Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รีวิว 6 รุ่นรองเท้าที่เหมาะกับการเล่น T25 (Minimalist, Cross Traning Shoes)

Written by Blindchef
Created: Jul 25, 2014 06:31 | Published date: Jul 29, 2014 11:20


Fierce & Firm รีวิว รองเท้า เทรนนิ่ง ออกกำลังกาย


76776 0 0

สำหรับคนที่ต้องกำลังมองหารองเท้าเหมาะๆ สำหรับโปรแกรมออกกำลังกายแบบ T25 รองเท้าที่ใส่ควรเป็นรองเท้า Training แบบมินิมอลลิสต์ (minimalist) คือ เป็นรองเท้า flat แบนราบ (ระดับ heel-to-toe ต่ำ ห่างไม่เกิน 4 มม.) พื้นซัพพอร์ทบาง เน้น! บางมากๆ เพื่อให้ได้สัมผัสการเคลื่อนไหวเป็นธรรมชาติใกล้เคียงเท้าเปล่ามากที่สุด น้ำหนักเบา (ยิ่งเบายิ่งดี) มีความยืดหยุ่นสูง กระชับ ใส่สบาย เน้นให้เป็นรองเท้าที่ใส่แล้วเหมือน "เท้าเปล่าเหยียบพื้น" ประมาณนั้น ตามตำแนะนำของคุณ Shaun T (เจ้าของโปรแกรม T25) เค้าแนะนำให้เล่นเท้าเปล่าเลยถ้าเล่นได้

 

 

   คำถาม:  อ้าว!! แล้วทำไมไม่เล่นเท้าเปล่าไปเลยตามที่เฮียแนะนำไปล่ะ?  

   คำตอบ:  การเล่นเท้าเปล่าจะเสี่ยงต่อการเท้าพองจากการเสียดสีกับพื้นหรืออุบัติเหตุจากการลื่นเหงื่อตัวเองนิ้วแหกได้ค่ะ! 

 

ทั้งนี้ทั้งนั้น เพื่อความปลอดภัย (ข้ออ้างของสาวนักช้อปส่วนใหญ่) เราจะมาดูกันว่ามีคู่ไหนบ้างที่น่าเล่น เรียงมาให้ดู 6 แบบตามความพึงพอใจนะคะ ขอย้ำ! นี่ไม่ใช่การจัดอันดับ เรียนแจ้งให้ทราบทั่วกัน มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ

 

 

 

    #1   VivoBarefoot Stealth Shoes                                         

 

 

รองเท้าแนว Minimalist สัญชาติอังกฤษ เน้นความบางเบาสัมผัสได้ถึงพื้นใต้เท้า ระดับ ​Heel-to-toe ต่ำ กระชับมั่นทุกก้าวที่เคลื่อนไหวไวๆ ซ้าย-ขวาๆ รองเท้าไม่เคลื่อนจากเท้าให้เสียจังหวะ เหมาะกับการใส่เล่น T25 ได้สบายๆ วัสดุโปร่งระบายอากาศ ยืดหยุ่นดี ใส่สบาย ลุยได้ทั้ง indoor outdoor มาพร้อมกับสรรพคุณ "Lightweight Road Running Under the Radar" อ่านแล้วนึกถึงคำว่า "ตีนแมว" เลย  

น้ำหนัก 7.05 oz. หรือ 0.2 กิโลกรัม (คร่าวๆ ก็ 2 ขีด)

 

ราคาบนเว็บ:

Vivobarefoot ราคา £110.00 

Amazon.com ราคา $46.98 

 


Cr. Photo: (top) 
Amazon.com , (bottom) Vivobarefoot.com/uk

 

 

 

 

    #2   Vibram FiveFinger Komodo Sport LS Shoes                 

คู่นี้นี่แนะนำเลยนะถ้าไม่ติดเรื่อง 5 นิ้วเนี่ย ส่วนตัวชอบเพราะฟังก์ชั่นใช่ แนบชิดติดไปทุกส่วนของเท้าไม่เว้นแม่แต่นิ้ว เหมาะกับการกระโดดโลดเต้นเล่น T25 แบบจริงจัง จะ Indoor Outdoor วิ่งปีนป่ายผนังได้คล่องแคล่วคล่องตัวเเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเท้าเลย (Glovefit) พื้นรองเท้ามีซัพพอร์ทรับแรงเสียดตามสรีระหน้าเท้าแบบเล่นกันทุกจุด เรียกได้ว่ารองรับการเคลื่อนไหวทุกแบบ สำหรับ T25 แล้ว คู๋นี้เหมาะมากๆ 

