Follow us on

LIFESTYLE

FIERCE STORY

รวม 12 เมนูคีโตน่ากินทำง่าย ทำเองที่บ้านได้ชิลๆ

Written by APPantira
Created: Apr 13, 2021 08:17 | Published date: Apr 20, 2021 04:16

ช่วงนี้อยู่บ้านบ่อยยังไม่ค่อยได้ออกไปไหน ถูกใจสายคีโตเลยใช่ไหมคะ เพราะว่าจะได้ทำเมนูกินเองที่บ้านได้แบบสบายใจ วันนี้เฟียร์ซอยากหาเมนูสนุกๆมาให้สาวเฟียร์ซสายคีโตได้ลอง จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่า

Lifestyle อาหารคีโต เมนูคีโต กินแบบคีโต คีโต


Photo Credits:

การกินแบบคีโตเจนิค หรือ คีโต คือ การกินแบบ low-carb, high-fat diet หรือก็คือการกินไขมันดีเป็นหลัก เพื่อเผาผลาญไขมันที่สะสมอยู่แล้วในร่างกายของเรานั้นเองค่ะ ซึ่งเราจะเริ่มลดน้ำหนักได้เมื่อร่างกายเข้าสู่โหมดคีโตสีส และดึงไขมันมาเป็นแหล่งพลังงานหลัก เลยเป็นที่มาของกินไขมันเพิ่มเข้าไปเพื่อดึงเอาไขมันออกมาใช้นั้นเองค่ะ วันนี้เฟียร์ซเลยจะมาเสนอ 12 เมนูคีโตน่ากินทำง่าย ทำเองที่บ้านได้ชิลๆ จะมีอะไรบ้าง ไปชมกันเลยค่าาา

 

 

1. อะโวคาโดเบอร์เกอร์กับเบคอน

 

(Photo credit: Envato)

บอกเลยว่าสาวกอะโวคาโดต้องเป็นปลื้มค่า เพราะว่าเมนูแรกที่เฟียร์ซอยากแนะนำเลยก็คือ อะโวคาโดเบอร์เกอร์ที่นำอะโวคาโดเป็นแป้งโปะบนล่างไปเลย โดยการผาครึ่งแล้วเอาเม็ดออก จากนั้นไส้ข้างในจะอัดแน่นไปด้วยเบคอนเน้นๆ เสริมด้วยพวกผักกาดหอมและมะเขือเทศประปราย บอกเลยว่ากินแล้วฟินสุดๆไปเล้ย

 

 

2. สลัดไข่ดาว เบคอน

 

(Photo credit: Envato)

เป็นอาหารเบสิคที่ทุกคนกินได้ ทุกวัยกินดี เพราะว่าทำกินที ทานได้ทั้งครอบครัวเลยค่า ไม่ว่าจะเป็นคุณสามีหรือคุณลูกๆ ที่อาจไม่ได้กินคีโตด้วย แต่ฟินกันแน่นอน

 

 

 

3. สลัดร็อคเก็ตแซลมอน

 

(Photo credit: Envato)

มากันถึงสลัดผักร็อคเก็ตสดๆ ที่มีรสเผ็ดนิด มีกลิ่นหน่อยๆให้พอหอมปาก หอมคอกันบ้างดีกว่าค่า เติมเนื้อสัตว์ที่เป็นแหล่งโปรตีนชั้นดีด้วยเนื้อแซลมอนนวลๆ ทานเป็นอาหารเช้า หรือตอนดินเนอร์ก็ได้เลยค่า

 

 

 

4. สลัดอะโวคาโด อกไก่และปลาแซลมอนทานคู่กับชีสและไข่ต้ม 

 

(Photo credit: Envato)

จานนี้ถือว่ากินได้ทั้งครอบครัว เพราะว่าอัดแน่นไปด้วยสารอาหารเน้นๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนจากปลาแซลมอน และอกไก่ย่าง รวมถึงไข่ต้ม ทานคู่กับไขมันอย่างชีส และอะโวคาโด 

 

 

5. ไก่ย่างกับข้าวดอกกะหล่ำ 

 

(Photo credit: Envato)

ใครที่ชินกับการกินข้าว แต่พอหันมากินคีโตต้องเลี่ยงก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะว่าเราสามารถกินข้าวดอกกะหล่ำได้ได้ กินคู่กับไก่ย่างหรือจะทอดก็ได้ ตามใจที่เราชอบเลยค่ะ

 

 

6. ฮาลูมีชีสสลัด

 

(Photo credit: Envato)

