Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

ผจญภัยสู่วันเดอร์แลนด์ของคนรักอาหารกับร้าน Alice's Rustic Seafood

Written by lchunhachai
Created: Aug 11, 2014 21:12 | Published date: Sep 11, 2014 17:31


Fierce Review Alice's Rustic Seafood รีวิว ร้านอาหาร อลิส ลัสติก ซีฟู๊ด


สวัสดีค่ะ! เพื่อนๆชาวเฟียร์ซ วันนี้เฟียร์ซขอพาเพื่อนๆไปผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์ด้วยกันค่า อย่าพึ่งตกใจไป!! ไม่ได้ชวนไปดูหนัง หรือชวนมาแต่งคอสเพลย์อลิซค่า!! แต่มันเป็นอะไรที่แซ่บกว่านั้น! มันคือ ความตื่นตา ตื่นใจ ในดินแดนมหัศจรรย์ของรสชาติอาหาร!!! กับร้านนี้ “Alice's Rustic Seafood (อลิส รัสติก ซีฟู๊ด)”

 

 

 

 

หน้าร้าน Alice's Rustic Seafood 

 

 

 

 

Alice's Rustic Seafood อยู่ชั้น 2 โครงการ Qiss Mall ซอยโรงพยาบาล 1 ถ.พระราม 4 หริอซอยรูเบีย สุขุมวิท 42 ค่ะ! Alice's Rustic Seafood เรียกตัวเองว่าเป็น “Contemporary Seafood” ที่ไม่มีรูปแบบตายตัวค่ะ คือจะใช้รูปแบบของอาหารทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น สเปน อิตาเลียน หรือไทย มาผสมกัน ใช้วัตถุดิบและส่วนประกอบที่ไม่ค่อยเห็นกันโดยทั่วไป บางอย่างเข้ากันได้ดีอย่างน่าประหลาด! บวกกับความสนุก ความรัก และความคิดสร้างสรรค์ มาเนรมิตหน้าตาและรสชาติให้เป็นวันเดอร์แลนด์ในเรื่องของอาหาร! จนรู้สึกเหมือนตกลงไปในโพรงกระต่ายแล้วเจอดินแดนมหัศจรรย์ดังเช่นอลิซในนิทาน

 

 

 


 

 

 

แล้วทำไมต้องเป็น “อลิซ” ?? นั่นเพราะว่า อลิซสามารถบ่งบอก “ความเป็นตัวตน” ของร้านได้เป็นอย่างดีค่ะ เนื่องด้วยลักษณะนิสัยของอลิซนั้นเป็น คนที่มีความเป็นตัวเองสูง อยากรู้ อยากลอง ไม่ยึดติด ไม่เดินตามกฎระเบียบของสังคม ซึ่งตรงกับ Concept ของร้านที่....

 

 

 

 

"ไม่ยึดติดกับอะไรมาก ไม่มีกฎตายตัวในการทำอาหาร ไม่ได้เน้นความประณีตสวยงามมากมาย แต่เน้นการสร้างสรรค์รสชาติโดยให้เกียรติวัตถุดิบ

 

และเน้นดึงความโดดเด่นของวัตถุดิบแต่ละชนิด แล้วนำมาผสมผสานกันให้ได้รสชาติใหม่ที่แตกต่างแต่ลงตัว"

 

 

 

 


อ่านมาถึงตรงนี้ เพื่อนๆคงอยากรู้แล้วว่าร้านเป็นยังไง? จะแซ่บแค่ไหน!!! มาเริ่มผจญภัยลงไปในโพรงกระต่ายพร้อมๆกันเลยค่ะ! 

 

 

 

การตกแต่งร้านจะเป็นแนวดิบๆ อย่างพื้นปูนเปลือยขัด และเปลือยเพดานเผยให้เห็นโครงสร้าง

 

 

ร้านใช้สีเอิร์ธโทน เฟอร์นิเจอร์ที่ตกแต่งส่วนใหญ่ก็เป็นไม้ ดูแล้วสบายตาเหมือนมาทานอาหารบ้านเพื่อน 

 

 

 

 

 

บรรยากาศภายในร้าน

 

เคาน์เตอร์บาร์และเครื่องดื่มหลากชนิด

 

 

มีบาร์ตรงกลางร้านเอาไว้ให้นั่งชิล (ขอบอกมีเบียร์ให้เลือกเยอะมาก!!)

