Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

Makeup is Art ผลงานศิลปะบนใบหน้าจากรันเวย์

Written by kitiya
Created: Apr 24, 2014 16:02 | Published date: May 21, 2014 07:41


Art Makeup Artist tips look


 

ศิลปะไม่ได้จำกัดอยู่แค่บนผืนผ้าใบเท่านั้น แต่ศิลปะอยู่ได้ทุกหนทุกแห่งแม้แต่บนรันเวย์ การแต่งหน้าก็ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาประดุจผลงานศิลปะของเหล่าศิลปิน เพื่อให้เข้ากับเสื้อผ้าและโชว์ของแต่ละแบรนด์ เมคอัพไม่ต่างจากผลงานภาพวาดชิ้นเอกของเหล่าเมคอัพอาร์ทิส ที่ออกมาเดินอวดความสวยงามบนรันเวย์ 

 

 

Chanel Spring 2014 RTW

Peter Philips ได้สะบัดปลายพู่กันลงบนเปลือกตาประดุจผืนผ้าใบ ด้วยสีสันสดใสสไตล์ซัมเมอร์อย่างสีฟ้า สีเขียว สีเหลือง สีม่วง และสีแดง ให้บรรดาเหล่านางแบบได้ออกมาเดินโชว์โฉบเฉี่ยวไปในอาร์ตแกลอรี่ของ Karl Lagerfeld

 

 

 

Givenchy Spring 2014 RTW 

ไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับ Pat McGrath ที่บรรจงติดเม็ดคริสตัลกว่า 1,500 เม็ดต่อนางแบบ 1 คนเพื่อให้ได้หน้ากากคริสตัลสุดเริ่ดบนผิวหน้า เพื่อโชว์ Givenchy โดยเฉพาะ

 

 

 

Vivienne Westwood Red Label Spring 2014 RTW 

โชว์นี้เมคอัพอาร์ทิสละเลงสีขาวบนผิวหน้าเพื่อให้ได้พื้นผิวที่เหมือนกระดาษ และตวัดปลายพู่กันด้วยสีดำ และสีแดงเน้นเฉพาะจุดที่น่าสนใจ บอกได้คำเดียวว่างานนี้นางแบบแต่ละคนหน้าออกมาไม่ซ้ำกันเลย

 

 

 

Thom Browne Spring 2014 RTW

เมคอัพจากรันเวย์ของ Thom Browne ทำให้นึกถึงเทศกาลฮาโลวีน ใบหน้าขาวซีดด้วยรองพื้นและแป้งสีขาว ขอบตาดำสนิท และปากสีแดงสดที่ทาให้ดูเลอะเปรอะผิว เหมือนหลุดออกมาจากหนังสยองขวัญไม่มีผิด

 

 

 

Vivienne Westwood Spring 2014 RTW 

ด้วยแรงบันดาลใจมาจากผืนดินของป่า ทำให้หน้าของนางแบบเต็มไปด้วยบรอนเซอร์สีดินและคราบโคลน และยังนำดอกไม้ใบไม้มาประดับทรงผมเพื่อตอกย้ำกลิ่นอายความเป็นผืนป่าอีกด้วย

 

 

 

Ground Zero Spring 2014 RTW

สำหรับโชว์นี้ใช้วิธีเพ้นท์หน้านางแบบด้วยลวดลายกราฟิก เป็นรูปทรงต่างๆ เพื่อให้เข้ากับเสื้อผ้าลวดลายกราฟิก ส่วนดวงตาเขียนแค่อายไลเนอร์สีดำสนิท ริมฝีปากทาสีแดงสด

 

 

 

Christian Dior Spring 2014 RTW

เมนหลักของเมคอัพโชว์นี้ก็คือสีทอง ทั้งคิ้ว เปลือกตา และขอบตาล่างของนางแบบใช้สีทองทั้งหมด จากนั้นเขียนอายไลเนอร์สีเขียวพาสเทล เป็นการฉีกกฎเกณฑ์ของการเขียนคิ้ว สร้างสรรค์โดย Pat McGrath ศิลปินตัวจริงของวงการเมคอัพ

 

 

 

Céline Spring 2014 RTW

เมคอัพลุคของโชว์นี้มีด้วยกัน 2 แบบ คือ เขียนคิ้วเป็นเส้นตรงสีดำสนิท และให้สีสันที่สดใสป้ายอายไลเนอร์ลงแบบไม่ตั้งใจ กับอีกลุคคือหน้าโล้นหมด แล้วเขียนกราฟิกไลเนอร์ที่เปลือกตาและคิ้วให้ ให้ทั้งสองข้างไม่เหมือนกัน

 

 


Tags : Art Makeup Artist tips look Runway 2014 Fashion

บทความที่คุณอาจสนใจ

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top