Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

STELLA McCARTNEY เปิดตัว “STELLA McCARTNEY + SORAYAMA” คอลเลคชันแคปซูลยูนิเซ็กซ์พิเศษ

Written by Navi
Created: Jan 30, 2024 21:18 | Published date: Feb 01, 2024 11:16

STELLA McCARTNEY เปิดตัว “STELLA McCARTNEY + SORAYAMA” คอลเลคชันแคปซูลยูนิเซ็กซ์พิเศษ ภายในคอลเลกชันสุดพิเศษนี้จะเป็นอย่างไร ไปชมกันเลยดีกว่าค่าา

Fashion News Fashion STELLA McCARTNEY STELLA McCARTNEY + SORAYAMA STELLA McCARTNEY + SORAYAMA LIMITED-EDITION UNISEX CAPSULE


Photo Credits:

STELLA McCARTNEY และ ฮาจิเมะ โซรายามะ ศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น ร่วมกันสร้างสรรค์คอลเลคชันแคปซูลยูนิเซ็กซ์ที่ผลิตขึ้นมาแบบลิมิเต็ดเอดิชันสำหรับฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 โดยนำเอกลักษณ์การออกแบบที่สอดคล้องกลมกลืน ทั้งในเรื่องความปรารถนา ดีไซน์ และเทคโนโลยีมาผสมผสานเข้าด้วยกัน คอลเลคชัน “Stella McCartney + Sorayama” นี้นับว่าเป็นคอลเลคชันที่ 2 ภายใต้การร่วมมือระหว่างทั้งสองคนซึ่งเป็นเพื่อนกันมาอย่างยาวนาน โดยใช้แฟชั่นและศิลปะมาเป็นเครื่องมือในการสื่อสารเรื่องความยั่งยืนและความเย้ายวนอันทรงพลัง พร้อมส่งผ่านไปยังเจเนอเรชันที่กำลังเติบโต โดยนอกเหนือจากงานศิลปะที่คัดสรรมาโดย โซรายามะ เขายังสร้างสรรค์ผลงานใหม่สำหรับคอลเลคชันแคปซูลนี้ นั่นคือ “วิทรูเวียนวูแมน” (Vitruvian Woman) ซึ่งนำเสนอสไตล์แบบซูเปอร์เซอร์เรียลลิสต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาโดยการใช้ใบหน้าของ สเตลลามาเป็นแบบ

 


 

 

STELLA McCARTNEY เปิดตัวคอลเลคชัน “Stella McCartney + Sorayama” ด้วยแคมเปญที่นำแสดงโดย ‘ไอริส ลอว์’ นางแบบรุ่นใหม่ผู้เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ ผสมผสานการนำเสนอแฟชั่นที่คำนึงถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมเข้ากับโทนสีโครมา-ติกแสดงถึงความล้ำอนาคต สเตลลารู้จักกับไอริสมาตั้งแต่เธอเกิด และไอริสก็ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนนักสร้างการเปลี่ยนแปลงระดับโลกของแบรนด์ โซรายามะก็เช่นเดียวกัน พวกเขาเชื่อมต่อกันด้วยค่านิยม ความรัก และความหลงใหลที่มีร่วมกัน

 

 

 

 

 

คอลเลคชันแคปซูล ‘Stella McCartney + Sorayama’ เป็นพื้นที่ที่ให้ศิลปินญี่ปุ่นท่านนี้ได้แสดงผลงานที่หลากหลายของเขาออกมา ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอร์รี่สีเงิน สโลแกน 'Platinum Dream' รวมถึง Sexy Robots ที่เป็นผลงานซิกเนเจอร์ของเขา ทั้งหมดนี้ถูกร้อยเรียงเชื่อมโยกันด้วยพลังแห่งสายสัมพันธ์อันยาวนานหลายทศวรรษของพวกเขา สายสัมพันธ์ที่เป็นทั้งมิตรภาพ การสั่งสม และการทำงานร่วมกันอย่างสร้างสรรค์

 

 

 

 

 

 

 

 

นับตั้งแต่ปี 1978 เป็นต้นมา ฮาจิเมะได้รับการยอมรับไปทั่วโลกจากผลงานชุด “Sexy Robot” อันโด่งดัง ผลงานชุดนี้เผยให้เห็นถึงข้อจำกัดของความปรารถนา ความเป็นไปได้ของเทคโนโลยี และอุดมคติของความเป็นผู้หญิง ซึ่งอาจเรียกรวมได้ว่าความฝันระดับแพลตินัม (Platinum Dream) ของเขา วิสัยทัศน์ของเขากลายเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาผ่านภาพวาด และประติมากรรมในสไตล์เซอร์เรียลเหนือจริง โดยเจาะลึกลงไปในความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับวัตถุต่าง ๆ กลายเป็นผลงานที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อจินตภาพของหุ่นยนต์ในโลกศิลปะ ผลงานที่ได้รับรางวัลของโซรายามะได้รับการจัดแสดงในฐานะผลงานศิลปะในคอลเลคชันถาวรทั้งที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ (MOMA) กรุงนิวยอร์ก สถาบันสมิธโซเนียนในวอชิงตัน และอีกมากมาย