 

 

 

 

 


Live Kitchen หรือ ครัวเปิด

 

 

 

อีกมุมหนึ่งของร้านเป็น ครัวแบบเปิดที่เผยให้เห็นความสนุกของเชฟที่กำลังง่วนกับการทำอาหารให้เราได้ทาน 

 

 

 

 

 

โดยรวมของร้าน ร้านตกแต่งดูเรียบ ง่าย สบายๆ และโต๊ะเก้าอี้ในร้านก็ดูเลือกมาอย่างตั้งใจ เหมาะกับการนั่งเม้ามอย ดื่มกันยาวๆ

 

 

 

 

มุมโต๊ะอาหาร ภายในร้านอาหาร

 

 

 


ว่าแล้วก็สั่งอาหาร และเครื่องดื่มกันเลยดีกว่า! เลือกสั่งแต่เมนูเด็ดๆเลย เดี๋ยวมารอชมกันค่ะ! ขอนอกเรื่องหน่อย อยากบอกว่า เก้าอี้นั่งสบายมาก มันนุ่ม นิ่ม ใหญ่! นี่ซินะที่เรียกว่า “เก้าอี้ดูด” (ส่วนตัวชอบมาก) เพราะเคยไปนั่งบางร้าน ต้องรีบๆกิน เพราะอึดอัด!
 

 

 

 

 

มาเริ่มต้นกันที่เครื่องดื่มที่เป็น Signature ของร้านกันก่อนดีกว่าค่ะ ขอสารภาพว่าที่สั่งเครื่องดื่มนี้ เพราะชื่อชวนสงสัยมากอยากรู้ว่าหน้าตาเป็นยังไง  ชื่อ “Drink Me Toblerone”

 

 

 

 

 

DRINK ME TOBLERONE

 

 

ตอนแรกงง เพราะเครื่องดื่มดูเป็นสีชมพูหวานแหววมากแถมเสิร์ฟมาในขวดนมอีก รสชาติต้องแปลกแน่เลย! เมื่อได้ลองชิมดู รสชาติมันก็งงจริงค่ะ แต่อร่อย! มันออกหวาน หอม นุ่ม ละมุนลิ้น รสออกนมๆค่ะ

 

 

 

 

 

 

ลองถามที่ร้านดู เค้าบอกว่า เครื่องดื่มนี้ได้แรงบันดาลใจมากจาก Alice in Wonderland นั่นล่ะ! ตอนที่อลิสตกลงไปในโพรงกระต่าย เธอได้ดื่มเครื่องดื่ม ที่มีป้ายว่า “Drink Me” แล้วตัวหดเล็กลง จึงสามารถเข้าไปในสวนได้ แล้วได้พบเจอกับสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ ที่สร้างความตื่นเต้น ประหลาดใจตลอดเส้นทาง

 

 

เช่นเดียวกับร้านนี้ ที่นำเสนอเครื่องดื่ม “Drink Me” ที่เป็นการผสมผสานของ “นม” เครื่องดื่มของเด็ก และ “คาลัวร์” (เหล้าสกัดจากกาแฟ) ที่เป็นเครื่องดื่มของผู้ใหญ่ บวกกับเฮเซลนัท และน้ำหวาน นั่นคือ! ต้องการบอกเป็นนัยๆว่า ผู้ใหญ่ก็สามารถที่จะสนุก มีจินตนาการ มีความฝัน พบเจอกับดินแดนมหัศจรรย์ของเด็กๆ อย่างอลิซได้เหมือนกัน แค่เราเปิดใจ….โอ้วววว!! ล้ำลึกมากค่ะ!!

