Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

10 วิธีออกกำลังกายที่หาง่ายๆจากของในบ้าน WFH รัวๆไม่ต้องกลัวไม่ฟิต!

Written by APPantira
Created: Jan 05, 2021 20:25 | Published date: Jan 09, 2021 01:46

นาทีที่ยิมปิด ทุกอย่างต้องเซฟ อะไรมีในบ้านต้องเอามาใช้ให้เป็นประโยชน์ที่สุดค่ะ กับ 10 วิธีออกกำลังกายที่หาง่ายๆจากของในบ้าน WFH รัวๆไม่ต้องกลัวไม่ฟิต! จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่าาา

Lifestyle ของในบ้านใช้ออกกำลังกาย ออกกำลังกายในบ้าน ออกกำลังกายช่วงโควิด ออกกำลังกาย


Photo Credits:

นาทีนี้ต้องรีบแล้วค่ะทุกคน ใครตั้งเป้าหมายว่าอยากจะลดความอ้วน หรืออยากจะออกกำลังกายให้ได้ทุกวันแต่ไม่มีเวลาหรือไม่มีที่ให้ออก ไม่ต้องเศร้าไปค่ะ เพราะวันนี้เฟียร์ซมารวม 10 วิธีออกกำลังกายที่หาง่ายๆจากของในบ้าน WFH รัวๆไม่ต้องกลัวไม่ฟิต! จะมีอะไรที่ใช้ได้บ้างนั้น ไปชมกันเลยค่าาา

 

 

1. ใช้หนังสือแทนดัมเบล

 

(Photo credit: Anastasia Vlassov)

บอกเลยว่าหนังสือหนักๆที่บ้าน ถือเป็นตัวช่วยที่ดีพอสมควรเลยค่ะ เราเอามาใช้แทนลูกดัมเบลได้ หรือลูกน้ำหนักได้ จะทำท่า Glute Bridge เสริมก้น ท่า Squats ลดต้นขา ท่า Lunge เพิ่มความกระชับที่ต้นขา คือได้หมดเลยค่าาา 

 

 

2. ใช้เตียงแทนเสื่อรองปูพื้นออกกำลังกาย เล่นท่านอนต่างๆได้

 

(Photo credit: emi wong)

คิดไม่ออกว่าจะออกที่ไหน ใช้อะไร ต้องเตียงเลยค่ะทุกคน ทุกบ้านมี ตื่นมาแล้วออกได้เลย ก่อนนอน ถ้ายังไม่ได้ออกก็ออกสักหน่อย บอกเลยว่าเวลาใครเป็นเงิน เป็นทอง เตียงถือเป็นที่ออกกำลังกายที่ดีที่สุดเลยล่ะค่ะ โดยเราสามารถออกกำลังกายท่านอนต่างๆได้ ซื้อบอกเลยว่าได้ทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็น ก้น พุง แขน ขา เริ่ดค่ะ

 

 

3. ใช้เก้าอี้ตัวสองตัวมาเป็นตัวช่วยในการเกาะ เล่นขา เล่นท้องได้ 

 

(Photo credit: Pamela Reif )

ไม่ต้องไปยิมแถมยังได้หุ่นเป๊ะๆกลับมาด้วยค่ะ กับเก้าอี้แถมยังลดอาการแแฟฟิตซินโดรมได้ด้วยนะคะทุกคน เรียกได้ว่าใครที่มีเก้าอี้แบบไม่มีล้ออยู่ที่บ้าน หรือตรงโต๊ะทำงาน ว่างเมื่อไหร่ก็สามารถเล่นได้เลย ไม่ว่าจะเป็นท่ายืดกล้ามเนื้อหน้าอก ท่ายืดกล้ามเนื้อบริเวณคอและบ่า และท่ากระตุ้นกล้ามเนื้อบริเวณหลังส่วนบน หรือจะเอามาปรับเปลี่ยนกับท่าอื่นๆได้อีกเยอะเลยค่าา

 

 

 

 

4. ใช้กระดาษทิชชูออกกำลังกายท่าแพลงก์หยิบของไปมา

 

(Photo credit: Crafty Panda)

ห้ามมองข้ามกระดาษทิชชูเป็นอันขาดเลยนะคะ เห็นม้วนๆเบาๆแบบนี้ เอามาให้ในการฝึกกล้ามเนื้อ เพิ่มความยากของการออกกำลังกายได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นท่าแพลงก์แล้วหยิบทิชชูไปมา เพิ่มระยะเวลาในการแพลงก์แล้วยังฝึกกล้ามเนื้อแขนอีกข้างด้วยค่า แถมสนุก ไม่จำเจ และไม่น่าเบื่อด้วยค่าาา

 

 

5. ถุงน่องเก่ามีอย่าเพิ่งทิ้ง ทำเป็นสายยางยืดได้

 

(Photo credit: Crafty Panda)

ใครที่ยังไม่มีสายยางยืดเอาไว้ถ่วงน้ำหนัก หรือหรือ Resistance Band ตอนนี้ละก็ ถุงน่องสามารถนำมาใช้ชั่วคราวได้ค่ะ เพราะว่าถุงน่องมีความยืดหยุ่นพอสมควรและยังสามารถนำมารั้งได้แบบง่ายๆเลยละค่ะ สามารถปรับระดับความยืดหยุ่นได้ ถ้ามีอันเก่าที่บ้านที่ไม่ได้ใช้แล้ว ก็นำมาใช้ได้เลยไม่ต้องเสียดายค่ะ

 

