Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

9 เคล็ดลับแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ปรับนิดๆพิชิตความปัง!!

Written by APPantira
Created: May 16, 2020 01:30 | Published date: Jun 03, 2020 01:43

หลายคนคงกำลังวุ่นกับการจัดบ้านกันเป็นว่าเล่นเลยใช่ไหมคะ วันนี้เฟียร์ซจะมาบอกทริคเล็กๆน้อยๆ ให้พอจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยกันง่ายๆ จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่าา

Lifestyle ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน ฮวงจุ้ยห้องนอน ปลูกอะไรที่บ้านดี ต้นไม้มงคล


Photo Credits:

เฟียร์ซเชื่อว่าตอนนี้หลายๆบ้านคงเป็นเหมือนเฟียร์ซใช่ไหมคะ จัดบ้านกันเป็นว่าเล่น จัดแล้วจัดอีก ทั้งเพิ่มความเป็นระเบียบและเพื่อความแปลกใหม่ภายในบ้าน ทำให้รู้สึกสดชื่นมาขึ้น วันนี้เฟียร์ซเลยจะมาบอกเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ หรือฮวงจุ้ยในการจัดบ้านพอเป็นกิมมิคให้ฟังค่า จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยค่าาา

 


1. ใช้ผ้าลินินตกแต่งบ้านเพื่อเสริมเรื่องโชคลาภ เช่น ปลอกหมอน โซฟา

 

(Photo credit: Envato)

บอกเลยว่า การแต่งบ้านนั้น มีผ้าเข้ามาเกี่ยวข้องเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นโซฟา ปลอกหมอนรองนั่ง และอื่นๆอีกมากมายที่เป็นผ้าทั้งหลาย บอกได้เลยนะคะว่า ในทางฮวงจุ้ยผ้าลินินจะมีผลเรื่องโชคลาภ โชคจะเข้ามา ลาภลอยอาจจะมาด้วย และที่สำคัญคือในส่วนทางวิทยาศาสตร์มีงานวิจัยบอกว่า การแต่งบ้านด้วยผ้าลินินนั้น จะทำให้บ้านดูผ่อนคลายมากขึ้น ดูสบายตามากขึ้นไปอีกค่าาา เริ่ดไหมคะสาวๆ ลองดูนะคะ ครั้งต่อไปที่เราจะเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นผ้า ลองเลือกผ้าลินินดูแล้วจะติดใจค่าาา

 

 

2. ใช้ตุ๊กตาช้างตกแต่งมุมต่างๆในบ้าน เพื่อคอยปกป้องคนที่อยู่อาศัย

 

(Photo credit: Envato)

เป็นความเชื่อของคนไทยมาช้านานนะคะเกี่ยวกับช้าง หลายๆบ้านจึงเลือกนำช้างมาตกแต่งบ้าน เพราะช้างถือเป็นตัวแทนของความฉลาด ความสุขุม ความซื่อสัตย์ และความมั่นคง หลายๆบ้านจึงนำเอามาแต่ง ด้วยความที่ความหมายดีและยังเชื่ออีกว่าคนในบ้านจะถูกปกป้องจากอันตรายและมีแต่ความโชคดีค่ะ 

 

 

3. จุดเทียนหอม เครื่องหอม เพื่อเปลี่ยนพลังงานในบ้าน

 

(Photo credit: Envato)

บอกก่อนเลยนะคะว่าหลายๆคนอาจจะแปลกใจว่าทำไมกลิ่นถึงเกี่ยวข้องกับเรื่องของฮวงจุ้ย บอกได้เลยว่าเรื่องการเพิ่มกลิ่นเข้าไปในบ้าน เป็นเหมือนกับการเปลี่ยนพลังงานในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นในห้องน้ำ ห้องรับแขก ห้องนอน เพราะตามหลักแล้วกลิ่นที่ดีจะทำให้เราเพลิดเพลินตอนที่อยู่ที่บ้าน รู้สึกผ่อนคลาย หายเครียดเหมือนได้พักผ่อนค่ะ หลักการนี้มีใช้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า ห้าง หรือโรงแรมต่างๆค่าา ฉะนั้นเราจึงสามารถใช้ได้ตลอดเลย


