Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

10 ลุคจากรันเวย์ Fall 2014 RTW ที่น่าแต่งตาม!

Written by kitiya
Created: Jul 13, 2014 01:51 | Published date: Jul 19, 2014 14:41


Make up Beauty Runways Fall 2014 RTW makeup look


เบื่อบ้างไหมที่จะต้องแต่งหน้าลุคเดิมไปทำงานทุกวัน? หรือปาร์ตี้ทีไรก็แต่งลุคนี้อีกแล้ว อย่าเพิ่งเบื่อหน่ายการแต่งหน้าไปนะคะ วันนี้เฟียร์ซมีเมคอัพ 10 ลุค จากรันเวย์ Fall 2014 RTW มาฝากค่ะ เอาไว้เป็นไอเดียในการแต่งหน้าลุคใหม่ๆให้ไม่เบื่อกัน ไปดูกันเลยค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 

 

เริ่มกันที่ Chloé จุดเด่นของลุคนี้ก็คือเปลือกตา โดยใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อนลงให้ทั่วเปลือกตา ให้เลยเบ้าตาขึ้นไปจนเกือบถึงคิ้ว และลงอายแชโดว์สีม่วงพาสเทลทับทั่วเปลือกตา ไฮไลท์ด้วยสีเงินเมทัลลิคตรงหัวตาเล็กน้อย ส่วนอื่นก็จัดเบาๆ แบบธรรมชาติ เหมาะสำหรับวันที่ใส่เสื้อผ้าสีหวานๆพาสเทลค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ส่วน Christian Dior ก็เน้นที่ดวงตาเช่นเดียวกัน ต่างกันตรงที่สีของอายแชโดว์ ดิออร์จะใช้สีที่มีประกายชิมเมอร์มาก ทาลงไปทั่วทั้งเปลือกตา ผิวหน้าเน้นฉ่ำๆ สวยสุขภาพดี ส่วนอื่นก็แต่งเบาๆเพราะจัดตาหนักแล้ว ลุคนี้เหมาะสำหรับปาร์ตี้ตอนกลางคืนค่ะ (ขอเถอะ! อย่าแต่งตอนกลางวันเลย)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

รันเวย์ของ Gucci จะเน้นขนตาค่ะ เตรียมผิวให้ฉ่ำดูสุขภาพดี ลงบรอนเซอร์ แต่งตาสีน้ำตาลธรรมชาติ เขียนอายไลเนอร์สีดำสนิทเส้นบางๆ และติดขนตาปลอมหนาเป็นแพ ทั้งข้างบนและข้างล่าง เขียนคิ้วสีน้ำตาลหนาๆหน่อย ให้ลุคแบบคุณหนู๋คุณหนู น่าทะนุถนอม ลุคนี้แต่งได้ทั้งกลางวันและกลางคืนค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Jason Wu จะเป็นลุคใสๆเน้นธรรมชาติ แต่งตาสีน้ำตาลอ่อน ปัดแก้มและทาปากสีชมพูอ่อน ตามด้วยด้วยลิปกลอส เขียนคิ้วเข้มให้ลุคที่ดูอ่อนกว่าวัย เน้นเตรียมผิวให้เรียบเนียน เหมาะกับวันที่ต้องการเป็นสาวหวานๆ หรือแต่งเป็น everyday look ก็ยังได้ค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Jil Sander ก็เป็นลุค makeup no makeup แต่งหน้าใสๆอย่างนี้ใครจะรู้ว่าผิวนี่เตรียมมาอย่างดี เหมือนไม่เคยนอนดึกเล้ยยย ไม่เคยเป็นสิวเล้ยยย เน้นผิวฉ่ำสุขภาพดี คิ้วเขียนหนาสีน้ำตาลเข้ม ลงเปลือกตาสีน้ำตาลอ่อนให้ดูมีเบ้าตาลึกหน่อย บรอนเซอร์ที่แก้มเบาๆหน้าจะได้ไม่แบน จากนั้นลงลิปบาล์ม ได้ลุคใสๆดูสวยมาตั้งแต่ตื่นนอน ไม่ได้แต่งอะไรเลยจริงจริ้ง~

