Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

6 อันดับแบรนด์สตรีทสุดฮิตจากฝั่งแคนาดาที่กำลังมาแรงสุดๆ ไม่รู้จักไม่ได้แล้ว

Written by james.nattadit
Created: Mar 12, 2017 18:05 | Published date: Mar 15, 2017 12:40

รวมไอเท็มเอาใจสายฮิป สายสตรีท กับ 6 แบรนด์สุดฮิตจากฝั่งแคนาดา จะมีแบรนด์ไหนติดอันดับบ้างมาดูกัน

Fashion Parkland Parkland Design and Manufacturing กระเป๋าสะพาย กระเป๋า Parkland


51089 0 0

Photo Credits:

ที่ผ่านมาแบรนด์ฮิตๆ ที่คอแฟชั่นแนวสตรีทนิยมใช้กัน ก็มีทั้งแบรนด์อเมริกาบ้าง แบรนด์ญี่ปุ่นบ้าง แต่โมเมนต์นี้ที่กำลังอินกำลังมาสุดๆ ต้องยกให้กับแบรนด์สุดคูลจากทางฝั่งแคนาดาเท่านั้น วันนี้เฟียร์ซเลยขอคัดแบรนด์เด็ดๆ โดนๆ มาให้ทำความรู้จักกันทั้งหมด 6 แบรนด์ แต่ละแบรนด์รับประกันว่ามีแล้วเท่ ใช่แล้วแนว ใส่แล้วไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน จะมีแบรนด์ไหนฮิตปังติดอันดับบ้าง ไปดูกัน!

 

 

 

1. PARKLAND

 

Photo Credit: parklandmfg.com

 

แบรนด์แรกจากแคนาดาที่เราจะพูดถึงก็คือ Parkland กระเป๋าดีไซน์เรียบง่าย สะอาดตา เหมาะกับคนที่กำลังมองหาการผจญภัยและค้นหาสิ่งใหม่ๆ กระเป๋าทุกชิ้นมาพร้อมกับป้ายปักโลโก้ Parkland และสัญลักษณ์ North Star ที่สื่อถึงการค้นพบและการเรียนรู้ นอกจากกระเป๋า Backpack สุดฮิตแล้ว ยังมีทั้ง กระเป๋าสะพายข้าง กระเป๋า Trackpack และกระเป๋าดัฟเฟิล สไตล์สปอร์ต ให้เลือกหลายแบบหลายสี ยิ่งคอลเลคชั่นใหม่ Spring 2017 นี้ มีทั้งสีสันและลวดลายที่ได้แรงบันดาลใจจากสถานที่ท่องเที่ยวในเขตร้อน ทั้งเท่ทั้งคูลเข้ากับฤดูนี้เป็นที่สุด

 

 

ใครเห็นแล้วอยากเป็นเจ้าของก็ไม่ต้องลงทุนบินไปซื้อที่แคนาดาให้เสียเวลา เพราะตอนนี้ Parkland มีขายในประเทศไทย ทั้งที่เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ บางนา ปิ่นเกล้า เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, Sports Mall เอ็มควอเทียร์, Kanvas เมกาบางนา, R.O.X. เมกาบางนา, Bratpack เดอะมอลล์บางกะปิ บางแค, The Greatest Outdoor เทอร์มินอล 21 โคราช และ Shoe Café ทุกสาขา หรือเข้าไปดูได้ที่ facebook.com/ParklandThailand

 

 

 

2. CANADA GOOSE

 

Photo Credit: canadagoose.com

 

จากชื่อแบรนด์ก็ชัดเจน ไม่บอกก็รู้ว่ามาจากแคนาดาแน่นอน Canada Goose เป็นแบรนด์ Outerwear เก่าแก่ของแคนาดาที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1957 จากโรงงานเล็กๆ ใน Toronto จนตอนนี้ก็ 60 ปีมาแล้วที่ Canada Goose กลายเป็นแบรนด์ดังไปทั่วโลก สำหรับเมืองร้อนอย่างประเทศไทยอาจไม่คุ้นเคยกับแบรนด์นี้มากนัก เพราะเป็น Extreme Weather Outerwear ถูกออกแบบมาให้สู้กับสภาพอากาศหนาวแบบสุดขั้ว แต่ถ้าใครที่กำลังหาเสื้อผ้าไปเที่ยวเมืองนอกแนะนำให้จัดไปเลย เพราะใส่แล้วขึ้นเขาเอเวอร์เรสก็ยังชิลล์ๆ

 

 

