Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 30 เมนูอาหารเกาหลี สั่งเสียงดังได้ ไม่ต้องกลัวผิดเมนู #เรามาสั่งอาหารเกาหลีให้ถูกต้องกันเถอะ

Written by APPantira
Created: Jun 30, 2020 21:17 | Published date: Nov 11, 2021 02:13

สายเกาต้องถูกใจสิ่งนี้ค่ะ บอกเลยว่าคงไม่ใช่แค่สายเกาอย่างเดียว เพราะต้องรวมสายกินด้วยค่ะบอกเลย วันนี้เฟียร์ซจะมารวมเมนูอาหารเกาหลีฟินๆ ที่บอกได้เลยว่าฮิตทุกเมนู ไม่รู้จักไม่ได้แล้ว จะมีเมนูอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่าาาา

Lifestyle จิมดัก นักจี บกกึม ซัมกยอบซัล โคชูจัง ซัมกยอบซัล


Photo Credits:

ใครเป็นเหมือนเฟียร์ซบ้างคะ เปิดทีวีดูซีรีส์ทีไรทำเราอยากอาหารเกาหลีเป็นที่สุด! แบบไม่ไหวค่ะ ไม่ไหวแล้ว ถึงบางเมนูจะไม่รู้ว่าคืออะไร แต่ดูเขาทานแล้วช่างน่าอร่อยเหลือเกิน ประมาณว่า ดูจบแล้วต้องได้กินอาหารเกาหลีต่อเลยละค่ะ วันนี้เฟียร์ซเลยจะมารวมชื่อเมนูอาหารเกาหลีต่างๆ บอกเลยว่าไม่รู้ไม่ได้แล้วค่าาา จะมีเมนูไหนบ้าง ไปชมกันเลยค่ะ


*หมายเหตุ: ชื่อเมนูแต่ละเมนู นำมาจากร้านอาหารเกาลี Saemaeul Sikdang, The Bibimbab, Ja Guem Song, Andong Jjimdak, Kiani, Nice Two Meat U, Kosirae และ SuRaKan เพื่อความเข้าใจของคนไทยในวงกว้าง ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับการแทนเสียงตามหลักของพจนานุกรมของเจ้าของภาษา

 

 

 

1. จิมดัก

เมนูนี้จะเป็นไก่อบซีอิ๊ววุ้นเส้น เป็นเมนูอาหารเกาหลีพื้นเมืองของเกาหลีตั้งแต่ดั้งเดิมเลย! เป็นไก่ผัดรวมกับวุ้นเส้น มันฝรั่ง แครอท พริก และซอสดำ เนื้อไก่ที่นิ่ม รสชาติคล้ายกับไก่พะโล้สูตรเกาหลีนั่นเองค่ะ บอกเลยว่าทานคู่กับข้าวจะฟินเวอร์เลยละค่าา

 

(Photo credit: Andong)

 

2. นักจี บกกึม

เมนูที่สองก็คือปลาหมึกผัดเผ็ดสไตล์เกาหลี บอกเลยว่าแค่ได้ยินก็เปรี้ยวปากแล้ว รสชาติแซ่บมาก คลุกข้าวทานได้แซ่บๆเลยค่ะ

 

(Photo credit: Like+Kimchi)

 

 

3. ซัมกยอบซัล

หมูสามชั้นย่างสไตล์เกาหลีนั่นเองค่ะ ทีเด็ดเลยเวลาทานคู่กับซอสหรือน้ำจิ้มเกาหลีคือที่สุดค่ะ ครบเครื่อง กินได้ไม่มีหยุด แถมยังกินกับผักสดแล้วยังมีความฟินมากกกก!

