Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

มาล้างหน้าให้สะอาดหมดจดกันเถอะ :: STEP #2 รู้จักผลิตภัณฑ์และล้างหน้าให้ถูกวิธี

Written by kitiya
Created: Jul 20, 2014 20:41 | Published date: Jul 31, 2014 11:30


Beauty ล้างหน้า โฟมล้างหน้า สบู่ล้างหน้า face wash


คุณมั่นใจแล้วเหรอว่าล้างหน้าได้สะอาดแล้ว? และเลือกผลิตภัณฑ์ที่ล้างหน้าเหมาะกับผิวตัวเองแล้วรึยัง? วันนี้เฟียร์ซมีผลิตภัณฑ์สำหรับล้างหน้าต่างๆมาแนะนำให้รู้จัก และมีวิธีล้างหน้าที่ถูกต้องมาฝากค่ะ

 

 

 

 

STEP II : Facial wash

ล้างเครื่องสำอางหมดจดแล้วก็มาถึงขั้นตอนการล้างหน้าค่ะ สำหรับสาวๆที่ไม่ได้แต่งหน้าก็ข้าม STEP I (อ่านเรื่องมาล้างหน้าให้สะอาดหมดจดกันเถอะ :: STEP #1 รู้จักผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางที่นี่) มาที่ STEP II ได้เลย การล้างหน้าให้สะอาดนั้นจริงๆ มันขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ล้วนๆ เราต้องเลือกเหมาะกับผิวของเรา ดังนั้นเราต้องรู้จักประเภทของผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้ดีก่อนค่ะ

 

 

1. สบู่ (Soap) คือสบู่ล้างหน้าแบบที่เป็นก้อนๆ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นสูตรที่เหมาะสำหรับผิวหน้ามันค่ะ ช่วยขจัดสิ่งสกปรกออกจากใบหน้าได้อย่างล้ำลึกถึงรูขุมขน แนะนำว่าคนผิวแห้งไม่ควรลองนะคะ เพราะจะทำให้หน้าแห้งมากค่ะ

 

 

Image source : www1.bloomingdales.com

Clinique Facial Soap

สบู่ล้างหน้าที่ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินได้หมดจด ทำให้รู้สึกสดชื่น ผิวไม่แห้งตึง (100 กรัม, ราคา 700 บาท)

 

 

 

Image source : item.rakuten.co.jp

Victoria Lanolin-Ägg-Tvål Eggwhite Facial Soap

สบู่ล้างหน้าจากไข่ขาว ที่ช่วยกระชับรูขุมขน ให้ความชุ่มชื่น อ่อนโยนต่อผิว ช่วยขจัดความมันและสิวเสี้ยน สามารถใช้มาส์กหน้าทิ้งไว้ได้ด้วย (15 กรัม, ราคา 99 บาท)

 

 

Image source : www.sweetlabo.com

Deitanseki Facial Soap

สบู่ล้างหน้าที่มีส่วนผสมจากผงถ่านภูเขาไฟและโคลน ที่ช่วยดูดซับความสกปรก และสิ่งตกค้างในรูขุมขนอันก่อให้เกิดสิวได้ดี (100 กรัม, ราคา 199 บาท)

 

 

 

 

2. สบู่เหลว (Liquid Soap) คือสบู่ล้างหน้าที่มาในรูปแบบของเหลว โดยมากจะมาพร้อมกับหัวปั๊มทำให้สะอาดกว่าสบู่ก้อนค่ะ ส่วนใหญ่สบู่เหลวสำหรับหน้าจะเป็นสูตรที่มีความอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ

 

Image source : www.violetbag.com

Neutrogena Liquid Neutrogena

สบู่เหลวล้างหน้าที่คงความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย (150 มล., ราคา 187 บาท)

 

 

