Follow us on

BEAUTY

FIERCE STORY

กฎเหล็กของการแต่งหน้าไปออกกำลังกายให้สวยฉ่ำหน้าไม่เละ!!

Written by kitiya
Created: Jul 17, 2014 17:44 | Published date: Jul 18, 2014 12:10


Make up แต่งหน้าไปออกกำลังกาย beauty workout ออกกำลังกาย


17866 0 0

ช่วงนี้กระแสการออกกำลังกายมาแรงจริงๆค่ะ ใครๆก็มีกิจกรรม workout เป็นของตัวเองกันทั้งนั้น สาวเฟียร์ซอย่างเราจะให้ไปออกกำลังกายแบบหน้าโล้นเปล่าได้ยังไงกัน (อย่างน้อยก็ต้องเขียนคิ้วแหละนะ จริงป่ะ) เผื่อจะเจอเนื้อคู่เสื่อข้างๆขณะกำลังโยคะร้อนขึ้นมา หน้าเราก็ต้องเป๊ะสร้างความประทับใจสักหน่อยค่ะ 

 

 

 

เฟียร์ซเลยขอตั้งกฎการแต่งหน้าในการไปออกกำลังกายกันสักนิ๊ดส์นึง เพื่อเป็นแนวทางในการแต่งหน้าไปออกกำลังกายใสๆ และเพื่อไม่ให้ใครจับได้ว่าฉันเมคอัพมานะยะ 

 

 

 

 

 

Image source : www.transformpersonaltraining.com

 

 

 

 

 

กฎข้อที่ 1 Waterproof Only : ต้องใช้วอเทอร์พรู๊ฟเท่านั้น!!

 

แหมอันนี้เป็นกฎพื้นฐานที่สาวๆก็รู้กันอยู่แล้ว ไปออกกำลังกายแต่ละทีเหงื่อออกมาขนาดไหน เพื่อไม่ให้เมคอัพหลุดล่อนก่อนเวลาอันควรก็ควรจะใช้ทุกอย่างเป็น waterproof ไม่ว่าจะมาสคาร่า อายไลเนอร์ ที่เขียนคิ้ว รองพื้น ฯลฯ ถ้าเป็นไปได้ทุกอย่างเลยค่ะ ถ้ามันหลุดแล้วหายไปเลยยังพอว่า แต่ถ้าหลุดแล้วย้อย เละ เลอะเทอะขึ้นมา อย่างนี้ไม่สวยแน่ๆค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

กฎข้อที่ 2 Wear Cream Shadow & Blush : เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อครีม

 

การใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อครีมจะช่วยต่อเวลาให้เมคอัพเราอยู่ได้นานยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอายแชโดว์และบลัชออน ถ้าเราใช้แบบฝุ่น...โอ้ยบางแบรนด์ก็หลุดหมดตั้งแต่ก้าวเข้ายิมแล้ว พวกเนื้อครีมเนี่ยแหละฮีโร่ที่จะติดคงทน อยู่บนใบหน้าของเราได้เนิ่นนาน เรียกได้ว่าฝังอยู่ในรองพื้นของเราเลยแหละคร่า~

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Image source : www.victoriassecret.com/victorias-secret-sport

 

 

 

 

 

กฎข้อที่ 3 Wear Tinted moisturizer : รองพื้นลงแบบธรรมชาติที่สุด

 

เชื่อว่าสาวๆที่ออกกำลังกายเป็นประจำต้องมีผิวหน้าดีอยู่แล้วแหละค่ะ เพราะว่าการออกกำลังกายจะทำให้ผิวได้ขับของเสียออกมา และผิวก็จะดีอย่างที่สกินแคร์ใดในโลกก็ให้ไม่ได้ ดังนั้นถ้าจะลงรองพื้นเวลาไปออกกำลังกาย ก็ควรจะลงแบบบางๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด เพราะเวลาที่เหงื่อโชกมา รองพื้นจะได้ไหลตกร่องน้อยที่สุดค่ะ คิดดูสิถ้ามีคนมาเห็นหน้าตอนที่รองพื้นแบบ Full coverage ไหลเยิ้มนี่มันน่าสยองแค่ไหน?!!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

กฎข้อที่ 4 เบรคงานปาก!