 

 

 

 


 

แก้วนี้ กินแล้วสดชื่นฟินมาก เป็นการฟีทเจอริ่งกันของ “เสาวรส” และ “ชาคาราเมล” แล้วยังใส่กิมมิคลับอย่าง “กล้วยตาก” ลงไปอีกด้วย

 

 

ไม่น่าเชื่อ! ว่ามันจะลงตัวกันได้จริงๆค่ะ รสชาติที่ได้นั้นออกหวานละมุนอมเปรี้ยวนิดๆ และได้กลิ่นหอมๆจากกล้วยตาก ส่วนตัวชอบแก้วมากนี้ค่ะ! เป็นอีกหนึ่งแก้วที่พลาดไม่ได้เลย! ย้ำว่าห้ามพลาดค่ะ

PASSION FRUIT & SUN DRIED BANANA ICETEA    

 

 

 

 

และแล้วก็มาถึงอาหารที่ทุกคนรอคอย!! เริ่มกันที่ Signature Dish ของร้านเลยค่ะ

 

 

 

 

 

PIZZA หน้าผักกระเฉด และไส้กรอกหมูพริก

 

 

 

ถ้าเป็นปกติคงไม่สั่ง เพราะคิดว่ายังไง ก็ไม่น่าจะเข้ากันได้!  ด้านนึงเป็น “ผักกระเฉด” จับคู่กับ"เห็ดพอร์โทเบลโล" แล้วโรยด้วยเมล็ดสนกรุบกรอบ อีกด้านนึงเป็น “เห็ดและพริกดอง” จับคู่กับ“ไส้กรอกหมูพริก”

 

 

 

 

 

แต่หลังจากได้ลองทานเท่านั้นล่ะค่า! อยากจะบอกว่าประหลาดใจมาก!! ไม่น่าเชื่อจริงๆว่า มันจะเข้ากันได้ลงตัวขนาดนี้! ผักกระเฉดก็กรอบไม่เหนียวอย่างที่คิด ได้รสความหวานของเห็ด ซึ่งกลิ่นเข้ากันได้อย่างน่าประหลาดใจ ได้ความเค็มๆมันของเมล็ดสน และยังจะตัวแป้งพิซซ่าอีก กรอบนอกนุ่มใน หนึบหนับ ฟินมาก! (ขอบอกว่าร้านนี้ทำแป้งพิซซ่าเองด้วย)​ อีกฝั่งก็สูสีไม่แพ้กัน! สำหรับคนเขียนมันเป็นความขัดแย้งที่ลงตัวนะ ความเผ็ดและมันของชีสกับพริกดองรวมกับไส้กรอกหมูพริก (ใส้กรอมหมูเป็นโฮมเมดสั่งพิเศษด้วยนะคะ) อร่อยจริงๆ อร่อยลืม! ขอให้ได้ลองค่ะ แล้วจะรู้ว่าเฟียร์ซไม่ได้อวย ไม่ได้เว่อร์ หรือพูดเกินจริงแต่อย่างใด! 


 

 

 

ทนไม่ไหวเลยกระซิบ ถามเจ้าของร้านว่า ได้แรงบันดาลใจมากจากอะไร พิซซ่าหน้าผักกระเฉด!

 

 

เจ้าของร้านตอบว่า มาจากการที่เค้าชอบทานข้ามต้มรอบดึก เค้าชอบรสและเอกลักษณ์ของผักกระเฉด เลยนำมาปรับมาลองทำกับพิซซ่าดู ลองผิด ลองถูก เพื่อที่จะสร้างความแปลกใหม่ ด้านเนื้อแป้งพิซซ่านั้น ก็จะไม่เหมือนร้านอื่น เพราะตัวแป้งนั้นนั้นคิดสูตรขึ้นเอง เหมือนแป้งโรตีนิดๆ ไม่ใช่แป้งพิซซ่าจ๋า ปรับเปลี่ยนให้มันกรอบนอก นุ่มใน

 

 

คุณกัน สกันท์ มณีพันธุ์ เชฟใหญ่มาดกวน และ เจ้าของร้าน  

 


 

 

ตามมาดูเมนูถัดไปกันดีกว่าค่ะ ว่าจะทำให้เราประหลาดใจแค่ไหน

 