Image source : www.cetaphil.com

Cetaphil Gentle Skin Cleanser

สบู่เหลวล้างหน้าที่มีความอ่อนโยนมาก ซึ่งมีค่า pH เดียวกันกับผิวหน้า ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง นุ่มชุ่มชื่น สามารถใช้ได้แม้จะไม่มีน้ำก็ตาม (473 มล., ราคาประมาณ 500 บาท)

 

 

 

3. โฟมล้างหน้า (Facial Foam) จะมาในรูปแบบของหลอด บีบออกมาจะเป็นเนื้อครีมข้นๆ โฟมจะมีหลายสูตรมาก สำหรับหน้าแห้ง หน้ามัน ผสมสครับ โฟมไม่มีฟอง ฯลฯ เยอะแยะมากมาย

 

Image source : www.esteelauder.co.th

Estee Lauder Perfectly Clean Multi-Action Foam Cleanser/Purifying Mask

โฟมล้างหน้าที่เนื้อโฟมนุ่มที่ทำความสะอาดล้ำลึก ไม่ทิ้งสารตกค้าง สามารถใช้มาส์กหน้าได้ด้วย (150 มล., ราคา 1,300 บาท)

 

 

Image source : www.clarins.co.th

Clarins Gentle Foaming Cleanser for Dry or Sensitive Skin

โฟมล้างหน้าเนื้อครีมนุ่มทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก พร้อมปกป้องผิวจากความแห้งกร้าน (125 มล., สอบถามราคาได้ที่เคาน์เตอร์)

 

 

 

4. เจลล้างหน้า (Facail Gel) มาในรูปแบบของหลอดเช่นเดียวกับโฟม แต่เนื้อจะเป็นเจลใสๆ มีหลายสูตรเช่นเดียวกับแบบโฟม ส่วนใหญ่จะสารเคมีจะแรงกว่าแบบโฟมค่ะ ถ้าผิวแพ้ง่ายควรทดสอบก่อนนะคะ

 

Image source : www.kiehls.co.th

Kiehl’s Ultra Facial Cleanser

ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเนื้อเจลใส สามารถขจัดเครื่องสำอางออกได้ด้วย (ยกเว้น มาสคาร่า waterproof) ไม่ทำให้ผิวแห้ง ช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกิน ฝุ่น และสิ่งสกปรก (150 มล., ราคา 950 บาท)

 

 

Image source : www.vichy-th.com

Vichy Normaderm Deep Cleansing Purifying gel

เจลล้างหน้าที่เหมาะกับผิวมัน และเป็นสิว ไม่มีแอลกอฮอล์ มีความอ่อนโยนต่อผิว ช่วยลดปัญหาเรื่องสิวได้ (200 มล., ราคา 700 บาท)

 

 

 

5. โฟมล้างหน้าเนื้อมูส (Foam Mousse) คือโฟมมูสเนื้อแน่น หนานุ่ม เนื้อมูสจะมีอณูโฟมเล็กทำความสะอาดลึกถึงรูขุมขนเลยค่ะ

 

Image source : www.ettusais.in.th

Ettusais Foamy Rich Mousse

โฟมล้างหน้าเนื้อมูส ที่ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกถึงรูขุมขน สามารถทำความสะอาดเมคอัพได้ ใช้ได้กับทั้งผิวเปียกและผิวแห้ง (180 กรัม, ราคา 890 บาท)

 

 

 

วิธีการล้างหน้าที่ถูกต้อง และรักษาผิวที่สุด

 

1. ใช้น้ำอุ่นลูบหน้าให้เปียกก่อน การใช้น้ำอุ่นก็เพื่อให้รูขุมขนเปิด เพื่อรับการทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกค่ะ 

2. นำผลิตภัณฑ์ล้างหน้ามาเทหรือบีบใส่มือ ถูกับน้ำให้เกิดฟองนิดหน่อยก่อน ถ้าเป็นโฟมที่ต้องตีให้ขึ้นฟูเหมือนวิปครีม ก็ตีกับน้ำจนโฟมตั้งยอด ตั้งยอดคือคว่ำแล้วโฟมไม่ไหลค่ะ