น้ำหนัก 10.06 oz. หรือ 0.28 กิโลกรัม (เกือบ 3 ขีด)
 

ราคาบนเว็บ:

Vibramfivefingers  ราคา $77.00 

Amazon.com  ราคา $54.99

 

 

 


Cr. Photo: Vibramfivefingers.com

 

 

 

 

    #3   Nike Free Balanza - Training Shoes                              

 

สำหรับสาวก Nike "Just do it" ที่ชอบดีไซน์แนว sport fashion ไนกี้ รุ่นนี้ไม่ทำให้คุณผิดหว้งแน่นอน งานนี้มามีดีไซน์พื้นผิวเก๋ มีสีแซ่บๆ มันส์ๆ ให้เลือกมากมาย ส่วนตัวชอบสีส้มแสดทรวงเลยเลือกมาวางค่ะ ไงลองเช็คในเว็บดูนะคะ มีสีเยอะมากดูกันลายตาไปเลย) กลับมาที่คุณสมบัติต่อ คู่นี้ใส่สบายและเบามาก กระชับ สไตล์รองเท้า minimalist พื้นมีซัพพอร์ทบางเบาได้อารมณ์ใกล้เคียงเท้าเปล่า มีความยืดหยุ่นกระชับ ทนทาน รองรับการเคลื่อนเท้ารอบด้าน เหมาะกับการเล่น T25 หรือจะใช้วิ่งสไตล์ barefoot ก็ได้ไม่ผิดกติกา

น้ำหนัก 6.2 oz. (ข้อมูลจาก ladyfootlocker

ราคาบนเว็บ $84-124 Amazon.com

 

 

Cr. Photo: (top) Amazon.com , (right) thestyleinsider.co.nz



 

 

 

    #4    Reebok Crossfit Nano 2.0 - Sneaker                             

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Reebok Crossfit Nano เป็นรุ่นที่ได้รับการแนะนำจาก Shaun T (เจ้าตำรับโปรแกรมออกกำลังกายสุดระห่ำ T25) รุ่นที่แนะนำนี้ออกมาตั้งแต่ปี 2012 แล้วแต่ยังเป็นที่นิยมอยู่ในกลุ่มที่เล่น T25 แต่ดั้งเดิม ถึงแม้ปัจจุบันจะมีถึงรุ่น 4.0 แล้วก็ตาม คนเขียนเลยลองหาข้อมูลดูให้แน่นอนก่อนว่าจะแนะนำรุ่นไหนดี ระหว่างหาข้อมูลเจอเข้ากับ 3 รีวิวที่น่าเชื่อถือ (จาก AMRAPBEACHBOOTYAMRAP) สรุปได้ความว่า Nano 2.0 นี่แหละชัวร์สุด ส่วน 4.0 ก็เพิ่งออก เค้าว่าใกล้เคึยง 2.0 แต่เบากว่า (ส่วน 3.0 เป็นรุ่นที่ไม่แนะนำสำหรับ T25)  เพราะฉะนั้น เราเลือก 2.0 นี่แหละ รุ่นนี้มีจุดเด่นเรื่องความทนทานแบบจริงจัง แต่จุดด้อยคือหนักกว่า Vivobarefoot กับ Vibram อยู่นิดหน่อย 

น้ำหนัก 10.9 oz. @size9 หรือถ้าเป็น Size ผู้หญิงเล็กหน่อยก็ไม่น่าเกิน 3 ขีด (ข้อมูลจาก  addicted2running)

 

ราคาบนเว็บ:

Reebok.com/us  ราคา $99.99

Amazon.com  ราคา $68.00 - 199.99 

 

*รุ่นนี้มีหลายสีมาก ที่พิเศษคือมีลาย camouflage ที่ชอบด้วย เลยเอามาลงเผื่อใครจะอยากได้บ้างก็กดที่ลิ้งค์ใต้รูปนะคะ 

Cr.Photo: (light green) Reebok.com/us ,   (camo) Shoefestival.com

 