 

 

 

 


NACHO น้ำพริกอ่องกุ้ง  (PRAWN NAMP PRIK ONG NACHO)

 

 

 

จานนี้เป็น "น้ำพริกอ่องกุ้ง Nacho" แปลกใจเหมือนกันว่า “นาโช่” อยู่ไหน? เพราะปกติเคยเข้าใจว่า นาโช่เป็นสามเหลี่ยม พึ่งรู้ว่าเอามาทำเป็นแบบนี้ได้ด้วย ทางร้านใช้ แป้ง Filo Pastry นำมาทำเป็นแป้งแบบบาง แล้วโรยหน้าผักเครื่องเคียงของน้ำพริกอ่อง

 

 


 

 


วิธีการกิน คือให้กะเทาะแป้งและคลุกทานไปพร้อมกัน คือความรู้สึก  ทั้งอร่อยและสนุก! ด้วยรสชาติของแป้งที่บางกรอบและอมหวานนิดๆ กับรสชาติที่จัดจ้านของน้ำพริกอ่องที่มีความเผ็ดนิดๆ และบวกกับชีสที่ซ่อนอยู่ภายใน กลมกล่อม ถูกปากมากค่ะ!

 

 

 

 

 

เมนูต่อไปขอทานแบบสวยๆบ้าง ดูสุขภาพดีบ้าง เพราะทานแป้งไปชุดใหญ่มากแล้วค่ะ
 

 



GRILLED FISH & SALAD 

 

 


จานนี้เป็นปลากระพงทอด ผสมความเป็นญี่ปุ่นเล็กน้อย โดยคลุกเคล้าผักสลัดด้วยซอสวาซาบิ แล้วยังมีกิมมิคลับอย่างน้ำจิ้มซีฟู้ดผสมลงไป เพื่อให้เกิดความข้นอีกด้วย!

 

 

 



เนื้อปลา นุ่ม หวาน ไม่เเข็ง ปรุงรสมานิดๆแต่ได้รสชาติความชุ่มจากปลาเต็มๆ ทานกับผักสลัด กรุบกรอบจะออกเผ็ดๆแล้วมีกลิ่นฉุนนิดๆของ วาซาบิ แต่ไม่เผ็ดมากนะคะ ใครทานเผ็ดได้น้อยก็ทานได้ จานนี้แนะนำเลยสำหรับสาวๆที่รักสุขภาพค่ะ

 

 

 

 

 

มาถึงเมนูของหวานกันบ้าง! บอกตามตรงว่าตอนนี้อิ่มมาก แต่ปลอบใจตัวเองว่ากระเพาะของหวานมันแยกกัน! เลยลองสั่งชาแนะนำของร้าน มาละลายไขมันกันหน่อย!

 

 

Poison Tea

 


ชาที่ร้าน จะเป็นชาของ  “Sense Tea Studio” มีให้เลือกหลายหลายรสชาติ ตัวชาที่สั่งมาลองวันนี้เป็น Poison Tea ค่ะ เป็นชาอู่หลงที่เบลนด์กับดอกอัญชันและลาเวนเดอร์ค่ะ กลิ่นหอม ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเลยค่ะ

 


เพิ่มเติมนิดนึง ซึ่งที่ๆร้านมีชาให้เลือกเยอะ และแต่ละตัวชามีเอกลักษณ์ และสีที่ต่างกัน นั่นก็เพราะต้องการให้เหมือนงานเลี้ยงน้ำชา (Madness Tea) ในเรื่องอลิซนั่นเองค่ะ ให้เพื่อนๆได้มานั่งจิบน้ำชา ผ่อนคลาย เม้ามอยกัน แบบไม่ต้องเร่งรีบ!


 

 

 

ปิดท้ายด้วย ของหวานค่ะ! Signature ของทางร้าน ขอบอกว่าประทับใจมาก!