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ด้านเมคอัพของ Lanvin ก็เด่นที่ดวงตาค่ะ เป็นการแต่งเปลือกตาด้วยสีดำ แต่ไม่เหมือนสโมคกี้อายทั่วไปตรงที่ ใช้สีดำมาป้ายๆให้ไม่สม่ำเสมอกัน ดูมีแท็กซ์เจอร์ และติดขนตาปลอมหนาเป็นแพ ส่วนอื่นๆก็ปล่อยโล้น รองพื้นให้หน้าฉ่ำๆ และบรอนเซอร์ที่ข้างแก้มเบาๆ อันนี้เหมาะสำหรับลุคปาร์ตี้กลางคืนค่ะ ก็ดูสวยแบบครีเอทดี ไม่มีใครแต่งซ้ำเราแน่นอน 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Michael Kors ก็แต่งหน้าแบบธรรมชาติ เขียนอายไลเนอร์สีน้ำตาล ลงบรอนเซอร์แล้วก็ปัดแก้มสีส้ม และทาปากด้วยลิปกลอสสีชมพูใสๆ ไฮไลท์ตรงทีโซนและตรงใต้ตาเล็กน้อย เพื่อให้หน้าดูมีมิติ จะได้ลุคที่สดใส ดูไม่มากเกินไปไม่น้อยเกินไป เหมาะสำหรับแต่งหน้าเป็น everyday look ค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ลุคของ Prada ก็เป็นอีกลุคที่น่าสนใจ เน้นไปที่การปัดมาสคาร่าหนาๆที่ขนตา และจับให้เป็นช่อๆ ปัดแก้มสีชมพูระเรื่อ แค่นี้เองก็สวยแล้ว เตรียมผิวให้ดีๆก็พอค่ะ ลุคกลางวันก็อาจจะทาปากสีชมพูนู้ดๆ ส่วนกลางคืนก็จัดสีแดงสดไปเลย สวยได้ทั้ง day to night เลยค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Stella McCartney ก็แต่งหน้าธรรมชาติ อีกแล้วลุคธรรมชาติอีกแล้ว เน้นผิวฉ่ำๆ บรอนเซอร์กรอบหน้า และลงไฮไลท์ที่ทีโซน แต่งเปลือกตาด้วยสีน้ำตาลธรรมชาติ แต่ดูมีมิติด้วยการลงไฮไลท์ที่กลางเปลือกตา ส่วนปากก็ลงแค่ลิปกลอสใสๆ โชว์สีปากจริงค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สุดท้ายที่ Versace เป็นลุคปากสีนู้ดค่ะ ลุคนี้จุดเด่นอยู่ที่ปากสีนู้ด และการติดขนตาปลอม ที่เน้นหนาแค่ช่วงหางตา ทำให้ดวงตาดูมีเสน่ห์ น่าค้นหา และไม่ลืมที่จะลงบรอนเซอร์ให้ผิวดูบ่มแดดนิดๆ ทำให้หน้าดูไม่แบนจนเกินไป ลุคนี้แต่งได้ทั้งกลางวัน-กลางคืนเลยค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

10 ลุคจากรันเวย์ที่เฟียร์ซนำมาเสนอในวันนี้ เป็นลุคที่สาวๆสามารถเอาไปแต่งได้จริง จะเห็นได้ว่าขนาดรันเวย์ยังไม่ค่อยแต่งอะไรมากเลย เน้นเตรียมผิวให้สวยฉ่ำ หน้าใสๆ ธรรมชาติๆ ฉะนั้นจุดสำคัญของการเมคอัพของซีซั่นนี้ก็คือการเตรียมผิว ลงรองพื้น และคอนซีลเลอร์ค่ะ เอาให้เนียนกริบจนใครๆก็จับไม่ได้ไปเลย

 

 

 

 

ที่สำคัญอย่าเลือกรองพื้นผิดเบอร์เด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจาก ‘สวย’ จะกลายเป็น ‘ซวย’ นะคะ การที่เราแต่งหน้ามาแล้วมีคนทักว่า “อ้าว วันนี้ไม่แต่งหน้ามาเหรอ ผิวดี๊ดี” ย่อมดีกว่าให้เขามาทักว่า “วันนี้แต่งหน้าจะไปไหนอ่ะ” โอ้วโนว! ฝันร้ายชัดๆ

 

 

 

All images source : www.style.com

 

 

 

 


Tags : Make up Beauty Runways Fall 2014 RTW makeup look แต่งหน้า เมคอัพลุค แนะนำแต่งหน้าลุดรันเวย์ แต่งหน้าแฟชั่น รีวิวการแต่งหน้าลุครันเวย์

บทความที่คุณอาจสนใจ

ตามไปดูเมคอัพลุคประจำซีซั่น SS 2015 จาก Milan Fashion Week

ทำความรู้จักกับ Makeup Artist ระดับโลก Pat McGrath เขาว่าเธอคือแม่มดแห่งวงการเมคอัพ

6 เมคอัพลุคสำหรับปาร์ตี้ฮาโลวีนจากรันเวย์!

Makeup is Art ผลงานศิลปะบนใบหน้าจากรันเวย์

ตามไปดู! เมคอัพจากรันเวย์ Resort 2015 จาก 2 แบรนด์ดัง

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top