Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

Off-White™ เปิดตัวคอลเลคชั่น Spring – Summer 2024

Written by Indy
Created: Feb 13, 2024 13:06 | Published date: Feb 19, 2024 10:35

Off-White™ เปิดตัวคอลเลคชั่น Spring – Summer 2024 มาในคอนเซปต์ "Homecoming" สื่อถึงการระลึกถึงรากฐานของแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดมาจากอเมริกา และมีแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ที่ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมของคาวบอยตะวันตก หรือความนิยมในยุคสมัย 90 คอลเลคชั่นนี้จะเป็นยังไงมาชมกันค่าา

Fashion Fashion News Shopping OffWhite OffWhiteBangkok


Photo Credits: Off-White™

Off-White™ เผยภาพแคมเปญประจำฤดูใบไม้ผลิ – ฤดูร้อน 2024 กับการออกแบบที่ตกผลึก และพาคุณย้อนกลับไปยังต้นกำเนิดของแบรนด์ผ่านธีม "Homecoming" โดยมีความหมายโดยนัยถึงการระลึกถึงรากฐานของ Off-White™ ซึ่งมีต้นกำเนิดของแบรนด์มาจากประเทศ อเมริกา โดย เวอร์จิล แอบโลห์ ผ่านแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ที่ได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมของคาวบอยตะวันตก หรือความนิยมในยุคสมัย 90 อย่างดนตรีหรือการเต้นแบบฮิปฮอป โดยที่ทั้ง 2 ล้วนต่างกันอย่างสิ้นเชิง คอลเลคชั่นนี้จะเป็นอย่างไรไปชมกันค่ะ

 

 

ซึ่งก็จะสังเกตได้ว่าวัฒนธรรมแบบคาวบอยนั้นเน้นการอ้างอิงไปถึงความใกล้ชิดกับธรรมชาติ ในขณะที่ฮิปฮอปหรือวัฒนธรรมยุค 90 นั้นล้วนเกิดขึ้นในเมืองที่มีแต่แสงสี ทำให้คอลเลคชั่นนี้บ่งบอกถึงความแตกต่างที่ลงตัวของประเทศอเมริกา ที่สามารถทำให้คาวบอยและฮิปฮอปยุค 90 ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว และเป็น 1 ใน design language หลักของคอลเลคชั่นนี้ ​​​​

 

 

 มากไปกว่านั้นก็ยังมีวัฒนธรรมอื่นๆ อาทิเช่น กีฬาประจำชาติอย่าง basketball หรือ body tattoo เป็นอีก 1 ในแรงบันดาลใจของคอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ – ฤดูร้อน 2024 นี้

 

 

องค์ประกอบและแรงบันดาลใจต่างๆของธีม "Homecoming" ถูกออกแบบภายใต้ 4 คอนเซปต์หลักได้แก่ Western, Nature, 90’s pop และ Skyline ซึ่งในแต่ละองค์ประกอบนั้นล้วนมีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง สามารถอธิบายใจความสำคัญของแรงบันดาลใจได้อย่างชัดเจน 

 

โดย Western ถูกพัฒนามาจากการศึกษาถึงความงดงามของวัฒนธรรมคาวบอย และจินตนาการถึงการใช้ชีวิตอยู่ในยุคปัจจุบันว่าคาวบอยในยุค 2024 นั้นจะมีลักษณะการใช้ชีวิตในเมืองหลวงอย่างไร ซึ่งอาศัยการเล่าเรื่องผ่านองค์ประกอบที่งดงาม ได้แก่ Metal buckles ที่อยู่บนชิ้นงานเทเลอริ่งอย่างสูท หรือ เข็มขัด ในขณะเดียวกันสายรัดที่พาดผ่านทั้งแจ็คแกต เสื้อเชิ้ต และกางเกงเป็นอีก 1 องค์ประกอบที่ทำให้ย้อนนึกไปถึงสายหนังของคาวบอยที่ใช้ในช่วงเวลาที่ต้องบังคับสัตว์ในคอกอย่างวัว ถัดมากับดีไซน์ที่ต้องการจะสื่อผ่านแกนอย่าง Nature กับความหมายที่อาศัยองค์ประกอบ อาทิ ใบไม้หรือเส้นสายความเว้าโค้งที่ให้อารมณ์ของความพริ้วไหว และลื่นไหลของธรรมชาติ ผ่านไอคอนิค Arrow ซึ่งเป็นลาดพริ้นท์ที่สำคัญของ Off-White™ รวมไปถึงกราฟฟิคต่างๆในคอลเลคชั่นนี้

 

 

 

90’s Pop ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแกนหลักที่รวบรวมความสำคัญของคอลเลคชั่นนี้ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น สู่แรงบันดาลใจที่มีจากความนิยมของแฟชั่นอเมริกันยุค 90 สู่การรังสรรค์ผ่านซิลูเอทของเสื้อทรง oversized ผสมผสานกับโลโก้ที่เด่นชัดที่ในยุคสมัยนั้นได้รับความนิยม เช่นเสื้อกีฬาอย่างบาสเกตบอลที่มีตัวอักษรชื่อ หรือตัวเลขของผู้เล่นขนาดใหญ่ และเด่นชัด ซึ่งตัวเลข 23 เองได้ถูกนำมาเป็น magic number ประจำคอลเลคชั่นนี้ หรือแม้กระทั่งการใช้โลโก้มาเนียมาสื่อสารในรูปแบบใหม่ ประกอบเป็นลวดลาย allover tattoo ที่เป็นลายพริ้นท์หลักประจำคอลเลคชั่นนี้ 

 

 

และท้ายที่สุดอย่างการออกแบบผ่านแรงบันดาลใจของคำว่า Skyline หรือ เส้นขอบฟ้า ผ่านมุมมองของหน้าต่าง ตึกในมหานครใหญ่อย่างนิววยอร์คที่เปรียบเสมือน concrete jungle คือจุดเริ่มต้นของแพนโทนสีประจำคอลเลคชั่น ฤดูใบไม้ผลิ – ฤดูร้อน 2024 ที่ถูกใส่ลงไปในทุกๆดีเทลอย่าง สูทเทเลอริ่ง และซิลูเอทของเสื้อผ้าทรง oversized ให้ความรุ้สึกทะมัดทะแมง หรือแม้กระทั่งสีของยีนส์ในคอลเลคชั่นนี้ก็ให้ความรู้สึกสีของเส้นขอบฟ้าด้วยเทคนิคต่างๆ สื่อให้เห็นถึงบรรยากาศในเมืองหลวง

 

สำหรับใครที่สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

- LINE OA: (@)offwhitebangkok

- Siam Paragon ชั้น M โทร. 02-129-4530

- The EmQuartier ชั้น M โทร. 02-003-6168

 

 

#OffWhite #OffWhiteBangkok

 

 


Tags : Fashion Fashion News Shopping OffWhite OffWhiteBangkok

บทความที่คุณอาจสนใจ

MLB เปิดตัว The Year of Dragon คอลเลกชันใหม่ต้อนรับปีมังกร

AMI เปิดตัวคอลเลคชั่น FALL/WINTER 24 สื่อถึงตัวตนของปารีสในฤดูหนาว

Roger Vivier เปิดตัว Thailand Édition Limitée 2024 คอลเลคชั่นพิเศษที่มีเฉพาะประเทศไทย!

ร่วมฉลองเทศกาลแห่งความรักไปกับ FRED คอลเลคชั่น Pretty Woman

เผยความรู้สึกใน Valentine’s Day ด้วยของขวัญจาก Van Cleef & Arpels

ADVERTISEMENT
Top