Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

STELLA McCARTNEY เปิดตัวคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรี ประจำฤดูใบไม้ร่วง 2023

Written by Indy
Created: Jul 06, 2023 14:13 | Published date: Jul 11, 2023 10:20

STELLA McCARTNEY เปิดตัวคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรี ประจำฤดูใบไม้ร่วง 2023 ผ่านการหยิบงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์มานำเสนอใหม่โดยใส่รายละเอียดการตัดเย็บและการเลือกใช้วัสดุที่มีความร่วมสมัยเข้ามา กลายเป็นตู้เสื้อผ้าที่เหนือกาลเวลา ทั้งยังให้แรงบันดาลใจและกระตุ้นความรู้สึกอยากผจญภัยในแบบของคนหนุ่มสาวอีกด้วย คอลเลคชั่นนี้จะเป็นอย่างไรไปรับชมภาพสวยๆพร้อมกันเลยค่าา~

Fashion Lifestyle Shopping STELLA McCARTNEY เสื้อผ้าแฟชั่น


Photo Credits: STELLA McCARTNEY

STELLA McCARTNEY เปิดตัวคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรี ประจำฤดูใบไม้ร่วง 2023 คือการกลับสู่รากฐานของสิ่งที่สเตลลาเป็น ผ่านการหยิบงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์มานำเสนอใหม่โดยใส่รายละเอียดการตัดเย็บ และการเลือกใช้วัสดุที่มีความร่วมสมัยเข้ามา กลายเป็นตู้เสื้อผ้าที่เหนือกาลเวลา ทั้งยังให้แรงบันดาลใจและกระตุ้นความรู้สึกอยากผจญภัยในแบบของคนหนุ่มสาวอีกด้วย โดย 94% ของเสื้อผ้าในคอลเลคชั่นนี้รังสรรค์ขึ้นด้วยวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือว่าเป็นคอลเลคชั่นเสื้อผ้าที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติมากที่สุดเท่าที่สเตลลา แมคคาร์ทนีย์เคยสร้างสรรค์มาคอลเลคชั่นนี้จะสวยงามขนาดไหนไปชมกันค่ะ

 

 

 

ธรรมชาตินั้นให้แรงบันดาลใจกับสเตลลาอยู่เสมอ และสิ่งที่เธอนำมาใช้ในฤดูกาลนี้คือความรักและความหลงใหลที่เธอมีต่อต้นไม้ อย่างการเลือกใช้ผ้าวิสโคสที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติ ซึ่งเป็นเนื้อผ้าที่ใช้งานได้อย่างหลากหลายรูปแบบ เนื่องด้วยอุตสาหกรรมแฟชั่นนั้นตัดต้นไม้ถึง 200 ล้านต้นต่อปีเพื่อสร้างเส้นใยจากเซลลูโลสสำหรับการผลิตผ้าวิสโคส โดย 30% ของทั้งหมดมาจากเยื่อกระดาษจากป่าโบราณที่ได้รับการคุ้มครองหรือใกล้สูญพันธุ์ สเตลลาจึงได้พัฒนาเนื้อผ้าขึ้นมาเพื่อให้สามารถนำมาใช้ตัดเย็บได้หลายแบบ ตั้งแต่การตัดเย็บเสื้อผ้าเทเลอร์ไปจนถึงซาติน วัสดุนี้ถูกผลิตขึ้นโดยใช้เยื่อไม้จากป่าที่มีการจัดการอย่างยั่งยืน ซึ่งสามารถตรวจสอบถึงที่มาได้ตามมาตรฐานขององค์การจัดการด้านป่าไม้ (FSC) โดยเป็นส่วนหนึ่งของพันธสัญญาในการไม่ตัดไม้ทำลายป่าของแบรนด์

 

 

 

 