เมนูนี้ใครเห็นเป็นต้องร้องกรี้ด กับ ฮาลูมีชีสสลัดที่จะเป็นเนยแข็งที่มีต้นกำเนิดจากประเทศไซปรัส ในแถบเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออก เป็นชีสชนิดที่โดนความร้อนแล้วไม่ละลาย แต่จะนุ่มละมุนลิ้นตัวลงเท่านั้นมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของน้ำนมวัว เราสามารถนำไปทอด ย่าง หรืออบได้เลยนะคะ ทานเป็นสลัดหรือทานคู่กับสเต็กฟินๆก็ได้ หรือใครอยากเอาไปย่างก็ได้ด้วยเช่นกันค่า

 

 

7. แซลมอนอบ

 

(Photo credit: Envato)

คิดอะไรไม่ออก เอาเมนูง่ายๆไม่ต้องมายืนผัดไป ผัดมาก็สามารถเอาเนื้อแซลมอนเข้าเตาอบ แล้วเราก็ไปทำอะไรชิลๆ ถึงเวลาหยิบออกจากเตาแล้วทานได้เลยค่า

 

 

8. แพนเค้กบวบ กับไข่ปลา

 

(Photo credit: Envato)

ใครอยากกินแพนเค้กแต่ติดที่คีโต สามารถนำมาประยุกต์ได้เช่นกันค่ะ ด้วยการนำบวบมาทำเป็นแพนเค้ก ทานคู่กับไข่ปลากรุบๆ พอให้มีรสชาติฟินๆ

 

 

 

9. มัฟฟินไข่อบเบคอนชีส

 

(Photo credit: Envato)

เบคอนต้องมี ชีสต้องมา! ทานคู่กับไข่มัฟฟิน น่าตาน่ากินเป็นที่สุดแถมทำไม่ยากด้วย ทานเป็นอาหารเช้านี้กำลังดีเลยค่ะ 

 

 

 

10. วาฟเฟิลคีโตชีสกับอะโวคาโด

 

(Photo credit: Envato)

น่ากินไม่เบากับวาฟเฟิลคีโต ที่เราไม่ได้ทำจากแป้ง แต่เราทำจากชีสนั้นเองค่ะ ทานคู่กับอะโวคาโดและปลาแซลมอนสดๆโปะหน้า อื้อหื้อ แค่เห็นภาพก็ฟินแล้วเจ้าค่ะ

 

 

11. ชามัทฉะผสมน้ำมันมะพร้าว 

 

(Photo credit: Envato)

สายเครื่องดื่มต่างๆเราก็ไม่ต้องอดนะคะ เพราะว่าเฟียร์ซขอนำเสนอ ชามัทฉะผสมน้ำมันมะพร้าวและเนย ประโยชน์เน้นๆ ดื่มแล้วหอมสดชื่นด้วยค่า

 

 

12. ไข่เจียวกุ้ง

 

(Photo credit: Envato)

เมนูยืนพื้น คิดไม่ออกตอกไข่ใส่กระทะ แล้วใส่กุ้งลงไปเพิ่มกิมมิคได้เลยค่ะ อร่อยแน่นอน แถมอิ่มท้องด้วย โรยผักเล็กน้อยเพื่อความสวยงานเป็นสีสันของจาน เริ่ดค่ะ

 

 

ก็จบกันไปแล้วนะคะ กับ 12 เมนูคีโตน่ากินทำง่าย ทำเองที่บ้านได้ชิลๆ ใครที่ชอบเมนูไหนอย่าลืมลองทำกันนะคะ ส่วนเฟียร์ซขอเชียร์เมนูแรกเลยค่ะ ฟินสุด!!

 


Tags : Lifestyle อาหารคีโต เมนูคีโต กินแบบคีโต คีโต

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 9 Pillow mist กลิ่นหอมสดชื่น ช่วยให้หลับลึกขั้นสุด!

รวม 8 โครงการบ้านสไตล์มินิมอล ทั้งเรียบง่ายและอบอุ่น!

7 แอพหาเพื่อนต่างชาติไว้ฝึกภาษา ได้คุยกันบ่อย พูดได้ดีขึ้นแน่นอน!

รวม 10 แหล่งที่พักรถบ้านสุดปัง เที่ยวให้สุด อย่าหยุดที่ความจำเจ

รวม 12 ซีรี่ย์เกาหลีแนวพีเรียดที่ห้ามพลาด รับรองว่าเข้มข้น สนุกทุกเรื่อง!

ADVERTISEMENT
Top