 

สาวๆที่รักการทาสีปากแรงๆ เข้มๆ ขอให้พักไว้ก่อนค่ะ เพราะมันดูไม่เข้ากั๊น ไม่เข้ากัน กับการทาปากสีแดงสดหรือสีม่วงเข้ม ในการออกกำลังกาย ถ้าจะทาควรทาสีธรรมชาติๆ สีที่เหมือนปากตัวเอง ถ้าจะให้ดีที่สุดทาแค่ลิปบาล์มก็พอค่ะ โชว์สีปากธรรมชาติของเราไปเลยค่ะ และขออีกอย่างนะคะ ลิปสติกสีนู้ด-สีพาสเทล อย่าเพิ่งทาไปยิมเลย เดี๋ยวคนจะเข้าใจผิดคิดว่าหน้าเราหน้าซีดจนอยากจะหามส่งโรงพยาบาลค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Image source : www.victoriassecret.com/victorias-secret-sport

 

 

 

 

 

กฎข้อที่ 5 ฟาดงานแก้ม!

 

ส่วนงานแก้มแนะนำว่าให้ฟาดได้เลยค่ะ เพราะเวลาออกกำลังกายแก้มเราก็ต้องแดง แลดูมีสุขภาพดี มีเลือดฝาดที่ผิว แต่ๆๆ คนที่เวลาออกกำลังกายแล้วหน้าแดงอยู่แล้ว ขอให้เบามือหน่อยค่ะ เดี๋ยวจะดูเหมือนกำลังไปขึ้นแสดงโชว์เวทีไหนก็ไม่รู้ สีที่ใช้ก็ต้องสีชมพูนะคะ คงไม่มีใครที่แก้มแดงแล้วเป็นสีส้มประกายชิมเมอร์หรอก 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

กฎข้อที่ 6 ห้ามใช้ผ้าเช็ดปาดไปทั้งหน้า 

 

การปาดผ้าขนหนูสำหรับซับเหงื่อไปที่หน้าจะทำให้เกิดหายนะครั้งยิ่งใหญ่ เพราะเมคอัพของคุณที่ลงไว้ทั้งหมด จะถูกลากมารวมกัน ณ จุดๆเดียว แล้วพอเอาผ้าออกปั๊บ คงไม่ต้องบรรยายนะคะ (น่ากลัวไปอีกก)​ แนะนำว่าถ้าเราเหงื่อออกก็ควรจะใช้ผ้าซับเอาก็พอค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Image source : www.victoriassecret.com/victorias-secret-sport

 

 

 

 

 

กฎข้อที่ 7 งดขนตาปลอม

 

ขนตาปลอมขอให้งดก่อนนะคะ เราไม่รู้หรอกค่ะว่ากาวมันจะหลุดเมื่อไร และมันทนทานต่อเหงื่อเราแค่ไหน ควรเลี่ยงไปเลย เอาเป็นว่าถ้าไม่อยากให้มันดีดเด้งออกมายืดเส้น ยืดสายขโมยซีนตอนที่เราออกกำลังกายอินสุดๆขนตาปลอมงดไปเลยดีกว่าค่ะ!

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สาวๆที่อยากจะแต่งหน้าไปออกกำลังกายควรจำกฎทั้งหมดให้มั่น! จริงๆเราก็ไม่อยากจะบังคับใช้กฎอะไรหรอกค่ะ ถือซะว่าเป็นแนวทางในการแต่งหน้าไปออกกำลังกายก็แล้วกัน จะแต่งอะไรก็เอาให้พอเหมาะพองาม และอย่าปล่อยให้เมคอัพมาฆ่าเราค่ะ :)

 

 

 

 


Cover image source: victoriassecret.com

 

 

 


Tags : Make up แต่งหน้าไปออกกำลังกาย beauty workout ออกกำลังกาย แต่งหน้าแบบไหนไปออกกำลังกาย แต่งหน้ายังไง เทคนิค หน้าใส สวย

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 อันดับผู้หญิงที่เป็นแรงบันดาลใจในการออกกำลังกาย

เคล็ดไม่ลับ!! วิธีสวยหุ่นดีสไตล์สาวเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

4 กฎเหล็กพิชิตหุ่นสวยอย่างยั่งยืน!

รีวิว 6 รุ่นรองเท้าที่เหมาะกับการเล่น T25 (Minimalist, Cross Traning Shoes)

คอนเฟิร์ม 4 วิธีเนรมิตขาเรียวสวย! [ฉบับอัพเดท!!]

ADVERTISEMENT

FIERCE ITEMSRelated|Items

Top