Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 12 ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดที่ห้ามพลาด รับรองว่าเข้มข้น สนุกทุกเรื่อง!

Written by APPantira
Created: Feb 23, 2021 23:06 | Published date: Mar 02, 2021 03:20

ใครสายซีรี่ย์พีเรียดต้องมารวมกันตรงนี้! เพราะเฟียร์ซได้รวม 12 ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดที่ห้ามพลาด บอกเลยว่าแต่ละเรื่องเรียกได้ว่าปัง ปัง ปังกันหมด สนุกจนหยุดดูไม่ได้ จะมีเรื่องอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle ซีรี่ย์เกาหลี รวมซีรี่ย์เกาหลี ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียด สนุกจนหยุดดูไม่ได้


27669 0 0

Photo Credits:

ใครที่ช่วงนี้กำลังอินกับอะไรที่เป็นแนวพีเรียด เชิญทางนี้เลยค่า เพราะเฟียร์ซได้รวบตึง 12 ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดที่ห้ามพลาด รับรองว่าเข้มข้น สนุกทุกเรื่อง! บางเรื่องคือการเมืองจ๋า บางเรื่องตลกขั้นสุด บางเรื่องก็คือข้ามยุคกันไปเลยทีเดียว หรือจะเป็นเรื่องที่มีความละมุนสุดก็มีค่ะ บอกเลยว่ามัดรวมไว้ครบหมดในที่เดียว ที่ห้ามพลาด จะมีเรื่องไหนบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่า

 

 

1. Mr. Queen

 

ความฮาให้เต็ม 10 ส่วนความฟินก็ไม่มีหักเช่นกัน นั้นก็คือ Mr.Queen เมื่อเชฟหนุ่มสุดหล่อ มากไปด้วยเสน่ห์ เป็นเพลย์บอยดันพลัดตกตึกลงไปในสระน้ำระหว่างหนีตำรวจ เมื่อตื่นขึ้นมาเขากลับมาอยู่ในร่างดันตื่นขึ้นมาเป็นพระมเหสีแห่งโชซอล ซึ่งความฮาจึงบังเกิด ความวุ่นวายหรือความคูลของพระมเหสีองค์ใหม่ก็ได้เริ่มขึ้น ซึ่งบทพระมเหสีคิมโซยงเล่นได้ดีที่สุดถึงที่สุด จนคนดูสามารถแยกออกว่านั้นคือบงฮวาหรือโซยง ทั้งๆที่ฮเยซอนเล่นคนเดียวนะ เรื่องนี้ห้ามพลาดเลยค่ะ เรตติ้งดีสุด หลายคนติดงอมแงมหนักมาก

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.viu.com/

#Viu #ReviewViuTH #Viuth #รีวิวViu

 

 

2. Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo

 

เรื่องนี้ดีมาก หลายคนเสียน้ำตากันเป็นว่าเล่น ดู 10 รอบวนไปก็ยังสนุกอยู่ ไม่สามารถมูฟออนได้เลยค่า เรื่องมีอยู่ว่ามีหญิงสาวจากอนาคตได้ย้อนกลับไปอยู่ที่ร่างของแฮซู และได้เจอกับเหล่าองค์ชาย ซึ่งกว่าที่เธอจะรู้ตัว เธอนั้นก็ได้อยู่ท่ามกลางการต่อสู้เพื่อแย่งชิงบัลลังก์กันในหมู่องค์ชายซะแล้ว ซึ่งเรื่องราวดำเนินสนุกมาก ฟินสุดๆ

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.viu.com

#Viu #ReviewViuTH #Viuth #รีวิวViu

 

 

 

3. The Moon Embracing The Sun

 

 

ฉากหวานก็หวานสุด ฉากซึ้งก็ต้องมีการเสียน้ำตากันเป็นว่าเล่น เรื่องนี้เป็นเรื่องราวโรแมนติกย้อนยุคซึ่งเกิดขึ้นในสมัยโชซอน ในวัยเด็ก องค์รัชทายาท อี ฮวอน ได้ปลอมตัวเป็นสามัญชน เพื่อหนีออกไปนอกวัง แต่บังเอิญเจอกับ โฮยอนอู ที่เธอไปร่วมงานที่พี่ชายไปรับประกาศจอหงวนด้านภาษา องค์รัชทายาทสนใจ ยอนอูตั้งแต่ครั้งแรกเจอ จากนั้นเรื่องราวความรักก็มีทั้งอุปสรรค และเรื่องราวจะเป็นยังไง ต้องไปติดตามกันเลยค่า

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch

#Netflix #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

4. The Princess's Man

 

 

เป็นอีกหนึ่งซีรี่ย์ที่ได้รับความนิยมมากในเกาหลี  เป็นเรื่องราวความรักที่แสนเศร้าของชายหญิงคู่หนึ่งที่ไม่สามารถรักกัน เพราะรักครั้งนี้ได้เกิดขึ้นท่ามกลางความขัดแย้งของทั้ง 2 ครอบครัว รักครั้งนี้จะสำเร็จได้หรือไม่เพราะเหตุของความขัดแย้งระหว่างครอบครัวที่เกี่ยวโยงจนมีเรื่องราวความปั่นป่วนมากมายในราชสำนัก เรื่องราวจะเป็นยังไง ต้องห้ามพลาด!

