Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

BOYY เปิดตัวคอลเล็กชัน Autumn/Winter 2021 พร้อมศิลปินดัง Jim Goldberg มาร่วมแคมเปญด้วย!

Written by Navi
Created: Nov 06, 2021 23:54 | Published date: Nov 08, 2021 21:14

จากจุดเริ่มที่นิวยอร์ค ก่อนจะสลับประจำการทั้งที่กรุงเทพฯ และมิลาน BOYY แบรนด์แอคเซสซอรี่สุดเท่ ดึงตัวศิลปินดัง Jim Goldberg ร่วมงานแคมเปญคอลเล็กชันฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2021 จะเป็นยังไง ไปดูกันเลยค่า

Fashion News Fashion BOYY Jim Goldberg Autumn/Winter 2021


Photo Credits:

BOYY แบรนด์แอคเซสซอรี่ระดับโลกโดยสองคู่หูดีไซเนอร์เจสซี่ ดอร์ซีย์และวรรณศิริ คงมั่น เผยโฉมแคมเปญคอลเล็กชันฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2021 ฝีมือช่างภาพศิลปะระดับไอคอนิก จิม โกลด์เบิร์ก (Jim Goldberg) พร้อมแล้ว ไปดูกันเลยค่าาา

 

 

 

โกลด์เบิร์กเป็นที่รู้จักผ่านสไตล์การทำงานภาพถ่ายเชิงสารคดีที่ทรงพลัง โดยเน้นการใช้ภาพถ่ายเป็นเสมือนกระบอกเสียงให้กับบุคคลและกลุ่มคนชายขอบของสังคม เขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากหลังปล่อยผลงานในปี 1977 ที่กลายมาเป็นรูปแบบการทำงานอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาต่อๆ มา กลุ่มงานภาพถ่ายที่มีคำพูดประกอบซึ่งรวบรวมจากผลงานในช่วงปี 1977-1985 เหล่านี้ เผยให้เห็นถึงชีวิตของคนอเมริกันที่อาศัยอยู่ตามโรงแรมเก่าๆ ผุพังไปจนถึงบ้านของชนชั้นมีอันจะกิน และกลายเป็นกระจกสะท้อนค่านิยมของความฝันอเมริกัน (American Dream)

 

สำหรับผลงานภาพถ่ายแคมเปญคอลเล็กชันฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2021 ของ BOYY ซึ่งถ่ายทำโดยโกลด์เบิร์กในนิวยอร์คชุดนี้ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานก่อนหน้าของเขาเอง โดยหยิบมุมมองอันละเมียดละไมแต่เปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณความเป็นมนุษย์ มาใช้ถ่ายทอดภาพเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของกลุ่มคนสร้างสรรค์ที่แตกต่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Collier Schorr, Korakrit Arunanondchai, Efron Danzig, Hawa Sahko, Franklin Ayzenberg, Jack Pierson ไปจนถึง Kunle Martins

 

Collier Schorr

 

Korakrit Arunanondchai

 

Efron Danzig

 

Hawa Sahko

 

 

บรรดาภาพถ่ายขาวดำของกลุ่มคนที่หลากหลาย ซึ่งถูกเขียนทับด้วยข้อความระหว่างการถ่ายทำเหล่านี้ ทำให้แคมเปญนี้เป็นเสมือนการเริ่มต้นสร้างบทสนทนาที่ใกล้ชิดและเป็นส่วนตัว ในหัวข้อเกี่ยวกับเพศสภาพและอัตลักษณ์

 

 

 

แคมเปญนี้เปิดตัวที่นิวยอร์ค มิลาน และปารีสพร้อมกันในเดือนกันยายน และเดินทางมากรุงเทพในเดือนตุลาคม นี่เป็นก้าวแรกในแนวทางการทำงานต่อๆ ไปของ BOYY ซึ่งก็คือการเสาะหาศิลปินทั่วโลกเพื่อร่วมงานและให้การสนับสนุนผลงานของศิลปินเหล่านั้น

 

นอกจากนั้น BOYY ยังมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนทุกๆ คน ให้มีโอกาสได้สามารถแสดงออกในอัตลักษณ์ทางเพศของตนเอง โดยให้การสนับสนุนศูนย์ชุมชนเลสเบี้ยน เกย์ ไบเซ็กชวลและคนข้ามเพศในเมืองนิวยอร์ค (Lesbian, Gay, Bisexual & Transgender Community Center) ที่มุ่งเน้นการสร้างพลังให้กับชุมชน LGBTQ โดยให้การสนับสนุนทรัพยากรที่จำเป็น และร่วมเรียกร้องความยุติธรรมและโอกาส ส่วนในประเทศไทยนั้น BOYY ได้ลงนามความร่วมมือกับสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย ในการดำเนินการสนับสนุนเรื่องการให้ความรู้กับกลุ่ม LGBTQ ผ่านกิจกรรมเวิร์คช้อป เพื่อเป็นการเพิ่มทักษะความรู้และส่งเสริมอาชีพโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ


Tags : Fashion News Fashion BOYY Jim Goldberg Autumn/Winter 2021

บทความที่คุณอาจสนใจ

Matter Makers เปิด Pop-up store แห่งใหม่ พร้อมคอลเลกชั่นสุดปัง ‘Oh! My Goddess’ ที่ Central Embassy !

Landmeé คอลเลกชั่น Autumn-Winter 2021 “Mind Wandering” สมดุลระหว่างความจริงและความเพ้อฝัน

สัมผัสวัฒนธรรมแห่งอีสาน กับคอลเลกชั่น Attitude of The Northeast จาก Disaya Vacationist

Cartier เปิดตัว Clash [Un]limited พร้อม Lily Collins แอมบาสเดอร์ประจำคอลเลคชั่น

Coach พากระเป๋า Rogue สุดไอคอนิกกลับมาเขย่าวงการแฟชั่นอีกครั้ง ผ่านแคมเปญสุดชิค!

ADVERTISEMENT
Top