 

4. ปลูกต้นไม้หน้าบ้าน เพื่อเสริมพลังชีวิตให้กับบ้าน

 

(Photo credit: Envato)

ในส่วนของคนจีนนะคะ จะเชื่อกันว่าการปลูกต้นไม้เสริมพลังชีวิตหรือช่วยปรับฮวงจุ้ยให้บ้านได้  ต้นไม้นอกจากให้ร่มเงาแล้วยังเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านได้อีกด้วย อีกทั้งยังเพิ่มความเย็นให้บ้านด้วยค่ะ เช่น การปลูกต้นไผ่ไว้รอบบ้านจะหมายถึงการส่งเสริมความมั่งคั่งและโอกาสให้กับคนในบ้าน, การปลูกต้นสน จะให้พลังชีวิต ให้อายุยืน มีทริคเล็กๆน้อยๆคือ หากบ้านไหนโสดให้ปลูกต้นที่มีดอกสีขาว กลิ่นหอม ไว้ทางทิศตะวันออกของบ้าน แต่หากบ้านไหนมีครอบครัวแล้วควรเลี่ยงนะคะ เพราะจะทำให้เจ้าบ้านเสน่ห์แรงนั้นเองค่าาา

 

 

5. วางโต๊ะกินข้าวให้อยู่ใกล้ห้องครัว เพื่อสร้างความสนิทให้กับคนในบ้าน

 

(Photo credit: Envato)

เรามาพูดกันถึงเรื่องของการวางโต๊ะกินข้าวดีกว่าค่ะ เรื่องกินถือว่าเรื่องใหญ่ ตำแหน่งที่ถูกต้องควรอยูใกล้ห้องครัวมากที่สุดนะคะ ไม่ว่าจะทางซ้ายหรือทางขวาก็ได้ เพราะจะเสริมให้คนในครอบครัวมีความสนิทกันมากขึ้น ไม่ควรอยู่ใต้บันได ถือว่าไม่เป็นมงคล ไม่ถูกหลักฮวงจุ้ย หากมีเสาหรือคานตรงโต๊ะกินข้าว ให้หานาฬิกามาแขวนแก้เคล็ดแทนค่าา ส่วนหากใครชอบแต่งบ้าน แต่งโต๊ะเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การเพิ่มแจกันดอกไม้บนโต๊ะถือเป็นการเพิ่มพลังบวกได้ดีพอสมควรเลยละค่ะ

 

 

6. เพิ่มแสงไฟให้โต๊ะเครื่องแป้ง เพื่อเสริมเรื่องโชคลาภ

 

(Photo credit: Envato)

โต๊ะเครื่องแป้งที่ส่วนมากมักจะอยู่ในห้องนอน การวางให้ถูกหลักก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามนะคะ ก่อนอื่นเลยเราไม่ควรวางโต๊ะเครื่องแป้งตรงข้ามกับเตียงนอน เพราะว่ากระจกจากโต๊ะเครื่องแป้งจะสะท้อนจนทำให้เกิดความตึงเครียดและความไม่มั่นคงทางจิตใจทำให้ร่างกายอ่อนแอค่ะ และไม่ควรวางไว้ตรงข้ามประตูทางเข้าห้องนอน เพราะเวลาเราเข้าห้องนอนจะทำให้เห็นเงาสะท้อนค่ะ ในส่วนของตัวโต๊ะเครื่องแป้ง หากเราสามารถเพิ่มความสว่างลงไปเป็นเหมือนการเพิ่มธาตุไฟลงไป มีความเชื่อว่าจะเป็นการเพิ่มโชคลาภด้วยนั้นเองค่ะ 

 

 

7. วางโต๊ะทำงานหันหลังชนกำแพง เพื่อความมั่นคงในการทำงาน

 

(Photo credit: Envato)