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch

#Netflix #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

5. SungKyunKwan Scandal// 

 

 

เรื่องนี้สนุกและน่ารักมากๆ เป็นเรื่องราวของคิมยูนฮีที่ได้ปลอมตัวเป็นชาย โดยใช้ชื่อของน้องชายคิมยูนชิคแทน เพื่อที่จะหาเงินมาจุนเจือครอบครัว ด้วยการรับจ้างทำการบ้านให้กับคนที่เรียนอยู่ที่ Sungkyunkwan เธอรับจ้างช่วยบอกโพยข้อสอบของการสอบเข้า Sungkyunkwan แต่เนื่องจากความผิดพลาดของเธอ ทำให้เธอเข้าไปหาผิดคน โดยเธอเข้าไปหาลีซอนจุน เป็นชายที่มาจากครอบครัวที่ร่ำรวยและฉลาด ซึ่งเป็นลูกชายของลีจองโมที่คอยควบคุมอำนาจกษัตริย์อยู่ ลีซอนจุนไม่รู้ว่ายูนฮีเป็นผู้หญิง และในที่สุดลีซอนจุนสามารถโน้มน้าวจนเธอยอมเข้าเรียนที่ Sungkyunkwan ในนามของน้องชายของเธอ ซึ่งชีวิตของยูนฮีใน Sungkyunkwan จะเป็นยังไง ต้องลองดูเรื่องเต็มกันได้ตามลิงค์ด้านล่างเลยค่า

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.viu.com//

#Viu #ReviewViuTH #Viuth #รีวิวViu

 

 

6. The Tale of Nokdu

 

 

เป็นเรื่องที่ดูได้เรื่อยๆ สนุกและน่ารักอีกเรื่องเลยค่ะ ซึ่งเรื่องราวมีอยู่ว่าชายหนุ่มในตระกูลชั้นสูงตัดสินใจปลอมตัวเป็นผู้หญิงเพื่อแฝงตัวเข้าไปอยู่ในหมู่บ้านแม่ม่าย จนได้พบกับหญิงสาวที่แปลกและแหวกแนวจากคนอื่นๆในสังคมเดียวกัน และเรื่องราวความรักของทั้งคู่ได้เริ่มต้นขึ้น จะสนุกแค่ไหน ต้องลองดูค่า

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch

#Netflix #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

7. Rooftop Prince 

 

 

องค์ชายรัชทายาท ลีกั๊ก ในยุคโชซอน ต้องสูญเสียพระชายาไปอย่างกะทันหันจากการจมน้ำในสระภายในวัง องค์รัชทายาทเสียใจหนักมาก เลยพยายามสืบหาคนร้าย โดยมีผู้ช่วย 3 คน คือ  ซอง มันโบ โด ชีซาน อู ยองซุน คืนหนึ่งในวันพระจันทร์เต็มดวง ขณะที่ทุกคนสืบหาต้นเหตุของเรื่องอยู่นั้น พวกเขาถูกกลุ่มคนร้ายตามล่าจนไปถึงหน้าผาแห่งหนึ่ง พวกเขาทั้ง 4 จำเป็นต้องกระโดดหน้าผา ซึ่งเป็นเหตุทำให้หลงข้ามยุคมายังกรุงโซล ในปี 2012 มาโผล่ที่ ห้องใต้หลังคา ซึ่งเป็นบ้านของหญิงสาวที่สุดแสนจะใจดี จากนั้นเรื่องราวต่างๆ ทั้งสนุกปนเศร้า เคล้าน้ำตาก็ได้เริ่มต้นขึ้น เรื่องราวจะเป็นยังไง ไปชมกันเลยค่า

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch

#Netflix #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

8. Kingdom

 

 

เรื่องนี้คือ The Best ใครไม่ดูคือพลาดค่ะ หลายคนถึงขั้นเฝ้ารอภาค 3 กันอย่างใจจดใจจ่อเลยทีเดียวค่ะ เพราะว่าตอนจบภาค 2 นี้ค้างหนักมาก เรื่องราวในซีรี่ย์มีอยู่ว่า จู่ๆได้มีโรคประหลาดระบาดเกิดขึ้นไปทั่วโชซอล ทำให้องค์รัชทายาทที่เป็นความหวังเดียวของประชาชนต้องออกมาตามหาที่มาที่ไปของโรคที่เกิดขึ้นโดยที่ไม่มีใครรู้ว่ามันคือซอมบี้ ที่ตระเวนกินคนไปทั่วทุกคนโดยไม่มีการยกเว้น