Canada Goose มี Outerwear ให้เลือกมากมายหลายแบบ ทั้งแบบ Lightweight Down, Wind Wear และ Rainwear แต่ที่เป็นซิกเนเจอร์เลยก็คือ เสื้อ Parkas มีฮู้ดตกแต่งขน Coyote เรียกว่าให้ทั้งความอบอุ่นและดีไซน์หรูเริ่ดสมคอนเซปต์ “Arctic Luxyry” นอกจากนี้ก็ยังมีคอลเลคชั่นพิเศษที่ฮิตสุดๆ เพราะเป็นการ Collaboration กับ Drake ศิลปินหนุ่มผิวสีสุดเท่นั่นเอง

 


 

3. NATIVE SHOES

 

Photo Credit: nativeshoes.com

 

เอาใจคนรักรองเท้าสนีกเกอร์กันบ้าง กับแบรนด์ Native Shoes เชื่อว่าเป็นชื่อที่ Sneakerhead หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี Native เป็นแบรนด์รองเท้าลำลองจากประเทศแคนาดา ถือกำเนิดขึ้นในเมือง Vancouver ด้วยแนวคิดที่จะผลิตรองเท้าแบบ “Future Classic” คือการผสมผสานดีไซน์ที่เรียบง่ายเข้ากับนวัตกรรมที่แปลกใหม่ ใช้วัสดุพิเศษและเทคโนโลยีการผลิตเฉพาะตัว แถมในทุกขั้นตอนการผลิตของ Native ยังเป็นมิตรและใส่ใจในสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

 

รองเท้า Native ที่คุ้นตาคนไทย ก็น่าจะเป็นรองเท้าแบบที่เป็นรูๆ แบบนี้ ซึ่งถือเป็นรองเท้าที่เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราสุดๆ โดยเฉพาะช่วงน้ำท่วมนี่ต้องมีติดตัวไว้เลยทีเดียว เพราะรองเท้านี้ผลิตมาจากวัสดุที่เรียกว่า EVA (Ethylene Vinyl Acetate) ซึ่งมีน้ำหนักเบา ล้างทำความสะอาดได้ง่าย สามารถกันน้ำและป้องกันกลิ่นอับชื้นได้อีกด้วย นอกจากรุ่นยอดฮิตนี้แล้วก็ยังมี Apollo Moc, Monaco และ Mercury Liteknit รองเท้าผ้าใบที่เบาหวิว ราวกับเดินอยู่บนปุยเมฆ แบรนด์นี้เป็นอีกแบรนด์ที่มีจำหน่ายในไทยด้วยเหมือนกัน ใครอยากได้รองเท้าใส่สบายสักคู่สองคู่ก็จัดไปเลย สามารถติดตามข่าวสารทางแบรนด์ได้ที่ facebook.com/NativeShoesThailand

 

 

 

 

4. WANT LES ESSENTIELS

 

Photo Credit: wantlesessentiels.com

 

อีกหนึ่งแบรนด์หรูจากแคนาดาที่น่าน่าโดนสุดๆ นั่นก็คือ WANT Les Essentiels แบรนด์ชื่อยาวๆ นี้ก่อตั้งขึ้นโดย Dexter และ Byron Pearl พี่น้องฝาแฝดชาวฝรั่งเศส - แคนาเดียน โดยแบรนด์นี้เน้นเครื่องหนังในสไตล์เรียบหรู เพราะผสมผสานทั้งแฟชั่นและสถาปัตยกรรมเข้าไปในการออกแบบ โดดเด่นด้วยดีไซน์อันเฉียบคม นอกจากนี้ยังเน้นที่ฟังก์ชัน หรือประโยชน์ใช้สอยที่ผู้ใช้จะได้ไปแบบเต็มๆ

 

 

ผลิตภัณฑ์เครื่องหนังของ WANT Les Essentiels มีครบสำหรับทุกการเดินทางตั้งแต่ รองเท้า กระเป๋าเอกสาร กระเป๋าสะพาย รวมไปถึงแอคเซสเซอรี่อื่นๆ อีกมากมาย ทั้งกระเป๋าสตางค์ และเคสโทรศัพท์ ใครสนใจเครื่องหนังเก๋ๆ แบรนด์นี้ เขาก็มีขายในไทยแล้วเหมือนกัน สามารถไปสัมผัสความหรูแบบของจริงกันได้ที่ร้าน Siwilai เซ็นทรัล เอ็มบาสซี และร้าน Next to Normal เซ็นทรัลเวิลด์

 

 

 

5. NAKED & FAMOUS

 

Photo Credit: nakedandfamousdenim.com

 

มาถึงแบรนด์สุดแนวที่สาวกเดนิมต้องรู้จักไว้ Naked and Famous แบรนด์ยีนส์ชื่อเท่สัญชาติแคนาดานี้ ก่อตั้งโดย Brandon Svarc ด้วยความคิดที่ว่า ยีนส์ที่ดีจะดังด้วยตัวเอง ไม่ต้องให้ดาราคนดังมาใส่เพื่อโฆษณา แล้วมาขายในราคาแสนแพง และนั่นจึงเป็นที่มาของชื่อแบรนด์นี้นั่นเอง ส่วนโลโก้ของแบรนด์นั้นเป็นรูปภาพการ์ตูนหญิงสาวผมบลอนด์ ในรูปแบบศิลปะแบบ Pop-Art สวมแล้วรับประกับความคูลไม่เหมือนใคร