 

 

6. ใช้หมอนเพิ่มน้ำหนักสำหรับท่าสควอช

 

(Photo credit: Crafty Panda)

เป็นการใช้หมอนออกกำลังกายแบบเล่นๆได้ แต่ว่าหน้าท้องแบนจริงๆค่ะ ไม่ต้องเหนื่อยไปออกกำลังกายไกลๆเลย เพราะหมอนที่บ้านทุกคนต้องมีอยู่แล้วแน่นอน สามารถทำท่าสควอตหรือท่าครันช์ได้เลย และยังรวมถึงท่า Sit up ด้วยค่ะ โดนหน้าท้องเต็มๆ และได้ต้นขาด้วย เรียกได้ว่าเป็นไอเดียที่เวิร์คสุดๆไปเลย ทั้งประหยัดเงิน ประหยัดเวลา 

 

 

7. ชวนเพื่อนมาออกกำลังกายท่าที่ต้องใช้คนช่วยจับ

 

(Photo credit: Envato)

ใครที่ยังไม่สามารถบังคับให้ตัวเองออกกำลังกายได้ ต้องนี้เลยค่ะ ให้คนใกล้ตัวหรือคนในบ้านมาออกคู่กัน ไม่ว่าจะเป็นท่า Sit up ก็สามารถเรียกอีกคนมาช่วยผลัดกันจับได้ หรือจะเป็นการออกกำลังกายท่าคู่แบบเบิร์นไขมันแบบสุดๆก็ได้เช่นกันค่ะ เช่น ท่าที่หันปลายเท้ายกชนกัน จากนั้นก็ยืดขาซ้ายไปด้านหลัง ยืดขาขวาไปด้านหน้า สลับกันไป ท่าที่ให้คนหนึ่งยืนเป็นหลัก คอยจับปลายเท้าของคนที่นอนอยู่ ส่วนอีกคนหนึ่งที่นอน ก็ให้นอนหันหัวเข้าหาปลายเท้าของคนที่ยืน ใช้มือจับข้อเท้าของคนที่ยืนเอาไว้ จากนั้นก็ยกขาขึ้นบนอากาศ บอกเลยว่าถ้าบังคับกันได้ หุ่นดีกันทั้งคู่แน่นอนค่า

 

 

 

8. ใช้บันไดออกกำลังกายท่าเล่นหน้าท้องหรือขาได้

 

(Photo credit: Envato)

บันไดที่หลายๆคนมองข้ามไป สามารถใช้ออกกำลังกายได้เช่นกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นท่าเดินขึ้น เดินลง หรือวิ่งขึ้น วิ่งลง ออกกำลังต้นขา ท่าวิดพื้นก็ได้ ก้าวและถอยแบบลันจ์ก็ได้ กระชับหลังแขนด้วยบันไดยังได้เลยค่ะทุกคน แต่ต้องระวังจะขูดหลังนิดนึงนะคะ ถือว่าเป็นอันเรียบร้อยค่ะทุกคน เวิร์ค!

 

 

9. ใช้โซฟาในการวิดพื้นได้

 

(Photo credit: Envato)

ออกกำลังกายที่โซฟาเป็นอะไรที่ชิลที่สุดแล้วค่ะทุกคน ดูทีวีไป ออกกำลังกายไปแบบเพลินๆ หุ่นดีด้วย ไม่เบื่อด้วยค่ะ ท่าที่ออกได้ก็มีหลายท่านะคะ ไม่ว่าจะเป็นหลังแขน Sit up ได้หน้าท้องแบบเน้นๆ หรือจะนั่งบนโซฟา เอามือยันขอบเก้าอี้ไว้ ยืดขาสลับไปมาซ้ายขวา วิดพื้นบนโซฟายังได้เลยค่ะทุกคน

 

 

10. ใช้พรมให้เป็นเสื่อรองออกกำลังกายได้

 

(Photo credit: Envato)

ใครที่ยังไม่มีเสื่อโยคะ หรือเสื่อออกกำลังกายไม่ต้องกังวลไปค่า เพราะว่าพรมที่บ้านของเราก็พอใช้ได้อยู่ รองหลัง รองขาได้แน่นอน ใครที่มีพรมขนสัตว์แบบลื่นๆต้องระวังลื่นนิดนึงนะคะ เป็นอันพอค่ะทุกคน แล้วท่าที่ใช้ก็ได้หลายท่าเลย ไม่ว่าจะเป็นท่าเล่นขา ท้อง แขนได้หมดเลยค่า

 

 

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ 10 วิธีออกกำลังกายที่หาง่ายๆจากของในบ้าน WFH รัวๆไม่ต้องกลัวไม่ฟิต! อย่าลืมไปลองกันนะค้า


Tags : Lifestyle ของในบ้านใช้ออกกำลังกาย ออกกำลังกายในบ้าน ออกกำลังกายช่วงโควิด ออกกำลังกาย เครื่องออกกำลังกาย

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 6 ทัวร์ส่องผีขนหัวลุกจากทั่วโลก หลอนสุด พร้อมบุกรึยัง?

รวม 10 ทรงผมเก็บหน้าม้าเนียนๆ ร้อนแค่ไหนก็เอาอยู่!!

รวม 15 ร้านอาหารเช้าเก๋ๆ เห็นแล้วอดใจไม่ไหว ต้องจัด!

รวม 6 ร้านเคสโทรศัพท์มีสายคล้องในไอจี สวยแซ่บราคาหลักร้อย!!

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

ADVERTISEMENT
Top