 

(Photo credit: Kosirae)

 

 

4. โคชูจัง ซัมกยอบซัล

หมูหมักซอสโคชูจัง ถ้าพูดถึงรสชาติ ทุกคนคงเคยกินโคชูจังมาบ้างแล้ว จะมีรสหวานและเผ็ดนิดๆค่ะ พอหมักกับหมูแล้วนำไปย่างคืออร่อยสุดๆไปเลยค่าาา

 

(Photo credit: Kosirae)

 

 

5. ฮังจองซัล

สันคอหมูย่าง อร่อยมาก เพราะเคี้ยวแล้วเด้ง หนุบหนับมาก ส่วนมากพอย่างเสร็จจะนำไปห่อผักไว้กินกับเครื่องเคียงค่ะ ราคาก็จะแพงกว่าซัมกยอบซัลนิดหน่อยค่ะ

 

(Photo credit: Su+Ra+Kan)

 

 

6. จกบัล

มากันถึงเมนูที่สาวเกาหลีนิยมกันเลยดีกว่าค่ะ ขาหมูสไตล์เกาหลีนั่นเองงงง เป็นเมนูโปรดของสาวๆเลยเพราะว่ามีคอลลาเจนสูง กินคู่กับเครื่องเคียงห่อใส่ผัก และขาหมูสไตล์เกาหลีนั้น จะไม่มันเหมือนของไทยนะคะ

 

(Photo credit: itempage3)

 

 

7. มักชาง

รู้ไหมคะว่า อาหารเมนูยอดนิยมของเมืองแทกูคืออะไร? คือ ไส้ย่างนั่นเองค่ะแต่สไตล์เกาหลีนั้นจะเป็นไส้หมูย่าง เป็นส่วนของลำไส้ใหญ่ เวลากินจะได้ความรู้สึกประมาณมันๆ กรุบกรอบ ผัดกับซอสสไปซี่สไตล์เกาหลี ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ดีย์ที่สุดเลยค่าาาา

 

(Photo credit: kurly)

 

 

8. บูเดชิเก

เมนูที่เกิดขึ้นในสมัยสงครามเกาหลีก็คือ บูเดชิเก นั่นเองค่ะ เป็นอาหารที่มีจุดเริ่มต้นมาจากทหารอเมริกันได้นำเสบียงมาเป็นพวกไส้กรอก แฮมกระป๋อง ทูน่ากระป๋อง บางทีเขาก็เอามาแบ่งปันทหารเกาหลี ทหารเกาหลีเลยทุกอย่างมาใส่รวมกับมาม่าเกาหลีที่ตัวเองมีแล้วปรุงรสด้วยโคชูจัง จนตอนนี้คือกลายเป็นเมนูยอดฮิตไปเลยค่ะ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันเลย!!

 

(Photo credit: funshop)

 

 

9. แฮมุล พาจอน

พิซซ่าเกาหลีซีฟู๊ดค่า โดย แฮมุลพาจอนนี้จะใช้ต้นหอมเป็นส่วนประกอบหลัก มาทอดกับแป้งสไตล์เกาหลีแล้วใส่กุ้ง ปลาหมึก

 

(Photo credit: Hobak)

 

 

10. กิมจิ จอน

ไม่พูดถึงไม่ได้เลยกับเมนูนี้! พิซซ่ากิมจิ หรือ แพนเค้มกิมจิค่ะ ทำจากแป้ง ผัก และกิมจิค่ะ ต้องกินกับมักกอรี  หรือเหล้าข้าวหมัก จะอร่อยครบสูตรค่ะ

 

(Photo credit: Joha)

 

 

11. กิมชี จิเก

แกงกิมจิ หรือซุปกิมจิคือ การนำกิมจิที่หมักได้ที่แล้ว นำมาผสมกับโคชูจัง เต้าหู้ เนื้อหมู เนื้อ ปลาเมคเคอเรล ปลาทูน่า หรือเนื้อสัตว์อื่นๆ ก็สามารถเพิ่มเข้าไปได้ แล้วต้มจนเป็นซุป บอกเลยว่าทำออกมาแล้ว รสชาติดีมากกก               

 

(Photo credit: KIANI)

 

 