ก่อนหน้านี้หลายๆคนอาจจะมีคนที่ต้องผันตัวเองมาเป็น Work From Home ซึ่งนั้นทำให้โต๊ะทำงานที่บ้านมีความสำคัญมากๆสิ่งที่ไม่ควรทำก็คือการนั่งหันหน้าเข้าหาประตูทางเข้า  เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเเลัว สื่อถึงการมีแต่เรื่องวุ่นวายเข้ามาตลอดเวลา ส่งผลให้การทำงานเเบบไม่มีความสุขนั้นเองค่ะ แต่หากเป็นฝ่ายขายหรือฝ่ายที่ต้องการติดต่อกับผู้คนเยอะๆ มุมนี้ถือว่าช่วยเสริมเข้าไปอีกค่ะ และหากข้างหลังของโต๊ะทำงานเป็นกำแพงด้วยแล้ว จะช่วยทำให้รู้สึกปลอดภัยหรือมั่นคงระหว่างการทำงานค่ะ 

 

 

8. ไม่ควรวางเตียงนอนติดกับห้องน้ำ เพราะจะทำให้เจ็บป่วย

 

(Photo credit: Envato)

ที่จริงแล้วหันหัวเตียงไปแต่ละทิศจะแบ่งออกเป็นหลายๆความหมายเลยค่ะ เช่น ทิศเหนือจะช่วยพัฒนา การรู้,ทิศตะวันออกจะนอนหลับ ด้วยความสงบ, ทิศใต้ จะช่วยเรื่องชื่อเสียง เป็นที่นับหน้าถือตา และทิศตะวันตกจะเกี่ยวข้องกับการมีลูกที่ดีนั้นเองค่ะ ส่วนสิ่งที่ต้องห้ามเลยก็คือการนอนติดกับห้องน้ำค่ะ เพราะเชื่อว่าจะทำให้สุขภาพไม่ดีและเจ็บป่วย และไม่ควรตั้งเตียงให้ติดกับหน้าต่าง และถ้าจำเป็นต้องติดก็ควรปิดม่าน เพราะถือว่าโชคจะหลุดลอยออกไปทางหน้าต่างและยังจะทำให้หลับไม่ดีอีกด้วยค่ะ

 

 

9. ติดตาข่ายความฝันไว้ที่หัวเตียง เพื่อป้องกันฝันร้ายตอนที่เรากำลังนอน

 

(Photo credit: Envato)

มากันถึง Dramcatcher หรือตาข่ายความฝันเป็นความเชื่อของทางพื้นเมืองอเมริกาหรือเผ่าอินเดียแดง ที่ช่วยกรองความฝันตามตาข่าย โดยเชื่อกันว่าจะช่วยไม่ให้เราฝันร้าย ให้แขวนไว้ตรงหัวเตียงหรือภายในห้องนอน เพื่อความสบายใจนั้นเองค่าา แถมยังสวยมากๆด้วย เชื่อว่าทุกคนต้อชอบแน่นอน

 

 

จบกันไปแล้วนะคะกับ 9 วิธีเสริมฮวงจุ้ยง่ายๆที่บ้าน เฟียร์ซรับรองว่าทุกคนทำตามได้แน่นอน ถือว่าเป็นทริคเล็กๆน้อยๆ ให้เราได้อุ่นใจนะคะ

 

 


Tags : Lifestyle ฮวงจุ้ยแต่งบ้าน ฮวงจุ้ยห้องนอน ปลูกอะไรที่บ้านดี ต้นไม้มงคล ฮวงจุ้ยเสริมดวง ฮวงจุ้ยที่บ้าน ฮงวจุ้ยห้องนอน ฮวงจุ้ยห้องนอน ทิศของเตียง

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 ไอเท็มแซ่บ Must-have จากแดนกิมจิ : ถูกและดีใครว่าไม่มีอยู่จริง ฉบับอินเตอร์!

34 ไอเท็มเด็ดต้องจัด! ใน SEPHORA BEAUTY PASS SALE UP TO 20% เริ่ม 25 ก.ย.นี้

10 แบรนด์เสื้อกันหนาวที่ชาตินี้ต้องมีสักตัว!!!

S’uvimol เปิดตัวรองเท้าหนังเอ็กโซติกครั้งแรก! ดีไซน์เรียบหรู คอมพลีทลุคให้โดดเด่น ไม่ซ้ำใคร

รวม 12 แบรนด์แฟชั่นที่ทำจากของรีไซเคิลเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม งานรักษ์โลกต้องมา!!

ADVERTISEMENT
Top