 

 

 

 

สวนของอลิซ - ALICE'S GARDEN (Eton Mess)

 

 

 

ขนมหวานจานนี้ เป็นผลงานมาสเตอร์พีซเลย จัดมาเป็นสวน น่ารักมาก!!เป็นการรวมกันของเมอแรงก์ (เห็ด) บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ สตรอเบอร์รี่ มาร์ชเมลโล่ แยมสตรอเบอร์รี่โฮมเมด กรานิต้าสัปปะรด (Granita) วิปครีม และ ผงโกโก้ (ตรงส่วนดิน)

รสชาติมันใช่มาก! เมอแรงรูปเห็ด หวานกำลังดี กรอบ หอมมากค่ะ ดินรอบๆที่เป็นผงโกโก้ มีความขมนิดๆ ทานคู่กับพวก มาร์ชเมลโล่ แยม ผลไม้ และกรานิต้า ก็ได้ความหวาน เปรี้ยว เย็นสดชื่นค่ะ! รสชาติเข้ากันได้ดีมาก อร่อยและน่าสนใจมากค่ะเมนูนี้! เรียกได้ว่า สวยทั้งรูป จูบก็หอมค่ะ 

 

 

 

 

 

มาถึงตอนสุดท้ายของการผจญภัยแล้วค่ะ! ต้องออกจากโพรงกระต่ายซะแล้ว! โดยรวมแล้ว คนเขียนรู้สึกประทับใจร้านนี้มากเลยค่ะ ขอยกให้เป็นร้านในดวงใจร้านหนึ่งเลย ด้วยความคิดสร้างสรรค์ สีสีน หน้าตา ในการตกแต่งอาหาร และรสชาติของอาหารที่มีความแปลกใหม่ มีการใส่วัตถุดิบที่ไม่คิดว่าน่าจะเข้ากันได้เป็นกิมมิคลับๆ ที่เมื่อทานเข้าไปแล้ว รู้สึกทึ่ง อร่อย จนประหลาดใจ! ขอปรบมือให้รัวๆค่ะ รู้สึกเหมือนอยู่ในวันเดอร์แลนด์ของคนรักอาหารจริงๆ
 

 

 


อยากให้เพื่อนๆชาวเฟียร์ซมาลองกันนะคะ ตอนนี้ทางร้านมีโปรโมชั่น Facebook Check-in ลด 10% ด้วยค่ะ มาตื่นตาตื่นใจในดินแดนมหัศจรรย์ของรสชาติอาหารกันนะคะ บางทีเราอาจจะได้เจอกันในดินแดนแห่งนี้ก็ได้ ว่าไปนั่น~ สวัสดีค่ะ


 

 

 

 

 

 

 FIERCE SPECIAL ! 

  • โปรโมชั่น Facebook Check-In ลด 10% (อย่าลืมบอกว่ามาจากเฟียร์ซนะคะ)

     


 FIERCE VENUE  

ALICE'S RUSTIC SEAFOOD
โครงการ QISS MALL (สุขุมวิท 42) ชั้น 2
ซอยรูเบีย (ใกล้โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท)
โทร 02-339-3848-9

เวลาเปิด (2 รอบ): เที่ยง - บ่าย 3 และ 6 โมง - 4 ทุ่ม 

 


 ติดตามรายละเอียดได้ที่  

Instagram : @alicesrusticseafood
Facebook : alicesrusticseafood

 

 

 

 

 


Tags : Fierce Review Alice's Rustic Seafood รีวิว ร้านอาหาร อลิส ลัสติก ซีฟู๊ด ร้านอร่อย ร้านอาหารน่าไป ถนนพระราม4 โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท Qiss Mall

บทความที่คุณอาจสนใจ

รีวิวร้าน Shintori @Heaven, อาหารญี่ปุ่นฟิวชั่นสไตล์ Minimalist

6 ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำในกรุงเทพที่คุณต้องไปโดน!

วิธีทำ 6 สุดยอดเมนูไข่ในตำนานที่ใครๆก็ทำได้!

อร่อยง่ายๆสไตล์เฟียร์ซๆ ตอนที่1: เมนูบราวนี่ไมโครเวฟ (Brownie Microwave)

7 สุดยอดร้านบะหมี่ในกทม.ที่ไม่ลองแล้วจะเสียใจ

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top