12. ซุนดูบู จิเก

สำหรับเมนูนี้ใครที่เคยทานอาหารเกาหลี หรือดูซีรีย์เกาหลีก็น่าจะตุ้นเคยคุ้นตากันอยู่แล้ว เพราะเป็นเมนูยอดฮิตเลยค่ะ ซุนดูบู จิเก นั้นจริงๆจะคล้ายๆกับกิมชี จิเก ค่ะ แต่จะต่างกันตรงที่ ซุนดูบู ซุปเต้าหู้อ่อน ไม่ได้ใช้เต้าหู้ทั่วไป จะเป็นเต้าหู้ที่นุ่มกว่าเต้าหู้ปกติค่ะ แล้วนำมาทำซุปร่วมกับหอยหรือเนื้อหมูและผักต่างๆ จากนั้นแต่งรสชาติด้วยการเติมโคชูจังเข้าไปเพื่อรสชาติที่จัดจ้านในน้ำซุปนั่นเองค่าา

 

(Photo credit: Andong)

 

 

13. โดลโซท บิบิมบับ

ข้าวยำเกาหลีหม้อหินร้อน เป็นข้าวที่คลุกเคล้าผสมกับผักนานาชนิด แล้วตามด้วยการโปะไข่ไว้ด้านบน เวลาเสิร์ฟคู่กับชามร้อนค่ะ

 

(Photo credit: bravo)

 

 

14. ซัมเกทัง

ซุปไก่ตุ๋นโสม โดยใช้ไก่ทั้งตัวมีการใส่ไส้ด้วยข้าวสวย พุทรา เกาลัด ตุ๋นกับโสม บอกเลยว่าเป็นเมนูสายสุขภาพมากๆ นิยมกินเพื่อบำรุง แต่ว่าความอร่อยก็คือมาก่อนเลยค่าา 

 

(Photo credit: foodnmed)

 

 

15. เทวนจังจิเก

หลายๆคนคงจะคุ้นชินเพราะว่า เทวนจังจิเก ก็จะเป็นซุปเต้าเจี้ยวเกาหลี มีความคล้ายกับซุปมิโซะของญี่ปุ่นนั่นเองค่ะ แต่ว่าตัวนี้จะทำมาจากเต้าเจี้ยวเกาหลีค่ะ 

 

(Photo credit: twinforks)

 

 

16. คิมบับ

คิมบับหรือข้าวห่อสาหร่าย ด้านในจะมีไส้ต่างๆ คนเกาหลีจะนิยมกินเป็นอาหารเช้าหรือระหว่างวัน บอกเลยว่าอยู่ท้องสุดๆเลยค่ะ

 

(Photo credit: KIANI)

 

 

17. คันจังเคจัง

แซ่บถึงใจ! กับคันจังเคจัง หรือปูดองซีอิ๊วเกาหลี ที่ใช้ปูสดๆมาดองกับซีอิ๊วของเกาหลี ปูยิ่งสดเนื้อปูยิ่งแน่น เคี้ยวแบบเต็มๆคำ ซี้ดปากสุดๆไปเลยค่ะ

 

(Photo credit: ปูดองอันยอง)

 

 

18. ต๊อกบกกี

บอกเลยว่าเมนูยอดฮิตของเกาหลีที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ ต๊อกบกกี! ยอดฮิตของคนเกาหลีทั่วไป สำหรับทานเล่นหรือเป็นอาหารว่าง จะเป็นการการนำต๊อก หรือแป้งเค้กข้าว ผัดใส่กับโคจูจัง ใส่ผัก ใส่เนื้อสัตว์ หรือไส้กรอก ตามสะดวกแล้วแต่ชอบได้เลยค่าาา

 

(Photo credit: Andong)

 

 

19. มันดู

เกี๊ยวซ่าเกาหลีค่ะ โดยไส้สุดฮิตที่นิยมสั่งกันก็คือ ไส้เนื้อหมูสับผสมกับเต้าหู้และผักค่ะ กินอร่อยเพลินมาก บอกเลยชื้นเดียวไม่เคยพอ

 