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch

#Netflix #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

9. Love in the moonlight 

 

 

เรื่องนี้มีความละมุนทั้งนางเอกและพระเอก เรียกได้ว่าเป็นอีกเรื่องที่ห้ามพลาด! เรื่องราวมีอยู่ว่าฮง ราอน เด็กสาวที่ถูกแม่บังคับให้แต่งตัวเป็นชายตั้งแต่ยังเด็ก เธอจึงต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายและตั้งตนเป็นกูรูด้านความรัก โดยมีรายได้หลักจากการเป็นนักเขียนและที่ปรึกษาปัญหาหัวใจ แต่จดหมายรักที่เธอเขียนให้ลูกค้ากลับนำพาเธอมาพบกับองค์ชายลียอง ซึ่งเป็นองค์รัชทายาท และอยู่ๆก็มีเหตุให้ราอนต้องเข้าวังมาเป็นขันทีทำให้ได้พบกับองค์ชายลียองอีกครั้ง เธอต้องอยู่ในวังทั้งๆที่เธอเป็นผู้หญิง เรื่องราวจะเป็นยังไง ต้องมาลุ้นกันค่ะ! 

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch

#Netflix #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

10. Gu Family Book

 

 

เป็นเรื่องที่ควรดูมากถึงมากที่สุด หลายคนอดหลับอดนอนเพราะจะดูเรื่องนี้เลยทีเดียวค่ะ ซีรี่ย์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของสัตว์ในตำนานอย่างสุนัขจิ้งจอกด้วย เรื่องราวมีอยู่ว่า คังชี ลูกครึ่งมนุษย์ ครึ่งจิ้งจอกเก้าหาง ที่เขาพยายามจะใช้ชีวิตให้เหมือนคนปกติมากที่สุด เพราะได้มีความรักกับมนุษย์และอยากจะเป็นมนุษย์ด้วย อีกทั้งยังได้พยายามตามหาคัมภีร์โบราณที่ระบุเคล็ดลับในการเป็นมนุษย์โดยสมบูรณ์นั้นเองค่ะ

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.netflix.com/watch

#Netflix #ReviewNetflixTH #Netflixth #รีวิวNetflix

 

 

 

11. Six Flying Dragon

 

 

ใครที่ชอบเรื่องราวที่เกี่ยวกับการเมืองในยุคก่อน ต้องเรื่องนี้เลย เกี่ยวกับการเมืองเน้นๆ ได้ความรู้ประวัติศาสตร์เกาหลีช่วงเปลี่ยนผ่านค่ะ เป็นเรื่องในรัชสมัยราชวงศ์โครยอง จนถึงยุคจักรวรรดิโซซอน กับบุคคลสำคัญที่ร่วมกันก่อตั้งโซซอน องค์ชายอีบังวอน เป็นซีรี่ย์ที่ค่อนข้างยาว แต่มันส์ และสนุกทุกตอน!

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.viu.com/

#Viu #ReviewViuTH #Viuth #รีวิวViu

 

 

12. The Crowned Clown

 

 

เรื่องราวจะเป็นยังไงคะถ้าวันนึงตัวตลกข้างถนนที่มีหน้าตาละหม้ายคล้ายคลึงกับกษัตริย์ ราวกับว่าพวกเขาทั้งสองนั้นเป็นแฝดกันยังไงอย่างนั้นเลยค่ะ และวันนึงเขาต้องไปนั่งบนบัลลังก์แทนกษัตริย์ตัวจริง เพื่อที่จะปกป้องบังลังก์และอาณาจักรโซซอล ซึ่งบอกเลยว่า ยอจินกูแสดงได้ดีมาก แถมฉลาดมากๆด้วย เรียกได้ว่ามาเหนือค่ะ 

 

ลิงค์ดูซีรี่ย์ : www.viu.com

#Viu #ReviewViuTH #Viuth #รีวิวViu

 

 

ก็จบแล้วนะคะ กับรวม 12 ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดที่ห้ามพลาด รับรองว่าเข้มข้น สนุกทุกเรื่อง! บอกเลยว่าไม่ควรพลาดสักเรื่องค่ะทุกคน


Tags : Lifestyle ซีรี่ย์เกาหลี รวมซีรี่ย์เกาหลี ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียด สนุกจนหยุดดูไม่ได้

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 6 ร้านขนมหวานละมุนละไม D.I.Y น่ากิน น่าทำในไอจี

รวม 15 ร้านจานเซรามิกแบบคิ้วท์ๆในไอจี ราคาดี งบไม่เกินร้อย!

รวม 10 ร้านสาวพลัสไซส์ในไอจี ที่ใส่ชุดไหนก็ปัง

รวม 8 ร้านกางเกงเอวสูงในไอจี หลักร้อย ใส่แล้วสูง 170 cm ไปเลย!

รวม 7 ร้านสายคล้องแมสในไอจี กันหาย ไม่ลืมแน่นอน!

ADVERTISEMENT
Top