3. จากนั้นก็นำมาถูกกับผิวหน้า ไม่ต้องถูแรงนะคะ เดี๋ยวหน้าจะเป็นริ้วรอยได้ ถูให้ทั่วใบหน้า เว้นรอบดวงตาและปาก อย่าลืมถูมาจนถึงกรามและใต้คางด้วยค่ะ 

4. พอมั่นใจว่าสะอาดแล้ว ก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้หมดฟอง และจนกว่าความลื่นบนผิวหน้าจะหมดค่ะ แต่ผลิตภัณฑ์บางตัวที่มอบความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า เวลาล้างแล้วหน้าจะยังลื่นอยู่ ก็ต้องล้างจนกว่ามั่นใจว่าหมดจด ถ้าล้างไม่สะอาดจะทำให้เกิดสารตกค้าง และเกิดสิวได้ค่ะ 

5. ล้างสะอาดหมดจดแล้วให้ใช้น้ำเย็นๆ ล้างตามอีกทีหนึ่ง เพื่อเป็นการกระชับรูขุมขน 

6. ซับหน้า อย่าเช็ดปาดหน้าแรงๆนะคะ แค่ซับก็พอ และไม่ต้องซับจนแห้งสนิท ให้เหลือความชุ่มชื่นจากน้ำไว้บ้าง ปล่อยให้น้ำแห้งเองจะทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นค่ะ 

 

 

 

ทีนี้สาวเฟียร์ซก็รู้จักผลิตภัณฑ์และวิธีการล้างหน้าแล้วนะคะ ส่วนการเลือกใช้นี่ต้องรู้จักผิวหน้าของตัวเองก่อน แต่ละฤดู แต่ละสภาพอากาศ ผิวของเราก็จะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ต้องหมั่นสังเกตค่ะ ว่าช่วงนี้หน้าเรามันไป หรือแห้งไปรึเปล่า และเลือกที่เหมาะกับผิวในช่วงนั้น 

 

 

ส่วนเรื่องการใช้โฟมแบบที่มีสครับ ก็ต้องเลือกสครับที่เม็ดเล็กและอ่อนโยนต่อผิว ไม่อย่างนั้นจะละคายเคืองได้ ถ้าอยากจะใช้สครับแต่ผิวบอบบางล่ะก็ แนะนำว่าสครับอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งก็พอค่ะ วันอื่นๆก็ใช้อย่างอื่นไป เพื่อไม่ให้ผิวถูกขัดและเสียดสีมากเกินไป 

 

 

ต่อไปสาวเฟียร์ซก็คงจะล้างหน้าได้อย่างสะอาดหมดจด มีผิวใสผุดผ่อง ไม่เป็นสิวจากสิ่งสกปรกและสารตกค้าง ถ้าล้างหน้าไม่สะอาดหรือเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ตรงกับผิวนี่ บอกเลยว่ามีแต่พังกับพัง นอกจากผิวหน้าไม่ดีแล้วยังเสียดายตังค์อีกแหนะ!

 

 

Cover photo credit : KitiyaKamdee/Fiercebook.com

Cover original image : internetprovisionstore.com

 

 


Tags : Beauty ล้างหน้า โฟมล้างหน้า สบู่ล้างหน้า face wash facial wash ล้างหน้าใหถูกวิธี

บทความที่คุณอาจสนใจ

ทำยังไงเมื่อหน้าเป็นสิว!!

Avari Milk Soap สบู่ล้างเครื่องสำอางและบำรุงผิวในขั้นตอนเดียว!

6 อุปกรณ์ล้างหน้าให้สะอาดล้ำลึก ล้างปุ๊ปใสปั๊ป!

ล้างหน้าแบบสาวญี่ปุ่น : ล้างยังไงไม่ให้เหี่ยว? (ตอบคำถามจากทางบ้าน)

มาล้างหน้าให้สะอาดหมดจดกันเถอะ :: STEP #1 รู้จักผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอาง

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top