 

 

 

 

 

 

งานออกแบบชิ้นเอกลักษณ์ของสเตลลาที่ไม่แบ่งเพศ อยู่เหนือกาลเวลา และยังหยิบมาใส่ได้ง่ายแบบไม่ต้องพยายาม กลายเป็นผืนผ้าใบที่ให้งานศิลปะของโซรายามะได้เบ่งบาน ด้วยรายละเอียดที่คมชัดบนเสื้อผ้าที่รังสรรค์ขึ้นจากวัสดุที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมแบบ 100% ชิ้นหลักในคอลเลคชัน ได้แก่ แจ็คเก็ตวาร์ซิตี้ที่ผลิตด้วยการนำผ้าค้างสต็อกของ NONA Source กลับมาใช้ใหม่ เสื้อผ้าเทเลอร์สไตล์ Savile Row ตัดเย็บด้วยวูลที่คัดสรรมาโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ชุดเดนิมผ้าฝ้ายออร์แกนิก Platinum Dream ชุดนอนผ้าซาตินสำหรับเวลากลางวัน และเสื้อผ้าถักที่ตัดเย็บจากเส้นด้ายสีเงินแวววาว เครื่องประดับวีแกนซึ่งมาในสีโครมาติก และผลิตขึ้นด้วยวิธีการที่ไม่มีการทารุณสัตว์ ในคอลเลคชันนี้มีทั้งกระเป๋าคลัตช์สตรอว์เบอร์รีสีเงิน กระเป๋ารุ่นไอคอนอย่าง Falabella และ Frayme และรองเท้าเดอร์บี้ส้นหนารุ่น Elyse

 

แจ็คเก็ตวาร์ซิตี้

 

เสื้อผ้าเทเลอร์สไตล์ Savile Row

 

ชุดเดนิมผ้าฝ้ายออร์แกนิก Platinum Dream - Top

 

ชุดเดนิมผ้าฝ้ายออร์แกนิก Platinum Dream - Bottom

 

เสื้อผ้าถักที่ตัดเย็บจากเส้นด้ายสีเงินแวววาว

 

กระเป๋าคลัตช์สตรอว์เบอร์รี

 

กระเป๋ารุ่น Falabella

 

กระเป๋ารุ่น Frayme

 

รองเท้าเดอร์บี้ส้นหนารุ่น Elyse

 

 

 

STELLA McCARTNEY เผยคอลเลคชันแคปซูลนี้ให้เห็นไปบ้างแล้วในแฟชั่นโชว์ฤดูร้อน 2024 ของแบรนด์ รวมถึงการจัดแสดงชุดพิเศษที่เซี่ยงไฮ้ แฟชั่น วีค คอลเลคชันนี้นับเป็นการร่วมมือครั้งที่ 2 ระหว่างดีไซเนอร์ผู้บุกเบิกแบรนด์แฟชั่นระดับลักชัวรีที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมชาวอังกฤษ และผู้สร้างผลงานศิลปะระดับตำนานชาวญี่ปุ่น โดยโซรายามะได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะชุด 'S is for Sustainability' ในถ้อยแถลง A-Z ของ STELLA McCARTNEY (McCartney A to Z Manifesto) ในปี 2021 ผลงานชิ้นนี้ยังปรากฏอยู่บนเสื้อทีเชิ้ตรุ่นลิมิเต็ดเอดิชันซึ่งมีหมายเลขกำกับที่ถูกสร้างสรรค์ออกมาเพื่อมอบรายได้จากการจำหน่ายสำหรับการสนับสนุนการทำงานขององค์กร Doctors Without Borders Japan

 

คอลเลคชันแคปซูลลิมิเต็ดเอดิชัน “Stella McCartney + Sorayama” พร้อมวางจำหน่ายในเดือนมกราคม 2567


Tags : Fashion News Fashion STELLA McCARTNEY STELLA McCARTNEY + SORAYAMA STELLA McCARTNEY + SORAYAMA LIMITED-EDITION UNISEX CAPSULE

บทความที่คุณอาจสนใจ

Rado Anatom + Centrix เริ่มต้นศักราชใหม่อย่างมีสไตล์กับ Rado

Tory Burch เปิดตัวคอลเลคชั่น Year of the Dragon Capsule ร่วมเฉลิมฉลองปีมังกร

LOEWE JADE COLLECTION คอลเลคชั่นที่อุทิศเพื่องานฝีมืออันงดงามของจีน

เสริมความมั่งคั่งรับตรุษจีน G-Shock ปล่อยคอลเลกชั่นใหม่ “Golden Armor Divine Dragon” ต้อนรับปีมังกรทอง

GENTLE MONSTER เปิดตัวแว่นคอลเลคชั่นสุดคิ้วท์ GENTLE JELLY พร้อมกันทั่วโลก!

ADVERTISEMENT
Top