ผ้าแจ็กการ์ดลายเปลือกไม้แบบแอ็บสแตร็กต์ถูกปรับให้กลายเป็นลูเร็กซ์ทอสองชั้นสีดำเงา โดยมีให้เห็นทั้งบนเดรสผ้าวิสโคสที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติและเสื้อผ้าชุดต่าง ๆ ส่วนลายไม้นั้นใช้เทคนิคการทอยกและทอนูนบนเนื้อผ้าในงานเทเลอร์สไตล์ Savile Row และกระโปรง bias-cut ทรงไม่สมมาตร ลายเปลือกไม้นั้นยังถูกนำเสนอบนเสื้อโค้ทและจัมเปอร์ทรงโอเวอร์ไซส์ ซึ่งตัดเย็บจากผ้าวูลในสีคาเมลและสีครีมที่ผลิตขึ้นภายใต้กรรมวิธีที่ไม่ทำร้ายสัตว์ การสร้างสรรค์ผลงานที่บอกเล่าบทสนทนาอันใกล้ชิดธรรมชาตินี้ยังมีให้เห็นต่อเนื่องไปถึงลายพิมพ์ ‘wallflower’ สีโมโนโครมที่ถูกนำมาปะติดบนชุดเดรสผ้าไหมออร์แกนิกอีกด้วย 

ในส่วนของแอคเซสซอรี่แบบคลาสสิกถูกนำเสนอผ่านการเลือกใช้มุกประดับบนงานเทเลอร์สีดำ รวมไปถึงลายพิมพ์ลวงตา (trompe l’oeil) บนชุดtotal lookผ้าไหมซาตินออร์แกนิก และการนำเสนอในลักษณะของสายโซ่คาดเอวที่มีให้เห็นจากใต้เสื้อ

 

 

 

 

 

เสื้อผ้าคลาสสิกของสเตลลา แมคคาร์ทนีย์ถูกนำมาตีความใหม่พร้อมใส่รายละเอียดที่ถูกยกระดับขึ้นอีกขั้น โดยเฉพาะลวดลาย S-Wave อันเป็นการผสมผสานเอกลักษณ์ใหม่ของแบรนด์เข้ามา ชิ้นงานเทเลอร์ผ้าเสิร์จมีให้เห็นบนแจ็คเก็ตกระดุมสองแถวสีดำออร์คิดและสีน้ำเงินคอร์นฟลาวเวอร์ และกางเกงทรงตรง ซึ่งตัดเย็บด้วยผ้าวูลเนื้อเบาที่เหมาะกับช่วงเปลี่ยนผ่านฤดูกาล สลิปเดรสสุดเย้ายวนสีเขียวมะนาวตัดเย็บด้วยผ้าซาตินวิสโคสที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติ และยังโดดเด่นด้วยรายละเอียดของลูกไม้แบบ Alençon ถือเป็นการหยิบเอาผลงานที่สเตลลา แมคคาร์ทนีย์เคยออกแบบตอนศึกษาอยู่ที่เซ็นทรัล เซนต์ มาร์ตินส์ มายกระดับให้ดูโมเดิร์นยิ่งขึ้น

 

 

 

 

เสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายปอปลินออร์แกนิก เสื้อโค้ทผ้าวูลที่ใส่ได้สองด้าน และเทรนช์โค้ทผ้ากาเบอร์ดีนในคอลเลกชันนี้ถูกทำให้ดูโดดเด่นน่าสนใจขึ้นด้วยแขนเสื้อทรงโค้ง ส่วนเสื้อชั้นนอกรูปทรงสลักยังคงมาพร้อมโครงสร้างของสูทกระดุมสองแถวสีดำ ตัดเย็บด้วยวูลน้ำหนักเบาที่ถูกนำมาขึ้นรูปจนออกมาเป็นทรวดทรงนาฬิกาทรายได้อย่างโดดเด่น

ชิ้นผ้าที่ถูกนำมารื้อโครงสร้างใหม่กับริมผ้า bias cut ทรงไม่สมมาตรทำให้เสื้อผ้าหลายชุดมีรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร เช่นเดียวกับกางเกงคาร์โกทรงโอเวอร์ไซส์ ชุดเดนิมมัดย้อมสไตล์เวิร์คแวร์ เสื้อผ้าวินเทจสีอ่อน และเสื้อผ้าฟอกสองสี ลูกไม้ guipure lace ลายดอกไม้สุดหรูหราถูกนำมาตัดเย็บเป็นชุดเดรสปักในสีแดงดาร์คโรสและเสื้อทีเชิ้ตลูกไม้สีน้ำเงินเข้ม รวมไปถึงกระโปรงทรงไม่สมมาตรอีกด้วย