 

 

 

 

    #5    Inov-8 Women F-Lite 185 - Cross Training Shoes       

 

Inov-8 เป็นรองเท้าสัญชาติอังกฤษอีกรายที่เน้นการออกแบบรองเท้าแนว minimalist ที่นอกจากดีไซน์จะเท่ห์ใส่เดินเล่นได้ ยังเน้นเรื่องฟังก์ชั่นความคล่องตัวในการวิ่งการเคลื่อนไหวเท้าทุกทิศทาง รองเท้ามีน้ำหนักเบาเข้าเกณฑ์ กระชับติดเท้า ใช้ได้ทั้ง indoor-outdoor จะใส่วิ่ง ปีนเขา หรือเล่น T25 ได้หมด อันนี้แนะนำเลย ประโยชน์สารพัดจริงๆ ราคาบน Amazon.com อยู่ประมาณ $84-$170 

 

Source: inov-8.com

 

 

 

 

    #6    New Balance Minimus WX20v3 - Cross Training Shoes    

 

สำหรับสาวก New Balance ที่ชอบรองเท้าแนว Sport Fashion ต้องรุ่นนี้เลยค่ะ Minimus เป็นรองเท้ามินิมอลที่มาพร้อมกับคำขยาย "all purpose shoes for the all-around athlete" เรียกว่าได้ว่าเป็นรองเท้าที่ตอบรับทุกการออกกำลังกาย พื้นซัพพอร์ทบางเบาแต่ทนทาน ยืดหยุ่นรองรับการเคลื่อนไหวรอบด้าน เหมาะกับการเล่น T25 หรือจะใช้วิ่งก็ได้ นอกจากเรื่องดีไซน์และสีสันสวยงามแล้ว Minimus ยังเป็นรองเท้าที่ให้ความรู้สืึก barefoot ได้ดีอีกคู่หนึ่งเลยทีเดียว 

ราคา $60-99.99 (Amazon.com)
$99.99 (Newbalance.com

Source: Newbalance.com

 

 

 

สุดท้ายก่อนจาก หากจะต้องสั่งซื้อออนไลน์ควรเช็ควิธีวัดขนาดเท้าตัวเองบนหน้าเว็บ official ของแบรนด์ให้ชัวร์ก่อน จากใจจริง อยากให้ดูในไทยจะได้ลองกับเท้าจริง แบรนด์ไหนก็ได้ไม่สำคัญเท่า "คู่นี้ฉันชอบ และมีเหตุผลที่ชอบ" สรุปเกณฑ์การเลือกให้อีกทีละกันนะคะ คือ บางเบา กระชับพอดีเท้า วัสดุและพื้นรองเท้ามีความยืดหยุ่นดี หัวรองเท้ากว้างพอดีเท้า (ต้องขยับต้องกางนิ้วเท้าได้) พื้นรองเท้าบางสัมผัสได้ถึงพื้นธรณีที่คุณเหยียบพอได้อารมณ์เท้าเปล่าก็เพียงพอค่ะ แล้วอย่าลืมลองเดินวิ่งกระโดดแบบ "เท้าเปล่า" ให้ชินก่อนเล่น T25 จริงนะคะ...   Key Word กันการบาดเจ็บสำหรับการ เดิน-วิ่ง-กระโดด แบบ "เท้าเปล่า" คือ "อย่าลงส้น" เท่านั้นเป็นพอค่ะ  

 

หากใครมีรุ่นไหนอยากให้ลอง แนะนำเข้ามาได้นะคะ จะไปลอง :)

 

 


Tags : Fierce & Firm รีวิว รองเท้า เทรนนิ่ง ออกกำลังกาย ผู้หญิง เล่น Focus T25 Cross Training

บทความที่คุณอาจสนใจ

4 กฎเหล็กพิชิตหุ่นสวยอย่างยั่งยืน!

คอนเฟิร์ม 4 วิธีเนรมิตขาเรียวสวย! [ฉบับอัพเดท!!]

5 สุดยอดผลไม้ลดความอ้วน! เคล็ดลับธรรมชาติ ไม่ต้องอด

เคล็ดลับง่ายๆกับการรักษาหุ่นปิ๊งด้วยน้ำเปล่า!

6 สิ่งที่ควรรู้ เกี่ยวกับ T25

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top