัด : กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม 49 พระราม 6 ซอย 30 พญาไท กรุงเทพฯ 10400

เบอร์โทรศัพท์ : 02 278 8400

 

 

 

#6. โครงการกรีนโรด

เปลี่ยน “ถุงพลาสติก” ให้เป็น “อิฐบล็อกปูถนน”

 

 

โครงการกรีนโรดรับบริจาคถุงพลาสติกใช้เเล้ว ทั้งถุงยา ถุงหูหิ้ว ถุงแกง ก็สามารถนำไปบริจาคได้นะคะ แต่ต้องล้างให้สะอาด และตากให้แห้งก่อน ซึ่งขยะพลาสติกพวกนี้จะถูกนำไปรีไซเคิลเป็นอิฐบล็อกสำหรับปูถนน เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติก โดยใช้ถุงพลาสติก 4,000 ใบ สามารถทำอิฐบล็อกปูถนนรีไซเคิลได้ 1 ตร.ม.

 

พิกัด : ผศ.ดร. เวชสวรรค์ หล้ากาศ 22 ซอย 7 ถนนหมื่นด้ามพร้าคต ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวังเชียงใหม่ รหัสไปรษณีย์ 50300 มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

เบอร์โทรศัพท์ : 081 716 2525

 

 

 

#7. โครงการวน

เปลี่ยน “ถุงพลาสติกใบเก่า” ให้เป็น “ถุงใบใหม่”

 

 

"โครงการวน” เป็นโครงการที่โครงการที่รับถุงพลาสติก และฟิล์มพลาสติก กลับมารีไซเคิล เพื่อให้พลาสติกหมุนเวียนอยู่ในระบบ ช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกที่จะออกสู่สิ่งแวดล้อม วิธีสังเกตว่าถุงแบบไหนที่เค้ารับบริจาค คือ ถุงพลาสติกที่สามารถยืดได้ เช่น ถุงหูหิ้ว, ฟิล์มหุ้มขวดน้ำ, ฟิล์มหุ้มกล่องนม, ถุงซิปล็อค, ซองยา, พลาสติกหุ้มบรรจุภัณฑ์ต่างๆ แต่ก่อนนำไปบริจาค เพื่อนๆควรล้างทำความสะอาด และตากให้แห้งก่อน ถ้ามีสติ๊กเกอร์ติดอยู่ให้แกะออกนะคะ 

 

พิกัด : “โครงการ วน” บริษัท ทีพีบีไอ จำกัด(มหาชน) 42/174 ม.5 ต.ไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม 73210

 

 

เห็นไหมคะว่าขยะในมือของเพื่อนๆนั้นทำประโยชน์ให้กับสังคมได้อีกมากมาย รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมแยกขยะ ทำความสะอาดให้เรียบร้อย แล้วนำมาบริจาคกันนะคะ ในครั้งต่อไปเฟียร์ซจะมีอะไรเด็ดๆมาแนะนำอีก ติดตามให้ดีนะคะ สวัสดีค่ะ


Tags : Lifestyle สถานที่รับรีไซเคิลขยะเพื่อสังคม บริจาคขยะ สถานที่รับบริจาคขยะ มูลนิธิ รับ บริจาค ขยะ บริจาคหลอด รับรีไซเคิลขยะ ที่ไหน รับ บริจาค ถุง กระดาษ รับบริจาคขวดพลาสติก รับ ขยะ พลาสติก

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 12 แบรนด์แฟชั่นที่ทำจากของรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานรักษ์โลกต้องมา!!

รีวิวมหากาพย์ทิชชู่ม้วน 23 แบรนด์ เช็ดแล้วใช่ ใช้แล้วคุ้ม!!

8 โปรโมชั่นรักษ์โลกของแบรนด์ดัง ลดขยะ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

8 วิธีรักษ์โลกแบบสาวกเมคอัพจัดหนัก ลดการสร้างขยะย่อยสลายยาก

Where to ทิ้ง!! 11 สถานที่รับบริจาคเสื้อผ้าและของใช้ ทิ้งอย่างไรให้มีประโยชน์

ADVERTISEMENT
Top