 

 

แบรนด์นี้ไม่ได้มีดีแค่ชื่อแบรนด์หรือโลโก้ แต่ยังมีดีที่ความกล้าบ้าบิ่น ในการทดลองสร้างสรรค์ยีนส์ที่แตกต่างและไม่เหมือนใครอีกด้วย เพราะเคยทำมาหมด ทั้งยีนส์สีรุ้ง ยีนส์กลิ่นผลไม้ รวมไปถึงยีนส์ที่ทอจากวัสดุแปลกๆ ผ้าไหม หรือผ้าแคชเมียร์ แต่ก็ไม่ได้มีแต่แนวแปลกไปซะหมด แนวเท่ๆ คลาสสิคๆ เขาก็มีด้วยเหมือนกัน โดยผ้ายีนส์ส่วนใหญ่ของ Naked & Famous เป็นของญี่ปุ่น แต่จะถูกผลิตและตัดเย็บในแคนาดา ด้วยเครื่องจักรที่มีคุณภาพสูง จึงมั่นใจได้ว่ายีนส์ทุกตัวนั้นมีคุณภาพแน่นอน Denim lover ชาวไทยที่อยากเท่ อยากแนว ก็ซื้อหามาใส่กันได้ที่ร้าน Pronto Denim ทุกสาขา

 

 

 

6. MUTTONHEAD

 

Photo Credit: muttonheadstore.com

 

ปิดท้ายด้วย Muttonhead แบรนด์ Sportwear ภายใต้คอนเซปต์ “Unisex Apparel Made for Everyone" และถ้าจะขอสามคำให้กับแบรนด์นี้ สองฝาแฝดผู้ก่อตั้งแบรนด์บอกว่ามันคือ Classic, Unisex และ Canadian ทั้งคู่ริเริ่มไอเดียการทำแบรนด์เสื้อผ้า Muttonhead ด้วยความคิดที่อยากจะมีธุรกิจที่ตอบสนองเทรนด์แบบ Fast-fashion โดยให้กระบวนการผลิตทั้งหมดอยู่ในบ้านเกิดของพวกเธอ ซึ่งก็คือที่ Toronto สำนึกรักบ้านเกิดมากๆ

 

 

สไตล์ของ Muttonhead เป็นแบบ Unisex ใส่ได้ทั้งชายและหญิง ทั้งเสื้อยืด สเวตเชิ้ต กางเกงเบสบอล โดยเน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่ใส่ใจรายละเอียด โดยเฉพาะวัสดุที่ทนทาน ใช้ได้นาน มีความคลาสสิค ไม่ตกยุค เหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะหนุ่มสาวสายฮิปสเตอร์ทั่วโลก

 

 

 

และนี่ก็คือ 6 แบรนด์ปังๆ ของทางฝั่งแคนาดา ที่เฟียร์ซคัดมาแนะนำกัน หลายแบรนด์นำเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย ไม่ต้องบินไปซื้อเมืองนอกให้เสียเวลา ถ้าอยากเท่ มีสไตล์ แบบแนวๆ ไม่เหมือนใคร ลองหาไอเท็มคูลๆ จากแคนาดามาใช้ รับรองได้ว่าอินเทรนด์แน่นอน


Tags : Fashion Parkland Parkland Design and Manufacturing กระเป๋าสะพาย กระเป๋า Parkland กระเป๋าสะพาย Parkland Parkland คือ แบรนด์ Parkland กระเป๋าใบใหม่ ซื้อกระเป๋า Parkland

บทความที่คุณอาจสนใจ

"8 กระเป๋าทรงเหลี่ยม" ไอเท็มสุดฮอตที่สาวเเซ่บต้องจัด!

Parkland Spring 2017 Collection สีสันและกลิ่นอายจากเขตร้อน แซ่บน่าสะพายแค่ไหนต้องดู

Must-have 8 กระเป๋าแบรนด์ไทยที่แซ่บระดับไฮเอ็นด์!

ÉLYSÉES HANDBAG กระเป๋าแบรนด์ไทยคุณภาพไฮเอ็นด์!

ลองฌอมป์ (LONGCHAMP) กับคอลเลคชั่นพิเศษ เลอ ปลิยาจ เควียร์ เพอร์เซอนัลไลซ์ สร้างสรรค์ชิ้นงานได้ด้วยตนเอง

ADVERTISEMENT
Top