Follow us on

FASHION

FIERCE STORY

Montblanc เผยโฉมความพิเศษที่งาน Watches & Wonders

Written by kitiya
Created: Jul 30, 2023 21:56 | Published date: Aug 01, 2023 12:08

Montblanc แบรนด์นาฬิการะดับลักซ์ชัวรี่ กลับสู่จุดเริ่มต้นอีกครั้ง
ด้วยประสบการณ์ที่ผสมผสานวัฒนธรรมการเขียน ความงามแห่งเทือกเขา และโลกแห่งนาฬิกา จะเป็นยังไงบ้างไปดูกันเลยค่าาาา

Fashion News Montblanc Watches & Wonders นาฬิกา ลักซ์ชัวรี่


Photo Credits: Montblanc

Montblanc กลับสู่ Watches & Wonders ในกรุงเจนีวา ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ได้แรงบันดาลใจจากรากฐานของแบรนด์ในวัฒนธรรมการเขียนและความเชื่อมโยงกับเทือกเขา เมื่อก้าวเข้าสู่บูธของ Montblanc จะให้ความรู้สึกเหมือนยืนอยู่ท่ามกลางเทือกเขา พื้นที่แห่งนี้มาพร้อมกับกำแพงที่ดูเหมือนน้ำแข็งแกรนิท ด้วยการผสมผสานของสีขาว สีเทา และไม้ ประสบการณ์นี้รายล้อมจุดศูนย์กลางของบูธ นั่นก็คือผลงานศิลปะลูกตุ้มที่ทำหน้าหลักของอุปกรณ์เครื่องเขียน โดยวาดรูปภูเขาด้วยปลายปากกาของ Montblanc 

 

 

Fashion News, Montblanc, Watches & Wonders, นาฬิกา, ลักซ์ชัวรี่, วัฒนธรรมการเขียน, เทือกเขา, Marie De La Ville Baugé, Montblanc Sartorial, Montblanc 1858 Zero Oxygen The 8000 Capsule Collection

 

 

ศิลปินชาวฝรั่งเศส Marie De La Ville Baugé เป็นผู้รังสรรค์ผลงานชิ้นนี้ โดยลูกตุ้มนี้ทำงานวันละ 8 ชั่วโมงบนผืนผ้าใบวงกลมที่ดูเหมือนหน้าปัดนาฬิกา รังสรรค์เป็นผลงานศิลปะที่ถ่ายทอดยอดเขาที่เป็นน้ำแข็ง เชื่อมโยงห้วงเวลา ศิลปะการเขียน และสปิริตแห่งการสำรวจเทือกเขา ซึ่งเป็นธีมหลักของ Montblanc ในการรังสรรค์นาฬิกา นอกจากนี้เธอยังได้ออกแบบการซ้อนกระดาษหลายๆ ชั้น สำหรับจัดแสดงนาฬิกาเพื่อชวนให้นึกถึงเสาของ Montblanc Haus ซึ่งเป็นสถานที่ที่เฉลิมฉลองบทบาทอันสำคัญของ Montblanc ในโลกแห่งการเขียน

 

 

Fashion News, Montblanc, Watches & Wonders, นาฬิกา, ลักซ์ชัวรี่, วัฒนธรรมการเขียน, เทือกเขา, Marie De La Ville Baugé, Montblanc Sartorial, Montblanc 1858 Zero Oxygen The 8000 Capsule Collection

 

 

Marie De La Ville Baugé ได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์การปีนเขาของเธอเอง และจากผู้คนที่เธอเคยพบในแถบอาร์คติคและเทือกเขาระหว่างการเดินทางของเธอ นอกจากนี้เธอยังได้แรงบันดาลใจจากผลงานด้านวรรณกรรมของ Montblanc Mark Makers สองท่าน ได้แก่นักปีนเขาชื่อดัง Reinhold Messner และ Nimsdai Purja ทั้งสองท่านต่างก็ได้สร้างแรงบันดาลใจให้แก่นาฬิกา Montblanc ผลงานศิลปะบนกำแพงของบูธมีข้อความจาก Messner และ Purja ในตอนที่พิชิตยอดเขาอันแสนน่าทึ่ง

 

 

Fashion News, Montblanc, Watches & Wonders, นาฬิกา, ลักซ์ชัวรี่, วัฒนธรรมการเขียน, เทือกเขา, Marie De La Ville Baugé, Montblanc Sartorial, Montblanc 1858 Zero Oxygen The 8000 Capsule Collection

 

 

“การสวมนาฬิกา Montblanc เป็นเหมือนการก้าวเข้าสู่การผจญภัยครั้งยิ่งใหญ่ เป็นเครื่องประดับที่ทำให้คุณได้สัมผัสการผจญภัย ไม่ว่าจะเป็นสายลมอันเย็นยะเยือกที่พัดผ่าน ความมุ่งมั่น แรงบันดาลใจ ความต้องการ ความมุมานะ ความเชื่อมั่นในตนเอง และการสร้างความสำเร็จด้วยตนเอง เป็นการเชื่อมต่อธรรมชาติและสิ่งต่าง ๆ รวมถึงการตัดสินใจที่ฉับพลันและการลงมือทำ” Marie De La Ville Baugé กล่าวการออกแบบบูธนั้นถ่ายทอดเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลังการรังสรรค์นาฬิกา ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางอันแสนท้าทายที่นักสำรวจอย่าง Messner และ Purja ได้เผชิญ ทั้งสองเคยปีนเขาที่ท้าทายในพื้นที่ที่ห่างไกล นอกจากนี้ยังมีนาฬิกาที่นำมาจัดแสดงเป็นครั้งแรก เช่น Montblanc 1858 Zero Oxygen The 8000 Capsule Collection ที่นำเสนอยอดเขาที่สูงที่สุดในโลก 14 แห่ง แต่ละแห่งสูงจากน้ำทะเลกว่า 8,000 เมตร นับว่าทั้งท้าทายและอันตรายในการปีนเพราะปริมาณอ็อกซิเจนน้อยเกินกว่าที่มนุษย์จะทนได้เกิน 2-3 ชั่วโมง มีนักปีนเขาเพียงไม่กี่ท่านที่เคยพิชิตครบทั้ง 14 ยอด และแทบไม่มีใครที่ทำได้โดยไม่ต้องใช้อ็อกซิเจนเสริม โดย Messner และ Purja นับเป็นสองคนในนั้น

 

คอลเลคชั่น Montblanc Sartorial มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ร้านบูธีค Montblanc และช่องทางออนไลน์  ข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมเว็บไซต์ www.montblanc.com ใครสนใจก็ไปเยี่ยมชมกันได้เลยค่าาา

 


Tags : Fashion News Montblanc Watches & Wonders นาฬิกา ลักซ์ชัวรี่ วัฒนธรรมการเขียน เทือกเขา Marie De La Ville Baugé Montblanc Sartorial Montblanc 1858 Zero Oxygen The 8000 Capsule Collection

บทความที่คุณอาจสนใจ

STELLA McCARTNEY เปิดตัวคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรี ประจำฤดูใบไม้ร่วง 2023

Polo Ralph Lauren เปิดตัวคอลเลคชั่น Pre Fall 23

H&M HOME ต้อนรับฤดูร้อนที่สดใสด้วยเครื่องใช้และของแต่งบ้านสีสันสุดจี๊ด!

Sirus Tanya อัพเดท Mosaica Collection พร้อมเปิดตัว 'พีพี-กฤษฏ์' ในฐานะ Muse คนล่าสุด

KHAL Jewelry จัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ Central World

ADVERTISEMENT
Top