(Photo credit: Andong)

 

 

20. พาจอน

พาจอน หรือพิซซาเกาหลี เป็นเมนูที่คนเกาหลีชอบทำกินในวันฝนตกค่ะ ส่วนผสมมีไข่ไก่ ต้นหอมหั่นท่อนๆ แครอทและพริกหวานหั่นเส้น  ทอดจนสุดแล้วหั่นเป็นชิ้นพร้อมเสิร์ฟค่าาาา

 

(Photo credit: Su+Ra+Kan)

 

 

21. จัมปง

เป็นอีกหนึ่งอาหารประจำชาติของเกาหลี นั้นก็คือบะหมี่เผ็ดทะเลเกาหลี จะชื่อเหมือนอาหารญี่ปุ่นที่ชื่อจัมปงเหมือนกันนะคะ แต่สีสันจะดูต่างกับจัมปงญี่ปุ่นอย่างลิบลับ ของเกาหลีจะเป็นบะหมี่เหลืองในน้ำซุปกระดูกหมูรสเผ็ดจากเครื่องปรุงโคชูการู หรือพริกแดงป่น พร้อมกับส่วนผสมไม่ว่าจะเป็นหัวหอม กระเทียม แครอท กะหล่ำปลี ปลาหมึก หอยแมลงภู่ เนื้อหมู หรือจะเพิ่มซีฟู้ดก็ได้ตามชอบเลยค่าาา

 

(Photo credit: Andong)

 

 

22. รามยอน

รามยอนหรือบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป คนไทยเรียกติดปากว่ามาม่าเกาหลีนั่นเองค่ะ ซึ่งตัวน้ำซุปจะเผ็ดๆ บอกเลยแซ่บมากกกกก แล้วเส้นจะนุ่มๆ หนึบหนับ หื้มมม พูดแล้วน้ำลายจะไหลเลยละค่ะ ของเขาอร่อยจริงๆ แล้วคนเกาหลีก็คือกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว รับประกันความอร่อยค่ะ

 

(Photo credit: big)

 

 

23. คัมจาทัง

คัมจาทัง หรือ ซุปกระดูกหมูมันฝรั่งเกาหลี เป็นต้มกระดูกหมูใส่มันฝรั่ง รสเผ็ดนิดหน่อยไม่ได้จัดจ้านมาก กินกับข้าวสวยและกิมจิตอนเดือดปุดๆ อือหื้อออ อร่อยลืมเลยค่าาา

 

(Photo credit: 10000recipe)

 

 

24. จาจังมยอน

ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ย์เรื่องไหนต้องมีเมนูนี้! กับบะหมี่ซอสดำของเกาหลีแท้ๆ เป็นบะหมี่แห้งที่จะราดด้วยน้ำซอสสีดำ  ซอสสีดำทำจากซอสถั่วดำหมัก ผัดกับหมู เห็ด และ ผัดกะหล่ำ แล้วจึงไปราดบนเส้นบะหมี่ รสชาติจะออกหวานๆเค็มๆค่ะ

 

(Photo credit: Andong)

 

 

25.ชีคิน

ชีคินหรือไก่ทอดเกาหลี หมายถึงไก่ทอดหลากหลายชนิดจากเกาหลีใต้รวมถึง ไก่ทอดแบบทั่วไปจะเรียกว่าฮูราอีดือชีคิน และแบบเผ็ดจะเรียกว่ายังนย็อมชีคิน เมนูนี้จะเป็นเมนูเรียกน้ำย่อย หรือกินเป็นของว่างหลังอาหาร เมนูนี้จะต่างจากไก่ทอดอเมริกันทั่วไป เพราะต้องทอดสองครั้ง หนังจึงกรอบและไม่ค่อยมัน ไก่ปรุงด้วยเครื่องเทศ น้ำตาล และเกลือทั้งก่อนและหลังการทอด

 

(Photo credit: medium)

 

 