 

 

 

สำหรับแอคเซสซอรี่ในฤดูกาลนี้ได้โฟกัสไปที่ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ของสเตลลา ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋ารุ่น “Frayme” ที่ถูกนำกลับมาพร้อมกับดีเทลลายหนังงูประดับด้วยหมุด ซึ่งถูกรังสรรค์ในอิตาลี และยังถูกทำขึ้นจากมือด้วยวัสดุวีแกนทั้งหมด กระเป๋ารุ่น “Falabella” กลับมาในฤดูกาลนี้ทั้งแบบผ้าทวีดสีเทาและแบบผลิตด้วยขนสัตว์ Fur Free Fur ในขณะที่รุ่น “S-Wave” มาในเวอร์ชันหนังงูบุนวมประดับด้วยหมุด กระเป๋าสะพายข้างรุ่น “Logo” ปักด้วยลายพิมพ์ 'Fungi Forest' จากคอลเลกชันฤดูร้อนปี 2022 บนฐานที่ผลิตขึ้นจาก Bananatex® ผ้าที่สเตลลาคิดค้นขึ้นจากต้นกล้วยซึ่งปลูกตามธรรมชาติทั้งหมดโดยไม่ใช้ยาฆ่าแมลง เพื่อส่งเสริมความหลากหลายทางชีวภาพและเอื้อประโยชน์ต่อเกษตรกรในท้องถิ่น

รองเท้าส้นสูงหนังวีแกนในฤดูกาลนี้พร้อมนำความเย้ายวนกลับมาให้สาว ๆ ไม่ว่าจะเป็นรองเท้าหุ้มส้นหัวแหลมรุ่น Iconic ที่ถูกนำเสนอออกมาใหม่ด้วยหนัง Alter Mat ที่ไม่ทำร้ายสัตว์ หรือรองเท้าส้นเข็มวัสดุโปร่งใสประดับด้วยมุก รวมไปถึงรองเท้าบูททั้งรุ่นหุ้มข้อและรุ่นยาวเหนือเข่าลายหนังงู รองเท้าส้นเข็มลายหนังงูยังมีให้เห็นอย่างต่อเนื่องในรุ่น Stella 100 หุ้มส้นประดับเพชรและรองเท้าสายรัดรุ่น Falabella คาดด้วยสายโซ่ ส่วนรองเท้าบูทและรองเท้าส้นตึกรุ่น Skyla ที่มาพร้อมรายละเอียดของสายโซ่ รวมถึงรองเท้าแตะขนสัตว์ Fur Free Fur ยังสามารถให้อารมณ์ความรู้สึกแบบลำลองอีกด้วย

นวัตกรรมใหม่ในฤดูกาลนี้ ได้แก่ ผ้าฝ้ายเดนิมที่ผ่านการรับรองจาก regenagri® เดนิมรุ่น Humana และเส้นด้าย NewLife ที่ผ่านการรับรองจาก GRS และ OEKO-TEX โดยเป็นเส้นด้ายรีไซเคิลระดับพรีเมียม 100% ที่ถักทอขึ้นมาจากขวดพลาสติก

 

พบกับคอลเลคชันฤดูใบไม้ร่วง 2023 จาก STELLA McCARTNEY ได้ที่ 

- ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น M 

โทร. 02-021-2111

- Line: @stellamccartneyth

 


Tags : Fashion Lifestyle Shopping STELLA McCARTNEY เสื้อผ้าแฟชั่น

บทความที่คุณอาจสนใจ

แจกพิกัดเด็ด 8 ร้านโกโก้มินท์สุดจึ้ง!

11 แปรงหวีผมสุดฟิน ยิ่งหวีผมยิ่งสวย!!

8 แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีมาใหม่!! แลนดิ้งเมืองไทยแล้วววว

12 ลิปสติกและลิปจิ้มจุ่มแซ่บออกใหม่จากดรักสโตร์

Polo Ralph Lauren เปิดตัวคอลเลคชั่น Pre Fall 23

ADVERTISEMENT
Top