26. โพซัม

โพซัมเป็นหมูสามชั้นที่นำมาต้มสไตล์เกาหลี หมูต้มเนื้อนุ่มที่ไม่มีกลิ่นคาวของเนื้อหมู คนเกาหลีจะชอบทานคู่กับกิมจิสดและผักสดต่างๆค่าา

 

(Photo credit: KIANI)

 

 

27. คิมมาริ

คิมมาริ คือ วุ้นเส้นห่อสาหร่ายทอดหรือปอเปี๊ยะเกาหลี นั่นเองค่ะ เป็นอาหารทานเล่นที่ต้องห้ามพลาดเลยนะคะ! รสชาติกลมกล่อม ลงตัวมากค่า

 

(Photo credit: Gobiz Korea)

 

 

28. กิมจิ

กิมจิเป็นหนึ่งในเครื่องเคียงที่นิยมของเกาหลี เป็นอาหารประเภทผักดอง โดยปกติแล้วที่นิยมจะใช้เป็นผักกาดขาว เอามาหมักพริกป่น ต้นหอม น้ำปลา น้ำตาล กระเทียม ผักจะกรุบกรอบ รสชาติจะออกเผ็ด เปรี้ยว คนเกาหลีจะทำทีเดียวเยอะๆแล้วเก็บไว้กินเรื่อยๆค่ะ 

 

(Photo credit: 08food)

 

 

29. พุลโกกี

พุลโกกี หรือ บูลโกกิ คือเนื้อผัด หมูผัดเกาหลีนั่นเองค่ะ เป็นอาหารโบราณของประเทศเกาหลี ซึ่งเกิดตั้งแต่กว่า 1,000 ปีที่แล้ว คำว่า Bul แปลว่า ไฟ Gogi แปลว่า เนื้อสัตว์ จึงได้เป็น พุลโกกีนั่นเองค่ะ เป็นหมูหมักซอสเกาหลีผัด มีรสเผ็ดร้อน เค็มกลมกล่อม หวานนิดๆ ได้รสขิงสามารถกินคู่กับข้าว หรือห่อผักใบก็ได้ค่าาา

 

(Photo credit: KIANI)

 

 

30. ทัคคาลบี้ 

ทัคคาลบี้ หรือ ไก่เกาหลีผัดกระทะร้อน เป็นเมนูอาหารที่ได้รับความนิยมในประเทศเกาหลีแบบสุดๆเลยค่ะ โดยจะนำไก่มาหั่นให้เป็นชิ้นพอคำ แล้วนำมาหมักกับเครื่องปรุงสไตล์เกาหลี ใส่ผักต่างๆลงไปไม่ว่าจะเป็นมันฝรั่ง หอมใหญ่ ต้นหอมญี่ปุ่น โคชูจัง ผัดผสมเข้าด้วยกันบนกระทะ บอกได้คำเดียวเลยว่า อร่อยลืมค่าาา

 

(Photo credit: etoday)

 

 

บอกเลยว่าสายเกาไม่รู้ไม่ได้แล้วนะคะ กับชื่อ 30 เมนูอาหารเกาหลีที่มาแรงมากๆ ไม่รู้จักไม่ได้แล้ววว 

 

 


Tags : Lifestyle จิมดัก นักจี บกกึม ซัมกยอบซัล โคชูจัง ซัมกยอบซัล ฮังจองซัล จกบัล มักชาง บูเดชิเก แฮมุล พาจอน

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวมแหล่งดูปลาธรรมชาติในไทย ฟินสะใจ ไม่ไปไม่รู้!!

รวม 50 ซีรี่ย์น่าดูมาราธอนข้ามปีใน Netflix

 รวมร้านเค้กสุดฟิน ไม่ได้กินเสียดายแย่!!

8 ร้านสุดแซ่บที่เปิดบริการช่วงปีใหม่ สวยฟินอินข้ามปี

10 พิกัด ‘ไข่หอยเม่น’ สดๆฉ่ำๆ ใครได้ลองก็ต้องร้องว้าว!!!

ADVERTISEMENT
Top